Jade Gomez (The Working Student)

1.4K 44 7
                                    

"Pwede na kayong umuwi, except sayo jade." - mama lou

Agad na nag alisan ang mga co dancer ni jade sa club. Si jade ang pinaka main dancer sa club na pinapasukan nya. Sya ang last na nagpeperform at sya din kalimitan ang ipinupunta ng mga customer ni mama lou.

"Jade ohh, iniwan ni engineer Lloyd, pambayad mo daw ng tuition. Tsaka ng upa sa condo unit mo, at pang groceries mo na din.." mama Lou

Pagkakuha ni jade ng sobre ay akmang bibigyan nya ng pera si mama lou. Pero di ito tinanggap ng manager nya.

"Mama lou sige na, kunin mo na to. Konti lang yan, pasasalamat ko din sayo. Dahil kung di dahil sayo di ako makakapag aral.." -Jade

"Alam mong parang anak na ang turing ko sayo, kaya masaya ako na unti unti mong natutupad ang pangarap mo. Tsaka si lloyd ang mas tumulong sayo. Di ka nya pinapabayaan hanggang ngayon. Kaya sa kanya ka magpasalamat wag sakin.." -Mama Lou

Si lloyd ay isang Engineer, naka based ito sa new york. Kada tatlong buwan umuuwi si lloyd sa pilipinas. 58years old na ito, may pamilya at dalawang anak. May sari sariling buhay na ang mga anak ni lloyd, at ang asawa naman nya ay busy sa business nila sa probinsya. Nakilala ni jade si lloyd sa club na pinagtatrabahuhan nya. Hindi regular customer si lloyd dun, pero dahil sa birthday ng kumpare nya kaya sya napapunta dun. Unang kita pa lang ni lloyd kay jade ay nagkagusto na agad ito sa kanya. Sing tanda ng panganay na anak ni lloyd si jade. Pero di yun naging hadlang kay lloyd para di magustuhan ang dalaga. Lagi syang pumupunta sa club para lang mapanuod si jade at itable ito sa vip. Kada table sa vip kay jade ay nagkakahalaga ng sampung libong piso sa loob ng dalawang oras. Sa kagustuhan ni lloyd na wag maitable si jade ng ibang lalaki. Habang nasa pilipinas sya ay lagi syang pumupunta ng vip para kay jade. Malaki ang respeto ni lloyd kay jade, alam ni lloyd ang kwento ng buhay ng dalaga. At alam din nito na, mag isa na lang sa buhay si jade. Sa kagustuhan nyang tumulong sa dalaga, nag alok sya kay jade ng scholarship gamit ang sarili nyang bulsa. Gusto ni lloyd na makapagtapos ng pag aaral si jade at maging isang doctor. Hindi naman ito tinanggihan ni jade, at sinabing babayadan nya lahat ng pagkakautang nya kay lloyd pag ito ay naging isang doktor na. Masaya si jade pag kausap nya si lloyd, natagpuan nya ang father figure dito. Malaki ang tiwala nya kay engineer lloyd at alam din naman nya na may asawa at pamilya ito. Alam din naman ni lloyd na ayaw ni jade na magka boyfriend muna, dahil gusto nyang makapag focus sa kanyang pag aaral.

"Nakuha mo na ba yung pinadala ko kay lou? Magbayad kana ng tuition mo ha advance payment na yan para mabayadan ng buo yang isang sem mo" -lloyd

Habang nag aayos ng pinang grocery nya si jade ay kausap nito si lloyd sa telepono. "Oo nakuha ko na, salamat ha. Di ka man lang nagpakita sakin bago ka bumalik jan sa trabaho mo. Edi sana nabigyan man lang kita ng yakap. Hahahhaha" -Jade

"Pasensya kana jade, kasama ko kase ang misis ko kanina. Pinadaan ko na lang nga kay pareng jun yang pera para maibigay nya kay lou eh. Hayaan mo sa susunod na uwi ko, pupunta tayo ng palawan at dun tayo mag celebrate ng birthday mo kasama ang mga kaibigan mo"- lloyd

Napaupo na lang si jade sa sofa at napainom ng juice. "Wala naman akong ibang kaibigan bukod sayo at kay mama lou" napabuntong hininga na lang si jade sa kanyang sinabi. Sa sobrang sanay na nyang mag isa at takot na din syang maiwan katulad ng ginawa ng magulang nya. Mas pinili ni jade na wag na lang makipag kaibigan, kahit sa mga classmate pa nya sa medschool.

"Sige anong gusto mo na lang sa birthday mo? Sabihin mo lang kahit ano, ibibigay ko"- lloyd

"Lloyd andami mo ng naitulong sakin, di ko na alam kung paano kita babayadan. Wag na okay na ko na sisimba lang, magpapasalamat kay lord for another life na binigay nya sakin. Okay na ko dun. Tsaka maging safe ka at si mama lou. Kase kayo lang ang meron ako ngayon"- Jade

"Jade hindi naman ako humihingi ng kapalit sayo, ang gusto ko lang maging masaya ka. Tsaka kung ano man ang kailangan mo wag kang mahihiyang magsabi sakin ha. Andito ako, palagi.."- lloyd

Biglang naisip na naman ni jade ang sitwasyon nya. Nag iisa sya at iniwan sya ng magulang nya para sa sarisariling kaligayahan ng mga ito. Mas pinili nyang lumaking mag isa, kesa makisama sa tiyahin ng sinasaktan sya lagi at ginagawang alipin sa bahay ng mga ito. Hindi napigilan ni jade na mapaluha sa twing maalala nya ang lahat ng ginawa sa kanya ng pamilya nya.

"Sige na lloyd, magpahinga kana jan anong oras na din. At magpapahinga lang din ako. May pasok pa ko sa school maya maya lang. Salamat ulit ha?"- Jade

---Fast forward at School---

"Jade, ang ganda ganda mo talaga alamobang pinanuod ko ang show mo kagabi. Ang sexy mo lalo sa pulang lingerie mo"- Mark

At di pinapansin ni jade si mark, dirediretso padin ito sa paglalakad. Alam ng buong campus at ng mga prof ang trabaho ni jade. Wala naman pakilam si jade sa sinasabi ng iba at sa mga naririnig nya. Sanay na sya sa mga salitang yun, at balewala na lang to sa kanya. Ang importante sa kanya ay matapos nya ang pag aaral nya.

"Jade magkano ka ba? Pagiipunan kita. Please tell me, tinitigasan kase talaga ko sayo eh. Alam mo ba kagabi naka 5 pagsasarili ata ako, ikaw ang iniimagine ko.."- Mark

"Ohh tapos? Share mo lang? Hahahaha." - Jade

Napatawa na lang si jade sa mga naririnig nya. Hindi lang ang mga estudyante ang nahuhumaling kay jade. Kahit mga prof nito gagawa ng paraan para mapapunta si jade sa faculty. Tulad ni mr. Perez na kunwari may incomplete si jade kaya pinapunta ng faculty, sinusubukan ni mr.perez na hawakan kung san san si jade nung araw na yun. Kaso nagulat sya ng biglang kunin ni jade ang baril nya sa bag nya at tinutok ito kay mr..perez "subukan mong ilapat yang kamay mo sa ano mang parte ng katawan ko, sasabog yang bungo mo" -jade.

Dahil dun sinampahan ng kaso ni mr.perez si jade dahil sa pagdadala ng illegal na armas sa eskwelahan. Pero na dismissed ang kaso dahil may permit to carry si jade, kaya walang magawa si mr.perez kundi ang mainis na lang.

Nananatiling berhen si jade, yan ang pangako nya sa sarili nya. Na wala kahit sinong lalaki ang makakahalik at makakaangkin sa kanya. Pwera na lang kung ito ay asawa nya. Malaki ang trust issue ni jade sa buhay, dahil na din sa kanyang nakaraan. Pero kahit ganun, di padin makaligtas si jade sa mundo ng kapusukan. Dumadaan ang araw na pinapaligaya nya ang kanyang sarili, sa pamamagitan ng kanyang daliri. Di maiwasan ni jade ang init, pag dumadaan sa kanya ang pagiging fertile nya. Nagkukulong sya sa kwarto nya at nanunuod ng mga porno upang maparaos ang sarili. Kontento na sya sa ganon pag nag iinit sya. Kailangan nyang pigilan ang kanyang sarili para matupad nya ang pangako nyang ikakasal syang berhen sa lalaking para sa kanya.

JADE💎GEMSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon