Dù là trăng sáng hay biển sâu

126 17 0
                                    

Tình yêu lớn của em,
     Dạo này em đọc báo toàn thấy tên chị trên trang nhất thôi. Trang của em vẫn luôn xinh đẹp và năng động như vậy. Luôn luôn là điểm sáng trong căn phòng. Nhưng ánh sáng của Trang không rực rỡ và chói lọi. Đúng hơn thì nó dịu dàng và ấm áp cơ.

     Những sân khấu Trang diễn, những buổi họp báo có Trang đến dự, không cái nào bị em và con bỏ lỡ. Nhà mình hâm mộ Trang lắm đó, Trang biết không? Thế nên khi thấy Trang áp lực vì phải ép bản thân trở nên phù hợp với con mắt của khán giả, em không hài lòng.

     Nghe Trang bật khóc trong lúc tâm sự với em tối qua, em thấy thương quá. Nhưng mà khóc xong là Trang ngủ li bì đến sáng nên em chẳng khuyên Trang được mấy. Trang dưới ngòi bút của báo chí như là ánh trăng ấy nhỉ. Lúc nào chị cũng tử tế, đằm thắm với dịu dàng. Nhưng đâu ai biết được "ánh trăng" mà họ mến mộ đã có bao nhiêu vết nứt sau những lần hứng chịu gạch đá dư luận.

     Những lúc Trang lặng im ngồi ngắm khu vườn nhà mình, em biết, giọng nói bên trong Trang đang trở nên ồn ào lắm. Nhưng Trang chẳng chịu kể cho ai nghe về nó cả, Trang không muốn khán giả phải lo lắng quá nhiều cho mình. Nhưng chị này, em cũng là một trong những khán giả của chị đấy. Nhìn người mình hâm mộ cảm thấy bí bách vì không biết giải toả cảm xúc tiêu cực ở đâu, em cũng biết xót chứ.

     Em đã theo chị từ những buổi ban sơ nhất, em dám chắc rằng sự nghiệp của chị, không ai nắm rõ hơn em. Em tự tin là mình có đủ khả năng để trở thành chỗ dựa cho chị trong lúc chị chơi vơi nhất. Vậy nên Trang tin em nhé! Em biết mình mới làm lành với nhau chưa được năm tháng, nhưng em vẫn là vợ của chị và chị hoàn toàn có thể đặt niềm tin ở em. Em không hứa mình có thể giúp chị chữa lành những tổn thương bên trong ngay lập tức. Nhưng em bảo đảm em có thể ôm lấy tất cả những vụn vỡ của chị, chỉ ôm thôi, để chị biết chị chưa từng bị bỏ rơi. Từ tốn thôi bởi em với Trang không thiếu gì thời gian.

     Yêu lắm cái con người hay che giấu cảm xúc của mình vì sợ ảnh hưởng người khác. Sau này, Trang hứa đừng như vậy nữa nha! Bởi Trang giấu cảm xúc đi, khán giả buồn một thì em buồn mười đó.

Thương Trang,
Ninh Dương Lan Ngọc

Vở kịch [Trang Pháp & Lan Ngọc]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ