Khôi Tích Dịch x Lương Tố

202 24 31
                                    

🪷 Thiết lập cho Lương Tố :

🪷 Lương Tố sở hữu kênh Youtube đa ngôn ngữ làm về postcard chữa lành và làm các quảng cáo cùng chủ đề kênh Youtube.

🪷 Mở đầu cho chuỗi SE :)))))

_____________oOo____________

Dẫu chỉ là giấc mơ

Anh xin mơ hoài

Cuối nắng lên chờ em đến

Đến khi nào trên thế gian

Mặt trời ngừng sáng lối em đi về

Ánh mắt này

Đôi tay này

Mãi thuộc về nhau

_____________oOo____________

Ngày 14/3/1988

Gạc Ma, Trường Sa, Việt Nam
Hải quân Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc đổ bộ, đánh chiếm bãi đá Gạc Ma. Tương quan lực lượng chênh lệch, 64 hải quân - liệt sĩ hi sinh, anh dũng bảo vệ lá cờ Tổ Quốc đến hơi thở cuối cùng tại Gạc Ma. 11 hải quân bị thương. Kết quả cuối cùng, Trung Quốc chiếm đóng Gạc Ma trái phép đến bây giờ, Việt Nam giữ được chủ quyền hai đảo Len Đao và Cô Lin.

_____________oOo____________

- Xin chia buồn với gia đình. Anh nhà đã hi sinh tại bãi đá Gạc Ma, hiện vẫn chưa tìm thấy thi thể anh.

_____________oOo____________

Năm 1988, năm đó, Lương Tố ra đời mà không có sự hiện diện của cha mình. Người chị gái lớn - Lương Hiền cùng mẹ đã luôn gánh vác trách nhiệm, vai trò của một người cha sánh cánh bên cô bé. Dù cho có vài đứa nhóc trong xóm gọi con bé là đồ không có cha, thì chị gái chắc chắn sẽ đánh chúng chạy tụt quần.

Còn cả làng thì đều thương cả ba mẹ con. Rất nhiều lần, tâm hồn non nớt Lương Tố không hiểu, tại sao mình không có cha, nhưng chị hai vẫn luôn kể cho bé nghe về cha mình khi chị còn nhỏ. Thật kì lạ. Tại sao chị hai luôn chắc chắn bọn mình có cha, trong khi con bé chưa từng nhìn thấy cha. Khi con bé nói vậy với chị. Thì chị hai lại khóc, nói với cô bé rằng đợi mẹ đi chợ, chị sẽ cho em thấy cha.

Đúng như lời chị nói, chị canh mẹ đi rồi, thì liền bảo Lương Tố ngồi dậy, đi theo chị. Con bé ngơ ngác, nghe lời chị vào phòng mẹ. Thấy chị gái đang loay hoay tìm một cuốn album, lật hai, ba cuốn gì đó, giở từng trang mà coi một cách kỹ càng, rồi vui vẻ gọi cô bé lại coi chung :

- Tố, Tố!!! Chị thấy rồi. Đây nè!

Con bé theo lời chị sáp lại gần. Hai cục bông bé nhỏ chụm vào nhau cùng xem một tấm hình :

- Hình ba với má chụp chung đó. Đẹp không!

Lương Tố không biết thế nào là một người đẹp thật sự, nhưng với cô bé non trẻ ấy, những người thân thiết yêu dấu, như mẹ và chị, rất đẹp. Cô Ba hàng xóm hay cho con bé mấy củ sắn, khoai và xoài trong ruộng vườn nhà cô, đẹp lắm. Cả bà Tám cuối xóm hay kể chuyện hồi xưa rất xưa cho cả đám con nít nghe cũng đẹp. Hay là chú Sáu hay cho chị em nó đi nhờ xe ra chợ, thế cũng là đẹp. Thậm chí là mấy con gà, con vịt, trâu bò nhà nội, ngoại và nhà mình nuôi cũng đẹp.

🎉Yêu cầu tất cả truyện Bạn muốn 🎊😙Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ