There's an elite rank happening at Kingsford International University and I could say Rafael Vincent is one of the top-ranked students at the university.
The Elite Kings.
Rafael Vincent is an observer. He's the most mysterious guy I've ever met, and he likes to watch everything that is caught in his eyes.
Sa dalawang taon ko siyang nakasama sa college at nakikita. I observe him silently; he's silent, but deadly. Hindi siya pala-salita. There's a time when the debate happened in our class, everyone was silent when Rafael Vincent let his mouth talk. Tandang tanda 'ko pa ang sinabi niya 'nong debate namin, kaya ang ilan ay talagang napahanga dahil sa sinabi n'ya. He's cool and weird anyway. I don't even see him with anyone, nor friends.
"Gosh, it's happening again. Mukhang malalagot namaman ang troublemaker rito sa Kingford kapag may nakaalam ng street racing mamayang gabi"
Kumunot ang noo 'ko. Street racing.
There's only one person that comes to my mind when it comes to street racing.
"Oo. Narinig ko sa iilan. May iba na nga pupunta e. Last month lang kaya nag karoon ng race. Kaso minalas si Rowan, nahuli siya" Natatawang kwento niya ang nag pagulat sa akin.
Rowan Monteiro is the troublemaker. He likes to meddle with everything, even prohibited acts, and he doesn't care about getting into trouble. That's what he called 'Troublemaker' 'di na rin ako mag tataka kung nakakalusot siya sa mga Pinag-gagawa niya dahil kaya niya ikutin ang authority. Pero sa sinabi ni Corinth na nahuli si Rowan last month lamang ang nag pagulat sa akin.
"Tara, punta tayo." Pag-yaya ni Corinth.
Bumuntong hininga ako. "I don't have plans for that. Mamaya ay mahuli nanaman si Rowan. Edi damay ta'yo" She pouted.
"Hindi na 'yan siguro. Mukhang magiging mautak naman 'yan si Rowan. He won't let that happen again." Humagikhik siya.
May sikreto rin siyang pag-tingin kay Rowan Monteiro. I can't blame her, he's attractive and has foreign features, ganon rin si Rafael Vincent. The traits of those two are unbelievable.
"Sige na please." Humilig siya sa aking braso.
I have no time to watch that race. Bukod sa natatakot na mangyari iyong nakaraan sa paghuli kay Rowan Monteiro. Baka madamay pa ako, edi malalagot pa ako kay mommy.
"Si Tomphson na lang isama mo."
Umirap siya at humalukipkip.
"Maybe I will go alone I guess."
Sumuko na lamang siya. It's a normal day in the university, sa araw araw na papasok ako, kahit umaga ay may nakatirik palagi na kandila para kay Jackson. The university is still grieving for his death.
"Two hundred bucks. I'll go for Rowan."
"Damn dude, Rowan sucks" humina ang boses nang mabanggit niya ang pangalan. "He will lose this night"
BINABASA MO ANG
The Conniver (A Dark Suspense College Romance)
Narrativa generaleEvil Kings #1: The Conniver (A Dark Suspense College Romance) Blurb: He is lurking in the shadow; I was invisible to him. But when I saw him again, Rafael Vincent Hawke, He treated me before like I'm air; I'm a ghost to him. But Now. I'm trap...