"So, everyone is here. I'm glad all of you gathered here today. I'm happy to see all of you, especially you Kenneth. Seeing you now made me happy. You have grown up. And you have now your own family. That's my dream for you." Ani ng matandang Lefevre at tumango tango sabay tingin sakin pagkatapos sa anak niya si Kenny.
I smiled at him. He looks like a strict grandparent. Ang abo niya buhok ay pinagmumukha siya ang pinagmulan ng mga magagandang lahi na 'to. His facial features are sharp and defined, with a clean-shaven look. He has a composed and confident expression on his face. Bumagay sakanya ang black suit with a white shirt and a patterned tie. Baka nga kaya pa nito makabingwit ng dalaga!
"Thank you, Dad. It's a pleasure," Kenny said and gave his Dad a warm smile.
Nagsimula na kami kumain. Tama ang itinuro sakin ng dalawa ko 'magulang'. Wala na kahit isa sakanila ang gumawa ng inggay nang galawin nila ang kani kanilang plato. They get the food without a words and sound. I did the same. Natakam ako Sushi and Sashimi Platters, sa palabas ko lang ito nakikita ngayon matitikman ko na. Meron rin lobsters, at chicken at iba pa. Hindi ko alam ano mga tawag sakanila dahil naka desinyo pa ito sa isang malaki plato katulad ng mga nasa mamahalin restaurant.
Matapos ko malagay ang sushi ay natakam naman ako sa fried chicken. I got a piece and put it on my plate. Hindi ko dinamihan ang lagay dahil Carol told me before that don't eat too much in family gatherings. I was about to take a bite when suddenly Octavia, nasa katabi ng katabi ko lalaki ang bigla sinundot ang braso ko.
"Coq au Vin, please." she said nicely.
Kumunot ang noo ko sakanya. Maingat ko ibinaba ang kutsara may sushi at lumunok dahil hindi naintindihan ang sinabi niya.
"Cock-ayu bin?" ulit ko dahil hindi naintindihan.
She nodded at me.
"She's asking for food," the man beside me spoke without glancing at me. Sumubo lang siya seryuso. Henry.
Tumango ako at napatingin sa mga pagkain. Tangina? alin dito ang Cock-ayu bin? sa dami ng pagkain hindi ko alam alin ang gusto niya! I stared at Kenny and Carol to get some help. Kenny lips were trying to point something pero halos magkakadikit naman ang mga pagkain na tinuturo niya! I saw Caroline pointed her fork into something. Tumama ito sa isang lobster. I cleared my throat and acted confident but deep inside pinagpapawisan na ang noo ko. I was about to get the lobster when a white skinny hand suddenly appeared in my sight. She held a bowl containing something. It was a chicken breast with a red sauce.
Tumaas ang tingin ko sakanya at nakita seryuso siya nakatingin sakin. I swallowed hard because I can't resist her eyes. Fuck. Ang ganda pota!
"Coq au Vin, that's it." she spoke softly.
Agad ako tumango at kinuha yun. I gave it to Octavia and then sat straight. I swallowed again and again. Kinalma ko ang sarili dahil muntikan na magkamali at mapahiya. I loosen up my necktie a bit to breathe. Nilagyan ng red wine ang wine glass ko ng isang kasambahay, ganun din ang ginawa ng iba sa mga kasama ko. I grabbed the glass and took a sip to calm my nerves.
Napatingin ako sa isang kasambahay na bigla nilagyan ng isang beef steak coated in something golden brown. Ang bango ng amoy. She gave me a two slice, akala ko pati yung ibang kasambahay ay senerve'an rin ang mga kasama ko pero nagulat ako dahil ako lang ang ginawanan ng ganun.
"Ma'am Rita, told me po to serve this to you." sagot ng kasambahay at ngumiti sakin bago umatras at umalis.
I looked around to see who is it. Tumama ang tingin sakin sa mama ni Kenny. She was smiling at me.
YOU ARE READING
I'm Not A Guy (INTERSEX || GXG)
عشوائيSage needs money badly to give her mother a better life. She gets a job where she has to pretend to be a man to join the rich Lefevre family. She thinks it will be easy, but then she meets the youngest Lefevre, Kinsley Amelia. The beautiful woman m...