Naomi POV
"Y-you bitch! How could you do this to me?! Napaka landi mo talagang babae ka! Pati boyfriend ng iba inaagaw mo! Bitch ka talaga!! Walanghiya ka!!” sigaw ng babae kontrabida.
Nandito ako sa sala nanonood ng drama wala naman kase ako magawa. Dalawang bwan na rin yung nakalipas simula nong Graduation, tulad ng sinabi ko hindi ako umattend ng Graduation ayoko talagang umaattend ng Graduation simula bata pa lang ako. Tomorrow na rin yung pasukan kaya nilubos lubos ko na manood ng drama.
Hindi siya pinansin ng bida at tuloy-tuloy parin sa paglalaro sa Ipad nya.
“Hoy! Are you listening to me?! Wag mo akong i-snob-in! After mong agawin ang boyfriend ko nakukuha mo pang maglaro ha?! And now break na kami!” bigla na lang humagulgol ng iyak yung kontrabidang babae “break na kami ng dahil sa 'yo! 1 months pa lang ang relasyon namin sinira mo na agad! Hayop ka talagang malandi ka!”
"Kung ako yung bidang babae baka nasapak ko na an ang daldal eh. Kala mo maganda!." Sabi ko habang kumakain ng egg with canton. Try yung manood ng movie na kumain ng egg with canton masarap.
"Ang ingay ingay naman ng babaeng to. Hindi ba niya naisip na nag mumukha lang siyang tanga kakangawa sa isang tao di naman sya pinapansin?." Sabi nong bababe sa loob ng TV extra siguro yun.
“Hoy bitch! Kausapin mo ko!! Wag mo kong dedmahin!! Hayop ka, Malandi Bitch, Mangaagaw ,Slut!” di parin sya pinapansin ng bida.
"Kawawa naman!" Sabi ko ang sarap talaga nitong Canton sabayan mo pa ng egg. Diba heaven?
“Boom. Game over” sabi ng bida at tinignan nya yung babaeng kanina pa sya sinisigawan .
“H-huh?” takang Tanong naman ng babae kontrabida.
“Sabi ko game over na ko dito sa nilalaro ko. Ang ingay mo kasi. Makalayas na nga.” Sabi diba favorite ko talaga ang character nito.
Tumayo na sya sa kinauupuan nya at nagbadya ng aalis kaya lang nagulat sya ng bigla niyang hatakin ang braso nya.
“You don't have manners ha?! Ikaw na nang-agaw ikaw pa may karapatang umasta ng ganyan?! Huh? Siguro slut din ang nanay mo kaya ka ganyan noh?!” dinamay pa talaga yung nanay. Humanda kang babae lagot ka!.
Inalis nya ang mga braso nya sa pagkakahawak kontrabida sa kanta then she smiles at her sweetly then I punched her face.
Whaaaahh nagulat ako dun di ko inaakala na manununtok sya. Sasampalin nya sana ulit yung babae kaya lang biglang nag commercial. Kainis.
"Apo!!"
"Bakit po la?" Lola naman wag mong Sabihin na uutusan mo ako di pa ako tapos sa pinapanood ko.
"Pwede mo akong tulungan magsampay ng mga damit apo!?" Sabi ko na nga ba, Wala narin akong magagawa pinatay ko nalang yung TV.
"Opo la nandyan na po!"
******
"Apo gising na ngayon na ang first day of school mo!" Sabi ni lola na nakatayo sa gilid ng kama.
"Opo la." Sabi ko habang nag aalis ng muta.
"Anong oras ba pasok mo?"
"8am po."
"Oh sige na. Maligo ka na."
"Opo."
Si lola talaga. Di niyo na kailangan tanungin. Tulad ng sinabi ko kahapon ngayun ang 1st day of classes namin. I'm a 1st year college taking up Business Management. Sabi nila madali lang magkaroon ng business mahirap nga lang i manage.
YOU ARE READING
The Gangster Pain
CasualeThis story is about a character grappling with the pain of loss in a world of violence and gangs. They're navigating the complexities of loyalty, betrayal, and revenge, searching for meaning and redemption amidst the darkness.