1.Cái xác bên sông

142 20 3
                                    

,

"Đội điều tra số một xin nghe."

Người vừa cất tiếng nói chính là Lạc Vĩ, mái tóc nâu óng ả của anh gật đầu theo từng tiếng nói của đầu dây bên kia, tay Lạc Vĩ thoăn thoắt ghi chú từng lời kể của bên người nọ.

Đây chính là đội điều tra số một, đội điều tra đặc biệt chỉ có hai thành viên. Họ chuyên điều tra những vụ án mang tính chất ghê rợn và tàn độc của kẻ giết người.

'Cạch!'

Tiếng cúp máy vang lên chính là lúc họ hành động, Lạc Vĩ nhướng mày ra tín hiệu cho người đàn ông đang húp xì xụp cốc mì ăn liền. Bắt lấy tín hiệu hắn liền ném cốc mì trong tay vào thùng rác bên cạch, hắn vơ lấy chiếc chìa khóa xế hộp trên bàn mà đi ra ngoài.

Lạc Vĩ lên tiếng trêu ghẹo: "Ngầu quá xá luôn đại ca."

Nhưng Kim Thái Hanh không vì câu nói đó mà nở nụ cười, hắn nghiêm mặt mà nói: "Câm mồm và đi nhanh lên."

Câu nói tưởng chừng như có tính sát thương rất cao nhưng lại không nhằm nhò gì với anh chàng Lạc Vĩ, vì anh đã quen với tính khí thất thường này của Kim Thái Hanh rồi, một phần là vì anh sợ tin tức tố của hắn nha.

Ra đến xe, cả hai nhanh chóng leo lên xe, Thái Hanh khởi động chiếc xế hộp bụi bặm, Lạc Vĩ nói địa điểm cho hắn và giới thiệu sơ bộ về tình hình hiện tại.

"Em nghe người dân báo cáo ở phía Tây của sông Triết Hạ có một cái xác đang phân hủy trôi dạt lên bờ, em đã điều phối người tới để bảo hộ hiện trường, hiện chưa tìm thấy kẻ tình nghi."

Lạc Vĩ luân phiên nói về tình hình vụ án hiện tại, anh cầm quyển sổ ghi chú nhỏ lên xem xét.

"Nhưng mà em thấy điểm này cứ là lạ sao ấy." Anh chàng 'chật chật' vài cái rồi xoa đầu.

Kim Thái Hanh thắc mắc liền hỏi một cách ngắn gọn: "Có chuyện?"

"Tại sao cái xác lại ở trên bờ mà không phải ở dưới sông nhỉ?"

Hắn nghe xong liền đen măt, Thái Hanh lầm bầm tiếng chửi rủa trong miệng. Nhưng lời Lạc Vĩ nói cũng có phần đúng, tại sao hung thủ lại quyết định ném xác của nạn nhân lên cạnh bờ sông mà không phải dưới sông, trong khi đó ném xác dưới sông lại có lợi cho hung thủ hơn rất nhiều, vừa xóa được bằng chứng vừa giấu được xác nạn nhân dưới lòng sông, vậy nguyên nhân nào khiến cho gã làm vậy?

Nhìn biểu cảm đa sắc thái trên mặt Thái Hanh làm Lạc Vĩ rất buồn cười, cậu 'phụt' một tiếng cười thả ga.

Mấy chốc cũng đã đến được phía Tây của con sông Triết Hạ, nơi đang được các cảnh sát viên bảo hộ toàn vẹn hiện trường.

Kim Thái Hanh nhanh chóng đưa thẻ cho người canh giữ hiện trường và chui đầu qua khỏi dải niêm phong, hắn đeo bao tay trắng và và đeo khẩu trang vào.

Đầu tiên Kim Thái Hanh nhìn xung quanh khu vực ven sông, hắn phát hiện đây chính là góc khuất của dòng sông Triết Hạ, xung quanh nơi nạn nhân nằm xuống chính là hai bụi gõ nước* um tùm, nên việc phát hiện được xác chết ở đây là điều không thể.

ABO/Bạn trai tôi sở hữu một omega oải hương.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ