X-PREQUEL OR Y-SEQUEL

17 4 1
                                    

Sau cái ngày chia tay Luocha cùng Sushang, Dan Heng đã có dự cảm chẳng lành. Cũng không hẳn là xui hay tệ, mà chỉ là tuyệt vọng đến cùng cực. Và quả nhiên, sai chết liền.

Đã xảy ra rất nhiều chuyện, đủ nhiều để March 7th và Caelus, thậm chí cả Stelle viết thành sách và, ( đừng nghĩ anh không biết) họ tuồn " hàng cấm" đó bừa vào một hiệu sách ven đường như rằng là mình đang ban phát dân chủ vậy. Anh hy vọng cuốn sách mà họ viết cứ thế nằm bụi o trong góc luôn đi thay vì được kẻ xấu số nào đó nhìn trúng. 

Nhỉ?

Nhỉ...

...

Dan Heng không biết nên nói là may tận chín tầng mây hay xui tận mười tám tầng địa ngục, anh đứng đực dưới trời nắng chang chang. Tay trái cầm lon Sữa đậu soda vừa được Caelus dúi cho, tay phải cầm " Kỳ Truyện Bình Thư : Tiền Truyện" được ký bút danh lộng lẫy "Maellus", khỏi nói, anh biết ngay ý tưởng của ai. ... Hoặc của NHỮNG ai.

Còn ai ngoài ba cái tên kia?

Được rồi, anh công nhận là đoạn đầu thì có đúng  MỘT TỊ:

" Dan Heng từ biệt Luocha và Sushang trong luyến tiếc, dù quay đi nhưng khóe mắt vẫn hướng về ai đó. Anh bước lên con thuyền bay, hướng về phía đồng đội một cách quả quyết : Tôi cả đời này chỉ có họ là bạn, và tôi sẽ không bao giờ để họ gặp nguy hiểm, nhất là ở Luofu. 

Từ đằng xa, con thuyền bay chầm chậm cập cảng, hình ảnh ba bóng người dần dần hiện rõ, thoáng chốc, chúng lắc lư như thật như ảo, rồi vụt mất. Dan Heng chớp mắt, hóa ra là do mình đã quá lo lắng cho những người đồng đội ...

... Anh gặp lại Blade, cũng gặp cả Yanqing. Trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, tên thợ săn Stellaron ngạo mạn đâm anh một kiếm, ép anh bất đắc dĩ hóa hình thành Long Tôn, khơi mào cho một trận chiến ác liệt xảy ra. Vừa hay, như một vở kịch được chế tác sẵn, tướng quân uy nghi của Luofu -Jing Yuan, cựu đệ nhất kiếm sĩ trở thành kẻ phản bội Jingliu đều hội ngộ đủ cả. Đến cả Luocha cũng xuất hiện. Dan Heng nhìn gã ta chằm chằm không ngơi, hai người ăn ý giao tiếp bằng ánh mắt : hóa ra đây là cái " thời điểm thích hợp" mà anh nói sao? ...

.... Cuối cùng, bằng sức mạnh phi phàm và tấm lòng chính nghĩa, vân thượng năm xưa tái hợp, cùng nhau đánh bại Lệnh sứ Hủy Diệt, kẻ gieo mầm tà ác trong lòng Xianzhou bấy lâu nay."

Dan Heng hơi hơi muốn xiên cho ba người họ mỗi người mấy nhát. Dẫu cho anh biết là họ viết sách, nhưng ai ngờ là mấy cái như thế này về anh? Đừng nghĩ anh ngấm ngầm chịu đựng lâu nay mà nhảy lên đầu anh. Quá đủ rồi, nguyên quyển " Kỳ Truyện Bình Thư" đã quá đủ rồi, còn thêm cả cuốn tiền truyện đầy xuyên tạc khiến chính chủ cũng phát hoảng thế này nữa. Đoạn đầu anh đã thấy nghi nghi lắm lắm, sao cứ quanh quẩn nhấn mạnh tương tác giữa anh và Luocha? Không biết trong mắt người ngoài, họ thân thiết tới vậy cơ à? 

Và... đương nhiên rồi, sao mà đơn giản thế được. Ba người kia không biết lấy ý tưởng từ đâu, phần chiến đấu chỉ chiếm đúng " đoạn đầu" theo nghĩa đen-tức một phần mười cuốn sách. Còn lại đều là cái gì mà :

" Dan Heng nắm lấy tay Luocha kéo gã ra khỏi căn ngục tối tăm, mùi ẩm mốc quanh quẩn bên chóp mũi họ. Dan Heng tặc lưỡi :" Từ bao giờ mà nhà giam lại tồi tàn thế này rồi ?"

Luocha bị kéo đi phía sau chẳng nói chẳng rằng, chỉ cười khanh khách, gã vừa đi vừa ôm bụng," Ôi, Dan của tôi ơi là Dan của tôi, giờ nào rồi mà anh còn để ý mấy cái đấy? Anh biết anh đang làm gì không vậy?"

Dan Heng giật nhẹ tay, kéo Luocha tiến nhanh hơn, " Chả biết."

" Thế thì là 'chả biết' hay 'chả' biết?", Luocha đung đưa tay, mặc người phía trước kéo.

" Anh yên tâm đi, anh đã được xá tội rồi. Hoặc đúng hơn là tôi đã xá tội cho anh? Vậy nên đi nhanh lên, tên Jing Yuan nổi tiếng thích đùa người khác, chẳng may hắn không cho đi nữa thì to chuyện."

Dù nói vậy, nhưng anh không hề vội vã, vì anh cảm nhận được sự chắc chắn từ bàn tay của người nọ. Ấm áp thật.

Hai người bọn họ dẫn nhau ra khỏi nơi mịt mù đó, tiến về phía ánh sáng. Hoặc, Luocha cảm thấy, chính Dan Heng mới là ánh sáng, là nơi gã luôn muốn thuộc về."

Bụp!

- Shhhh....

Dan Heng không thể chịu được nữa, cuộn tròn cuốn sách lại. Lon nước bị bóp méo từ bao giờ được anh vứt gọn gàng vào thùng rác. Anh rút điện thoại từ trong túi quần lên bấm bấm, trượt trượt.

[ Tin nhắn nhóm gửi đến "Mấy người nghĩ xong lí do chưa?" ]

Dan Heng:  @ Caelus, @ March7th, @ Stelle. Họp đội tàu mức độ 2: cá nhân. Tôi có điều muốn nói.

Dan Heng: Mọi người chắc chắn biết lí do rồi đấy.

Dan Heng đã gửi một ảnh

Dan Heng: Cái này là gì đây?

Dan Heng: Còn kí tên? Vẻ vang quá nhỉ?

Caelus : Ối dời ơi tình yêu!

Caelus đã gửi một icon

Caelus: Ối dời ơi March? Truyện cô viết kìa! Bảo sao lén lén lút lút, ra là vấn đề nhạy cảm hử ?

March7th: GÌIIII ?!

Caelus: Thật tội cho anh... Mật ngọt ơi.

Stelle: Không phải tao viết cơ mà tao bất bình quá thằng kia! Mày mới là cái đứa hay nghịch dại nghịch ngu nhất đấy. Đừng có mà cái gì cũng đổ tất cho bé nhà tao! Cẩn thận cái mặt tao đấy.

March7th: Đáng ghét!  Rõ ràng là anh cũng viết!

Dan Heng: ... .

Caelus: Gì! Sao không lôi cả Stelle chết trùm mà lôi tôi theo chi! Ác độc! Gian phu dâm phụ!

Stelle: Liên quan gì đến tao?

Caelus: Heh, bà nghĩ bà giấu được chỉ vì bà có 'el' trong tên mà tôi cũng có à? Bà nghĩ bà có thể lôi tôi ra chịu trận hả bà già? 

Caelus: Bảo sao lúc nghĩ bút danh, cứ nằng nặc đòi ở giữa. Không ngờ!

Dan Heng: Trật tự. Tất cả lên tàu nói chuyện. Tôi đợi mọi người ở kho lưu trữ!

Caelus: Tại bà đó bà già.

Stelle: Tại mày ấy, coi chừng lát tao ấn đầu mày xin lỗi cậu ta sâu đến tận mũi chân cho coi.

March: Thôi xong rồi, huhu, mọi người ơi đối chiếu lí do thôi...



MemoriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ