Sáng hôm sau, Love thức dậy khi mặt trời đã lên cao. Em vào nhà vệ sinh, nhìn vào gương em giật mình hoảng hốt. Mắt em sưng to như 2 quả trứng gà, gương mặt lấm lem nước mắt đã khô, mũi xinh đỏ ửng. Nếu bạn bè trong trường nhìn thấy em trong bộ dạng này chắc cũng không thể nhận ra đây là Love Pattranite xinh đẹp trong mắt mọi người. Love nhìn chỉ biết lắc đầu rồi vệ sinh cá nhân thật nhanh để còn ăn sáng, may mà hôm nay là cuối tuần nếu không hình tượng của em sẽ mất hết mất.
Em xuống lầu nhìn căn nhà gọn gàng sạch sẽ mà ngớ người. Trời ạ em khóc nhiều quá mất não rồi, hôm nay là cuối tuần người làm mà ba mẹ thuê sẽ đến dọn dẹp nhà em. Vậy mà em cứ nghĩ " người đó " hôm nay lại đem đồ ăn qua cho em sẵn dọn dẹp giúp em.
Love tranh thủ ăn xong bữa sáng muộn của mình vào giờ trưa rồi lên phòng sách làm bài tập. Dù vẫn đau lòng vì bị người yêu cũ phản bội và hối hận về thái độ của mình dành cho Milk trong 3 năm qua nhưng em không thể lơ là việc học của mình được. Em vẫn còn nhớ rõ ngày xưa khi em và cô còn nhỏ, cả 2 đã hứa với nhau dù có chuyện gì cũng phải nói với nhau không được vì bất cứ điều gì mà lơ là việc học. Lời hứa đó từ bao giờ đã khắc sâu vào trong lòng mỗi người, trở thành 1 phần tính cách của họ dù có bất cứ chuyện gì cũng ưu tiên việc học trước trừ khi đó là tình huống vô cùng nguy cấp.
Còn về lí do tại sao trong phòng em có bàn học mà em lại cất công đem sách vở lên tận phòng sách thì là do bên cạnh cửa sổ phòng sách có 1 bộ ghế sofa và nếu ta ngồi ở đó ta có thể nhìn thẳng sang cửa sổ căn phòng của ngôi nhà kế bên, mà nhà kế bên nhà Love là nhà ai?? Đúng rồi đó:)) nhà của Milk Pansa Vosbein, cô bạn thuở nhỏ đã bị em bỏ mặc suốt 3 năm qua. Bất ngờ chưa, người gạt bỏ tình bạn suốt thời thơ ấu để tin tưởng 1 tên khốn bây giờ lại phải khốn đốn nhìn trộm cô bạn của mình từ cửa sổ phòng sách.
Em ngồi trên sofa nhìn qua nhà kế bên, thấy rèm cửa vẫn còn đóng kín, biết Milk bây giờ vẫn chưa dậy nên bắt đầu chú tâm làm bài tập. Do bài tập của những môn phụ cũng khá dễ nên rất nhanh em liền làm xong, căn phòng phía bên kia vẫn chưa mở rèm ra nên trong lúc nhàm chán, em đứng lên đi dạo 1 vòng phòng sách xem có thứ gì mới mẻ để đọc không.
Đi được một lúc, em nhìn thấy trong góc của 1 kệ sách có 1 cuốn album màu hồng mà em thích, em lấy ra. Bên trên cuốn album là dòng chữ ' Hành trình trưởng thành của con yêu ', em khẽ cười. Người có thể viết được dòng chữ sến rện như thế này chỉ có thể là ba em thôi, nhìn ông có vẻ là 1 người nghiêm khắc nhưng thật ra ông rất yêu thương vợ con. Châm ngôn của ông là ' 1 là vợ, 2 là con gái, 3 là sức khỏe, 4 là công việc ', theo như mẹ nói thì từ hồi còn trẻ ba em đã có châm ngôn đó rồi chỉ là sau khi bà mang thai em, chữ con gái mới được thêm vào phía sau vợ.
Love lật từng trang, xem từng tấm ảnh đọc từng dòng chữ do ba em nắn nót viết. Nào là ngày đầu tiên Love chào đời, ngày Love cất tiếng gọi ba, ngày Love chập chững đi bước đi đầu tiên, ngày đầu tiên bé con đi học,… Ông ghi lại từng chặng đường của em tỉ mỉ vô cùng. Em cứ lật đến một trang thì dừng lại, ông ghi chú rất rõ ngày hôm ấy: ' Hôm nay là ngày đầu tiên bé con dắt bạn về, cô bé ấy cao hơn bé con một chút tên là Pansa, hỏi ra thì mới biết đây là con gái của nhà kế bên vừa chuyển đến sáng nay. Nhìn 2 đứa chơi với nhau, ba cảm thấy thật hạnh phúc vì kể từ bây giờ ba không cần phải lo con gái cưng phải đến trường 1 mình hay ở nhà mà không có bạn chơi cùng rồi '
BẠN ĐANG ĐỌC
OngsaSun, Milklove, AylinLuna, ViewJune | Những ngày bình thường
AcakChủ yếu là do mình mê 23.5 quá nên viết bộ này để thỏa mãn 1 chút tâm tư nhỏ của mình. Đây là lần đầu mình viết nên có gì sai sót mong mọi người thông cảm ạ