"goodmorning captain leo, san po ang byahe nyo ngayon?" Mahinhin na tanong ni Anica. Si anica ay isang Flight Attendant ng Cebu Facific. 25 years old, sexy, chinita, maputi, at higit sa lahat maganda ang katawan.
"Goodmorning at ikaw si?" Tugon ni Leo sa dalaga. Nakangiti at nakatitig si leo sa dibdib nito. Na di naman mapapansin ng dalaga dahil sa suot na shades ng binata.
"I'm Anica Garcia po, bagong Flight Attendant po" tugon ng dalaga na may kasamang matatamis na ngiti.
"Nice meeting you anica" sabay abot ng kamay nito para makipagkilala. Dali dali naman iniabot ni anica ang kanyang kamay kay leo. "Nice meeting you captain"
"Ang flight ko ngayon ay sa taiwan, teka kasama ka ba sa team ko?" Sabay alis ng shades at inilagay ito sa kuwelyo ng kanyang uniporme at binigyan ng magandang titig si anica.
"Opo captain, medyo kinakabahan nga po ako dahil firstime ko po ehh" ngumiti ito at kita sa kanyang mukha ang kaba, at pinagpawisan ng bahagya ang dalaga. Agad na hinawakan ni leo si anica sa balikat "Normal lang ang kabahan pag firstime, pero lahat ng firstime yan ang pinakamasarap at hinding hindi mo makakalimutan" sabay ngiti kay anica at hinimas ng madahan ang balikat ng dalaga.
"Ahhh opo, pero ibang firstime po ata ang sinasabi nyo capt"? Marahang hinawakan ni anica ang kamay ni leo at hinimas din ito. Sabay bigay ng matamis na ngiti ng dalaga. "Oh greenminded ka ha. Hahaha but i guess gusto mo yung firstime na naiisip mo?" At unti unting ibinaba ni leo ang kanyang kamay sa bewang ng dalaga sabay bulong dito ng "Come to my hotel room pagbaba natin sa taiwan, i will show you how's captain leo drive an airplane" sabay suot ng shades nya at unti unti ng naglakad patungo sa loob ng airport.
-Lumanding na nga ang eroplano sa taiwan-
"Ang gwapo talaga ni capt Leo"
"Mukhang ang sarap pa, tapos ang bango"
"Mga bhe legit, ang sarap nya, ang bango. Kain lahat, walang tapon. Tapos ang sarap pa nyang kumant.." wika ni Kendra na isang flight attendant na naka one night stand ni leo noon.
Lahat ng sinabi ni kendra ay narinig lahat ni anica. "Magaling at masarap ka pala capt leo, dati pinapantasya lang kita. Ngayon isa na ko sa mga maiikama mo" nasambit ni anica sa kanyang isipan. Di mapigilan ni anica na makaramdam ng init at pananabik, nagmadali syang sumakay sa service nila, para makadating na sya sa hotel kung san sila nakacheckin.
"Anica right?" - Kendra
"Ahm yes po"- Anica
"Sama ka samin mamaya, lalabas kami eh. Mag bar hoping" magalak na aya ni kendra kay anica.
"Ano eh, biglang sumama pakiramdam ko. Wala pa kase akong tulog, alamona sobrang excited sa first work ahahhaha" wika ni anica at nagbigay ng isang ngiti kay kendra
"Ay ganun ba? Sabagay ganyan din ako nung firstime ko dito sa work na to. O sige pahinga kana lang mamaya" at tuluyan ng nagpaalam si kendra. Agad naman sumakay sa elevator si anica, pasara na sana ang pinto ng biglang may humarang..
"Ayun buti na lang nakaabot ako" si leo, ang biglang bumungad kay anica sa elevator. Nakahubad na ito ng uniporme at ang tanging suot na lang ay ang fit na black pants at long sleeve na puti, na bukas ang tatlong botones. "Captain leo, nagulat naman ako sayo" biglang lumapit si leo kay anica at hinawakan eto sa bewang. "Leo na lang, wala naman na tayo sa trabaho eh. Or you can call me daddy" mas lumapit pa si leo kay anica, ramdam na nila ang hininga ng isat isa. Amoy na amoy ni anica ang bango ni leo, bumaba ang paghawak ni leo kay anica, mula sa bewang pababa sa pwetan nito. Nabigla si anica "hmmmmmp".. "wala pa nga akong ginagawa sayo napapa ungol na kita agad?" Sabay kagat labi, at bumulong "nasa room 707 lang ako, puntahan mo lang si daddy kung gusto mong magpababy" at biglang tumunog ang elevator senyas na magbubukas na ang pintuan. Mauunang lumabas si anica sa 6th floor pero bago pa man sya lumabas ng elevator, bigla syang hinampas sa pwet ni leo at sinabing "wag ka ng magsuot ng panty kase sisirain ko lang yan"...
BINABASA MO ANG
JADE💎GEMS
RomansIto ay pawang kathang isip lamang. Ang mga lugar, pangalan at karakter na mababanggit dito ay isang pantasya lang. Si Leo ay isang Piloto, Matangkad, matipuno ang pangangatawan at nag iisang anak ng isang kilalang pamilya sa cebu. Si Jade ay isang...