Trên đường đi về nhà, do nhà View cùng hướng với nhà Milk với Love nên sẵn ghé ngang đưa tài liệu cho cô bạn của mình luôn.
Đến nơi, View bấm chuông inh ỏi mà em chẳng thèm ra mở cửa. Tới khi nhóc tính móc điện thoại ra gọi thì tiếng xe từ đằng sau vang lên, Love từ sau xe của thằng bồ bước xuống trên môi nở nụ cười tươi, hôn nhẹ lên môi Kin chào tạm biệt rồi mới vào nhà.
Mở cổng nhà ra em mới phát hiện nhỏ bạn nhỏ hơn mình 2 tuổi đang khoanh tay dựa cửa nhìn chằm chằm vào mình.
" Oh View, mày đến sao không báo tao 1 tiếng để tao về sớm mở cửa cho? Đứng đó làm gì nữa vào nhà đi. Nay nhớ tao hay sao mà không đi với Juneiuoi của mày mà đứng trước nhà tao vậy? "" Đến thăm thôi. Lúc nảy tao đã đưa June về đến nhà rồi mới đến nhà mày, mà có vẻ tao không cần lo cho mày lắm, được thằng bồ tồi số 1 đưa về tận nhà cơ mà "
"Này không có nói Kin vậy, anh ấy lớn hơn mày đấy không có chứng cứ thì đừng nói anh ấy thế này thế kia, tao không có tin đâu không cần khuyên nữa "
" Ôi tao biết rõ là mày không tin khi không có bằng chứng mà nên là lần này đưa cho mày cái này, cũng không khuyên mày nữa. Sau khi xem xong thì tin hay không, chia tay hay tiếp tục thì tùy mày, tao không quan tâm nữa. Khuyên mãi không nghe thì cứ đâm đầu vào đi, đến khi nó cho mày to bụng rồi bỏ mày như những nhỏ trước rồi sẽ tự sáng mắt ra "
Xong nhóc đưa cho em tệp tài liệu Milk đã nhờ lúc sáng, phải nói là tệp tài liệu dày cộp nhìn như tài liệu ôn thi tốt nghiệp chứ không phải chứng cứ ngoại tình:))
" Cái này là cái gì đây? "
" Tự mình từ từ xem rồi sẽ biết, tao hết việc rồi. Về trước đây, chúc mày nhanh sáng mắt ra "
" Auuu con nhỏ này đến thì không báo trước bây giờ để lại sấp giấy tờ này rồi đi luôn à "
Tuy là nói thế nhưng em cũng kệ nhóc đó mà mở cửa vào nhà. Là con gái nhưng em không hề thích dọn dẹp xíu nào, bình thường cuối tuần sẽ có người làm đến dọn dẹp và chăm sóc cây ngoài vườn còn ngày trong tuần thì người bạn "cũ" ở kế bên nhà sẽ sang đem đồ ăn cho em sẵn dọn dẹp hộ em luôn. Tất cả những gì cô làm em đều biết chỉ là em nghĩ do Milk muốn lấy lòng em nên mới làm vậy thôi, mà em lại không nghĩ đến từ lúc cả 2 còn nhỏ cô đã chăm lo cho em như thế rồi.
Vào nhà, em quăng đại chiếc cặp lên bàn rồi phi lên sofa nằm ườn ra, bây giờ ai mà nhìn vào chắc chẳn tin nổi cô gái nhìn có vẻ thùy mị nết na như vầy lại có thể nằm ườn ra mà chẳng có chút ý tứ gì cả.
Nhìn đến tệp tài liệu kia, em tuy tò mò nhưng vẫn cảm thấy chắc không có gì quan trọng nên thôi để tạm ở đó, đi tắm ăn cơm rồi xem sau cũng chả chết gì ai. Vì biết rõ em sẽ lười không nấu ăn nên lúc sáng đem đồ ăn sáng qua Milk cũng tiện tay đem luôn bữa tối cho em để sẵn trong tủ lạnh rồi, chỉ cần hâm nóng lại là xong.
( Phải chi có được Pí Milk làm chồng, ảnh tinh tế quá rồi )
___________________________Xong xuôi hết, em mới mở tệp tài liệu ra xem. Đập vào mắt em đầu tiên là 1 tờ ghi sơ yếu lí lịch từ họ tên đến xuất thân học vấn thậm chí các mối quan hệ bạn bè ngoài xã hội của bạn trai em. Em nhíu chặt chân mày, không biết ai mà lại rảnh rỗi đi điều tra người bạn trai " siêu cấp tốt " của em cơ chứ. Tuy thắc mắc là vậy nhưng em vẫn mở các trang tiếp theo, càng xem 2 chân mày em càng nhíu chặt lại với nhau như thể sắp dính lại thành 1 đường vậy.
Từng chữ trên tờ đập vào đôi mắt đang long lanh nước của em. Từng chứng cứ Kin ngoại tình đang ở trước mắt em, rõ ràng đến từng câu từng chữ. Em làm sao có thể nhắm mắt làm ngơ xem như có người vu oan cho Kin được trong khi ở đây có cả hình ảnh, thời gian địa điểm và cả họ tên hình ảnh của những người Kin từng qua lại trong thời gian quen em cơ chứ. Có người là bạn cùng lớp với em, có người là đàn em khối dưới hay bạn cùng câu lạc bộ với hắn, thậm chí nổi bật trong số đó là người mà hắn nói với em rằng người này là bạn gái của anh trai hắn.
Thật không ngờ người bạn trai mà em tin tưởng suốt bao năm nay lại luôn ở sau lưng em làm những chuyện bẩn thỉu đến mức này, vậy mà em lại giả điếc bỏ qua hết mọi lời khuyên ngăn của mọi người mà tin tưởng hắn. Sau khi xem xong hết sấp tài liệu, Love thấy trong túi còn có một chiếc USB, em chần chừ không biết nên xem không nhưng sâu trong tiềm thức lại có giọng nói thúc giục em là hãy mở lên xem đi. Love lấy hết can đảm mở lên xem bên trong có gì nảy giờ em đã trải qua quá nhiều nỗi thất vọng rồi còn gì mà không dám nữa chứ.
Vừa mở lên, thứ Love thấy đầu tiên chính là đoạn cắt của camera khách sạn mà Kin và nhân tình của hắn đến. Có vẻ hắn là khách quen của nơi này nên mỗi lần cặp kè với ai đều đưa họ đến đây, có khi chỉ vào 1 2 tiếng rồi đi cũng có khi ở lại qua đêm đến tận sáng hoặc trưa ngày hôm sau.
" Em hỏi Love ấy hả? Cô ta chỉ là thú vui lúc nhàm chán của anh thôi, anh cứ nghĩ cô ta nhìn dân chơi gơ phố vậy sẽ dễ dụ lên giường, đâu có ngờ được cô ta đến tận khi quen nhau nửa năm mới cho anh hôn môi cơ chứ. Thật nhàm chán, nếu không phải nhà cô ta giàu thì anh đã đá con nhỏ đó đi từ lâu rồi "
" Em nghe đồn lúc mới quen anh từng đánh nhau với bạn của nhỏ đó hả? Sao lại đánh vậy? "
" À em nói con nhỏ tên Pansa đó ấy hả? Nhỏ đó biết chuyện Love quen anh xong nó cấm cản, đến 1 hôm anh đi bar đang ôm gái chuẩn bị đến khách sạn hưởng 1 đêm sung sướng thì nó từ đâu ra đấm anh 1 cái. Má con nhỏ đó đánh đau dã man, may mà anh chưa say mấy nên anh với nó đánh nhau 1 trận, anh bị nó đánh bầm dập còn nhỏ đó bị anh đấm cho mấy phát rách môi rồi ói ra cả đống máu. Nhưng cũng nhờ nhỏ đó đánh nên hôm sau anh có cớ để lừa con bạn của nó thương xót. Anh nghe bảo nhỏ Love qua tận nhà nhỏ đó cãi nhau 1 trận lớn rồi cạch mặt nhau đến tận bây giờ hahah "
Nghe đến đây, mắt em nhòe cả đi, nước mắt từng giọt từng giọt lăn dài trên gò má thiếu nữ. Thì ra từ trước đến nay là do em trách lầm cô, do em ngu ngốc tin tưởng kẻ lừa dối mình mà làm tổn thương đến cô. Đáng lẽ em nên nghĩ đến việc từ nhỏ đến lớn, bất cứ chuyện gì cô cũng đều lo cho em, dành cho em những gì tốt nhất thì làm sao lại có chuyện cô vì ghen ghét mà cấm cản tình yêu của em như hắn đã nói cơ chứ. Nghĩ đến điều đó lòng em đau như dao cắt, thử hỏi nếu em là Milk, em sẽ cảm thấy thế nào khi người lớn lên cùng mình lại vì vài câu nói của người chỉ mới gặp vài ba tháng mà trở mặt không muốn nhìn thấy mình cơ chứ, lúc đó Milk đã đau biết bao…
Em cứ ngồi đó, xem hết từng clip một với khuôn mặt giàn giụa nước mắt. Tim Love đau thắt từng cơn, người dành cả tâm can đối đãi thì em xem như kẻ thù còn kẻ lợi dụng lừa dối em thì em lại xem như bảo bối mà yêu thương trân trọng. Không thể chịu đựng được nữa, Love cầm điện thoại lên vào đoạn chat gần nhất nổi bật với biệt danh ' Bạn trai yêu ' nhắn cho hắn câu chia tay rồi lập tức cho tên hắn vào danh sách đen.
Love cứ ngồi trên giường khóc nức nở, khóc vì sự ngu ngốc của mình, vì sự tin tưởng mù quáng đó, vì tình cảm suốt 3 năm qua cũng vì những lời nói và hành động mà em dành cho người bạn cùng em lớn lên. Nếu em là Milk, có thể em sẽ vì những lời nói đó mà bỏ mặc người kia không quan tâm, cũng có thể em sẽ thật sự xem người đó là kẻ bội nghĩa vì 1 người xa lạ mà trở mặt với mình. Thế nhưng Milk thì không, cô biết Love ghét mình nhưng cô vẫn cố chấp quan tâm chăm sóc cho Love như thuở ban đầu. Càng nghĩ Love càng khóc nhiều hơn, lòng em đau đớn biết mấy, cứ thế em ngủ quên vì kiệt sức lúc nào không hay.
BẠN ĐANG ĐỌC
OngsaSun, Milklove, AylinLuna, ViewJune | Những ngày bình thường
RandomChủ yếu là do mình mê 23.5 quá nên viết bộ này để thỏa mãn 1 chút tâm tư nhỏ của mình. Đây là lần đầu mình viết nên có gì sai sót mong mọi người thông cảm ạ