Gửi Thùy Trang,
Chắc chị phải bất ngờ lắm khi cầm trên tay lá thư này ha. Chị đâu nghĩ một đứa ưa nói như em lại đi viết thư cho chị nhỉ. Nhưng biết sao được. Da mặt em mỏng lắm và em lại chẳng tin vào khả năng ăn nói của mình. Nên em chọn cách viết thư để Trang có thể hiểu em rõ nhất.Thú thực với chị, từ lúc em được nghe giọng hát của chị trong ngày khai giảng, em đã mê tít chị từ đó rồi. Tưởng là em chỉ cảm nắng vu vơ thôi, ai dè, em lại thích chị từ bữa đó mất tiêu. Mỗi lần em gặp chị trong sân trường, là một lần em phải đứng lại ngắm người đẹp đó. Tiếc một điều, hồi đó Thùy Trang chưa biết em. Em thấy tủi thân ghê luôn, nhưng em đâu để bản thân mình chịu thiệt được. Bởi vậy em đã quyết định tham gia vào câu lạc bộ âm nhạc của trường mình.
Vậy tính ra mình chính thức gặp nhau lần đầu là ở phòng sinh hoạt của câu lạc bộ chị ha. Hồi đó em thì mờ tịt về âm nhạc mà vẫn đâm đầu vào vì chị. Công nhận em cũng gan thiệt. Nhưng mà trộm vía, chị nhẫn nại với em cực kì. Chị chỉ em từng tí một, dạy lại nhạc lí cho em, lại còn cầm tay, chỉ em cách gõ phách mạnh nhẹ nữa chứ. Em nghĩ cơn cảm nắng hôm nào đã chuyển sang cảm kích chị rồi.
Bẵng đến ngày em trải qua kì thi đầu tiên của cấp ba. Em ít đi sinh hoạt câu lạc bộ lại hẳn do em lo lắng cho cái "lần đầu" này quá. Chắc chị cũng để ý rằng tần suất vắng mặt của em hơi cao nên đã chủ động động viên em. Được chị quan tâm như vậy, em mừng cực kì. Chị không chỉ kèm em những môn em yếu, mà còn giúp em xin vắng câu lạc bộ nữa. Em ngưỡng mộ chị quá. Sao chị có thể vừa đảm đương việc lớp lại vừa quan tâm đến em chu đáo như vậy?
Để phân biệt được "ngưỡng mộ" với lại "thích", em đã mất rất lâu đó chị biết không. Em dò tìm khắp nơi trên mạng về cách phân biệt hai khái niệm đó nhưng nó không giúp ích mấy. Họ bảo khi em yêu thích ai đó, em sẽ chấp nhận cả mặt xấu và mặt tốt của họ còn em ngưỡng mộ một người khi họ giống với những tiêu chuẩn em đặt ra trong đầu. Nếu em thấy họ làm gì phạm vào những tiêu chuẩn em đặt ra, em sẽ thấy bớt ngưỡng mộ ngay.
Khó cho em quá, vì chị trong mắt em không có điểm nào để chê. Chị hoàn hảo quá và điều đó làm em cảm thấy bản thân mình không xứng với chị. Thế nên trưởng câu lạc bộ âm nhạc ơi, em thích chị lắm, chị cho em cơ hội tìm hiểu chị nhé để em còn biết em đang thích hay đang ngưỡng mộ chị đây.
Kí tên
Ninh Dương Lan Ngọc
BẠN ĐANG ĐỌC
Vở kịch [Trang Pháp & Lan Ngọc]
RomantizmÝ tưởng từ Nhà sản xuất thử thách viết lách #CNN493 "7 days writing challenge: Vở kịch tiêu biểu trong thế gian" Fic này mình sẽ viết dưới dạng những lá thư được gửi từ hai người. Có khi người viết sẽ là Trang, có khi lại là Ngọc. Thời gian gửi của...