Chapter 1: Archie Royales, A Teen Filled with Love and Joy

17 1 0
                                    

Umaga Na Noong Lunes at Unang Araw Na Ng Pasukan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Umaga Na Noong Lunes at Unang Araw Na Ng Pasukan. Nang Oras Ding Iyon Ay Mahimbing Na Natutulog Si Archie Habang Tumutunog Ang Alarm Clock. Pinatay Ni Archie Ang Alarm at Nagising Siya. Inihanda Na Rin Ni Archie Ang Kanyang Sarili Upang Makapagsimula Na Siya Sa Pagpasok Sa Eskwelahan.

Nang Matapos Maligo at Magbihis, Bumaba Si Archie Para Mag-Almusal Kasama Sina Hannah, Cecille, at Charles.

"Archie! Tara, Kumain Ka Na Habang Mainit Pa Ang Almusal Mo! Unang Araw Na Ng Pasukan Mo Sa Eskuwela!" Sabi Ni Hannah.

"Sige Po, Ate Hannah. Ready Na Po Sa School Si Archie." Sagot Ni Archie Kay Hannah.

Matapos Ang Almusal Na Kanilang Pinagsaluhan, Binigyan Ni Cecille Si Archie Ng Baon.

"Mag-iingat Ka Lagi, Archie! Sana Masaya Ka Sa School, Okay?" Saad Ni Cecille.

"Sige Po, Aalis Na Po Ako. Paalam Po!" Tugon Ni Archie Bago Umalis.

Nang Makaabot Si Archie Sa Eskuwelahan, Namangha Siya Sa Ganda Ng School Building. Alam Niyang Ito Ay Ang "Doña Aurora Quezon Memorial Catholic College".

Nakapasok Na Sa Loob Na Ng Classroom Si Archie At Ang Ibang Estudyante Na Sa Hindi Inaasahan Ay Magiging Kaniyang Circle of Friends.

Pumasok Si Sir Ambrose, Teacher Adviser Ng 12 ICT Section Saint Benedict, At Bumati Sa Mga Estudyante Sa Loob.

"Good Morning, 12 ICT Section Saint Benedict!" Isang Mainit Na Pagbati Ni Sir Ambrose Sa Mga Estudyante.

"Good Morning, Sir Ambrose!" Pagbati Ng Mga Estudyante ng 12 ABM Section Purity

"Okay, Students, So Para Makilala Niyo Ang Mga Bagong Kaklase Niyo, Mayroon Tayong Introduce Yourself. Sa Gawaing Ito Ay Magpapakilala Kayo Sa Inyong Mga Bagong Kamag-aral Dahil Bahagi Ito Ng Ating Social Interaction." Sabi Ni Sir Ambrose.

"Okay, Sir." Sagot Ng Mga Estudyante. Inihahanda Na Nila Ang Kanilang Mga Sarili Para Sa Introduce Yourself

"Whoever Wants To Go First, Simply Raise Your Hand." Suhestiyon Ni Sir Ambrose.

Itinaas Ni Archie Ang Kaniyang Kamay Para Magpakilala Sa Harap Ng Mga Kaklase Niya Na Sa Hindi Inaasahan Ay Magiging Bahagi Ng Kaniyang Circle of Friends.

"Okay, Go Ahead. Introduce Yourself To The Class Para Makilala Mo Sila. That's The Part of Social Interaction." Sabi Ni Sir Ambrose Kay Archie. Tumayo Si Archie Sa Harap Ng Klase Upang Magpakilala.

"Hello, Sir Ambrose! Hello, Classmates! Uhm...Ako Po Si Archimedes Christian Terrazo Royales. Pwede Niyo Rin Akong Tawaging Archie Na Lang. 18 Years Old Po Ako Ngayon. Isa Po Akong Espesyal Na Bata Na Na-diagnose Na May Autism Spectrum Disorder. Sana Maintindihan Niyo Ako. Kumusta Na Kayo!" Pagpapakilala Ni Archie Sa Harap Ng Klase.

"Hello, Archie! Welcome To Our Class!" Sagot Ng Mga Mag-aaral Ng 12 ICT Section Saint Benedict.

"Maraming Salamat! Sana Maging Mabait Kayo Kay Archie!" Pasasalamat Ni Archie.

My Sweet BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon