Chapter 5

14 2 0
                                    

NIGEL JOHN POV

When I got out of that frustrating classroom, I went to our secret place. Then I caught them leaving.

"Where are you going?"

I'm going to facking shitt! Kyle she's looking for some stuff. It's annoying because Kyle said he's going to buy flowers, chocolate, a teddy bear, makeup, a dress, and other things related to girls for his girlfriend, but they're still not okay. So I don't care about their misunderstanding. I also don't know why I joined them, maybe I'm just so bored.

"You know what bro? Caccy won't forgive you for that," Sky said.

I just smirked at what he said. Who's at fault here?

"Yeah!" Ethan agreed.

"He saw me kissing Victoria, he probably thought I was the one who kissed that girl," Kyle said, pouting.

"Don't pout, you look like a fool, tsk"

I felt like someone was watching me. I glanced at the KFC we were passing by. I saw a boy looking at me. He smirked and then left. We were heading to the parking lot. Ethan was already in the car.

"Shit!" - Ethan said

He even hit the car hood. I furrowed my brow.

"Why?"

"The tire is flat, damn!" Ethan said.

"What?! Damn! Do you have a spare tire?" Kurt asked.

Ethan scratched his head, then sighed. I also sighed. I was close to the back of the car to check the flat tire, but suddenly I felt a strong blow on my back. Fuck! I fell to the ground.

"Nigel!" Kurt exclaimed as two men suddenly held him. Many men came out and surrounded us. I think there were about ten of them, tsk. Courage is strong when you have many companions. The man behind me had a bat. Shit. I first looked at Kurt to see if he was okay.

Kurt seemed to understand my look, so he nodded at me. I knew the man was going to hit me again, so I stood up and punched him. He dodged my punch and tried to punch me back, but I managed to grab his fist and twisted it.

"Aaahhh!" the man screamed.

I didn't let the opportunity pass and punched him in the face and neck, causing him to faint. I looked at my companions who were standing and seemed to be waiting for me. Then, I looked at the men who were all lying down.

"You took so long!" Kyle said.

"Tss.''

NAOMI POV

Lunch break na namin ngayon at niyaya ako nila kumain sa cafeteria sumama narin ako kahit nahihiya pa ako sa kanila ng kaunti. Buti na nga lang walang bully dito school nato di parehas ng dati kong school madaming bullies.

Nakakapagtaka ngani kung bakit walang bully sa school nato pero okay nga yun eh na walang bullies. at kanina ko lang na pansin na walang pakialamaman sa isa't isa yung mga studyante. Gusto ko sana itanong kung bakit kaya lang wag na.

"Anong gusto nyo kainin? Ako na maoorder." Sabi ni Hannah.

"Burger lang yung akin." Sabi ni Claire

"Wow bhe diet? Oh ikaw Naomi anong gusto mo kainin?" Sabi ni Hannah.

"Yun na Lang din." Sabi ko bigla naman syang tumingin Kay Caccy.

"Kahit ano nalng yung akin." Sabi ni Caccy

"Heyy Oceania magkwento ka!." Sabi ni Caccy kaya napalingon naman ako sa kanya.

"Huh? About what?" Sabi ko

"About you." Sabi Claire

"What about me?" Para akong tanga dito tanong nila binabalik ko rin ng taong.

"Kung sain ka nakatira at Bakit ka nakapasok sa school nato?" Tanong ni Claire. Bigla naman dumating si Hannah na may dalang pagkain.

"Hmm medyo malapit lang dito yung tirahan ko. Nakapasok ako dito sa school nato dahil sa nakakuha ako ng scholarship dito. Sabi ko at ginagat yung burger.

"Ibig sabihin non matalino ka talaga? kase bihira lang dito ang studyante makakakuha ng scholarship maliban nalng kung talagang matalino ka. Marami kase dito yung gustong gusto pumasok kaya lang dahil sa kahirapan ng iba hindi sila nakakapasok dito." Sabi Claire

"Gustong gusto nila dito makapasok akala nila makaka graduate sila dito ng Buhay!" Sabi ni Caccy

"H-huh?" Sabi ko kinabahan naman ako dun! Ano bang pinagsasabi nila.

"Alam mo ba kung anong mundo ang pinasok?" Sabi ni Hannah

"Huh? Ano bang pinagsasabi mo?" Sabi ko na medyo kinakabahan.

"Heyy Hannah stop talking nonsense tinatakot mo si Naomi!" Sabi ni Claire

"Bakit ano bang meron sa school nato?" Sabi ko nakatinginan naman silang tatlo.

"Nahihiwala ka ba na meron gangster sa mundo?" Tanong ni Caccy sa akin. Tinignan ko sya mukang sersyoso sya.

"Gangster? Eh sa Wattpad ko lang yun nababasa eh at isa pa di naman yun totoo!" Sabi ko eh di man talaga totoong may gangster sa mundo. Ano bang pinagsasabi nila tungkol sa gangster? Magsasalita pa sana si Caccy ng nagring yung cellphone nya.

"Excuse lng sasagutin ko lang to!" Sabi nya at lumayo samin ng kaunti.

"Wala ka pang na papasin sa school nato?" Sabi ni Hannah

"Napapasin? Yun ba na pangalan ng school? Ang weird kase ng name!" Sabi ko totoo naman Naman eh weird yung pangalan.

"Alam mo ba ang meaning nun?" Sabi ni Claire

"Hindi!" Sabi ko at bigla naman dumating si Caccy.

"Guys uuwi na raw si Chelsea!" Sabi ni Caccy na nakangiti. Sino naman yung? Baka Isa sa friend nila. Di ko pa naman kase sila masyado kilala.

"Really? Kailan raw sya uuwi?" Sabi ni Claire

"She said next week"

"Oh I'm so excited! Dapat sinabi mo na magdala sya ng maraming chocolate!" Sabi ni Hannah.

"Hindi ko na sabi eh sorry!." Sabi ni Caccy

"Halina nanga kayo mashopping nalang tayo total wala pa naman masyadong lesson kaya tarana." Sabi ni Claire. Sasabihin ko sana na hindi na ako sasama kaya lang hilila na ako ni Caccy.

"Sama kana Oceania wag mong sabihin hindi." Sabi ni Caccy. Ano pa magagawa ko eh hila-hila mo na ako? Mukang mararanasan ko mag cut ng classes dahil sa kanila.

#######################

The Gangster PainWhere stories live. Discover now