" Opo pumapayag napo kame , sagot
ni Catherine na nabubuhayan nang pag asa para sa kanyang ina.Catherine's pov
"Salamat sa jos at maooperahan na Ang nanay ko sana gumaling na sya para makasama panamin sya ng matagal.
" Pwede ng operahan Ang nanay mo ngayon , dahil pumayag kayo sa kasunduan ,Saad ni Leo na may ngiti sa Mukha dahil my magandang Balita siyang dala para Kay Franco .
" Oh syat aalis na ako , huling sinabi ni Leo sa mag ama ." Sandali, pag pigil ni Rico Kay Leo sa pag alis .
" May kondisyon din ako , ani ni Rico" At ano Naman yun ?" Tanong ni Leo namay pag tataka .
" Pwede ba saamin Muna Ang anak ko Hanggang gumaling Ang asawa ko gusto panamin siyang makasama . Saad ni Rico habang seryosong nakatingin sa mga mata ni Leo .
" Oh Sige ! Pag payag nito sa hiling ni Rico . At chaka tumalikod sabay alis.
" Tay Buti po pumayag Siya , gusto kopapo kayong makasama ni nanay wag po kayong mag alala itatanong kopo kung pwede minsan ay dumalaw ako. Ani ni Catherine sa ama habang tumutulo Ang mga luha.
" Anak! Hindi mo Naman kaylang mag sakripisyo kaya ko Naman mangutang sa mga kamag anak natin , Saad nito sa anak .
" Pero Tay ayoko po kayong nakikitang nahihirapan ni nanay wag po kayong mag alala ok lang po ako at pag subok lang po ito ng jos saatin malalampasan rin po natin toh , Saad nito sa ama habang umiiyak at sabay kayakap sa kanyang ama .
Makalipas Ang ilang Oras ay dumating na Ang mga Doktor na mag oopera Kay Aling Susan ,pinalabas na sila Catherine at Rico sa loob dahil sisimulan na Ang operasyon ni Aling Susan .
Leo's pov
"Sawakas at natapos ko narin Ang ipinag uutos ni lord Franco siguradong matutuwa ito sa ibabalita ko,.
Nakarating na SI Leo sa opisina ni Franco ,kumatok Muna ito bago pumasok ng may pag galang .
" Nagawa monaba Yung inutos ko sayo , saad ni Franco .
" Opo at pumayag napo sila ,
At kagaya ng inaasan ni Leo natuwa ito sa ibinalita Niya ngunit Wala parin itong expretion.
" Pero may kondisyon din po Ang ama ni Catherine , Saad nito Kay Franco , na nagpakunot ng noo nito ." At ano namn yun?" Tanong nito namay pag tataka .
" Kung pwede daw po doon Muna sa Kanila Ang dalaga Hanggang sa gumaling Ang ina nito.
" Yun lang Pala !" Ani nito Kay Leo
Wala nabang ibang sinabi bukod don?" Tanong nito." Wala napo! Maikling sagot ni Leo .
" Makaka alis kana , ani nito Kay Leo, opo! Sagot nito nang may pag galang.
Yumuko ito bago umalis .
Franco pov
"Mapapasakin kana rin sawakas. Sweet heart I'll waiting you.
Makalipas Ang 3 hours ay tapos nadin Ang operasyon ni Aling Susan at kasalukuyan na itong nag papahinga.
Catherine pov
Salamat sa jos at ok na Ang nanay ko .Naka salubong ni Catherine si Leo sa sa halway ng ospital habang nag lalakad ito paalis , Mr. Leo ,tawag ni Catherine at napalingon Naman SI Leo sa kanya , Mr. Leo salamat po sa pag payag nyopo na doon Muna ako sa mga magulang ko Hanggang sa gumaling SI nanay ,naka ngiting aniya Kay Leo , huwag ka sa akin mag pasalamat kundi sa boss ko sya Ang dahilan ng lahat ng ito , sabay alis at hindi na lumingon pa.
Catherine pov
" Huh sinong boss ?" , ibig Sabihin hindi SI Mr.Leo Ang tumulong samin , kung Hindi sya sino?"Nag tatakang tanong nya sa Sarili at nababahala dahil hindi nya Kilala Ang taong ito.
" Anak Anong ginagawa mo dyan ?" Tanong ni Rico sa anak , mukang malalim Ang iniisip moha!
" Ah opo tay Kase po nalaman ko na hindi Pala SI Mr. Leo Ang tumulong satin kundi Yung boss daw po nya ,Saad ni Catherine ng may pag aalala.
" Huh kanino mo Naman nalaman yan?" Kay Mr.Leo po naka salubong ko po Siya kanina lang ,sagot Niya sa ama .
Maya maya pa ay dumaan si Franco sa harap nila Catherine ,kasama Ang mga tauhan nito namangha Siya sa mga ito . Ng Makita niya SI Franco agad niya naKilala ito.
Catherine pov
"Teka ! Siya Yung lalake kaninang umaga na pumunta dito Ang pag kakarinig ko Siya daw Ang may Ari ng ospital na ito sino kaya siya.Tinitigan Siya ni Franco naparabang may kinalaman ito sa mga ng yayari , at agad din itong umalis .
Catherine pov
" Sino kaya sya ?" Nakakatakot Ang mga tinging nya sa akin pero hindi ko parin Makita Ang Mukha Niya.
YOU ARE READING
THE MAFIA LORD LOVE ' S ME
ActionKatherien lyan choe Santos Ay isang babaeng mapag mahal at maalalahaning anak sya ay isang masipag na babae at ayw nyang maging Pabigat sa iba kaya gumagawa sha ng paraan. Para Hindi maging pabigat sa ibang tao at sa kanyang mga magulang