Kinabukasan ay maaga akong nagising, bumungad sa akin ang kwarto ko na palagi ko namang nakikita tuwing umaga. Pero may naalala ako kaya agad akong tumayo at pumunta sa banyo para ayusin ang aking sarili.
Matapos non ay lumabas ako at tumungo sa kabilang kwarto kung saan naroon si Erica, I saw her sleeping. Hanggang ngayon ay malalim padin ang kanyang tulog at dalang-dala pa ang kalasingan kagabi.
I shook my head, marahan kong sinara ang pinto bago tumungo sa kusina at naghanda ng aming makakain, tumingin ako sa orasan, it's 9 o'clock in the morning, wala naman akong problema sa oras ngayon dahil wala kaming trabaho, I let my team rest because I know some of them are still needing to deal with their drunkenness. They deserve a break, too after everything.
"I guess?" Pagkausap ko sa aking sarili.
Sa umagahan ay naghanda lamang ako ng bagong saing na kanin, I also made a sandwich for Erica just in case she doesn't want to eat anything heavy in the morning, we all know the girl's rules? Their diet is everything. Nagluto din ako ng ham and bacon, I also made a vegetable salad since I cannot eat without that.
After the preparation, I came back to the guest room and started waking her up for breakfast.
"Erica, wake up..." Maayos kong sambit sa kanya.
Ngumiwi siya. "Just a few minutes, Mom."
Mahina akong tumawa sa sinabi niya.
"I am not your mother, now wake up." Natatawa kong saway, suminghap siya bago hinila pataas ang kumot.
But I'm the boss now, she needs to wake up.
"You have a press conference, right?" I removed the blanket around her body. "You're getting late."
When I said that, she immediately opened her eyes, I was even surprised by her moves up as if she was shocked by what I said earlier. Nanlalaki pa ang kanyang bibig habang nakatingin sa akin.
"O my God! I forgot about the meeting!" She said.
Subalit mas nanlaki ang mga mata niya ng makita niya kung sinong nasa harapan niya.
"R-Roi?!" Hindi niya makapaniwalang tawag.
"Hmm?" Usal ko, lumapit siya sakin at sinundot ako.
And then she whispered a call of God, again and again.
"Damn it!" Bigla niyang anas. "Anong ginagawa ko dito! Bakit hindi ako nakauwi, lagot ako kay Mom!"
"Hey, relax. Kumalma ka muna." Pagpapakalma ko sa nagwawala niyang sistema.
"Why am I here?" Nagtataka niyang tanong, my mouth formed when she started touching her body, checking if something bad happened about her.
"What's with that touch?" I asked. "Hey, I didn't touch you. Hindi para, ha. Nandito ka dahil hindi ko alam ang address ng bahay niyo, lumipat kayo, diba?"
Kumalma ang namumula niyang mukha.
"You really think na may ginawa ako sayo habang lasing ka? Erica, hindi para ha. Matagal na tayong magkaibigan, maraming beses mona ako nakasama sa inuman, stop overthinking, wala akong ginawang masama at wala akong balak na gawan ka ng masama." Mabagal kong usal habang pinapaintindi sa kanya ang punto ko.
Mariin naman siyang tumitig sakin.
"I promised! Itaya kopa ang career ko." Tinaas ko ang kamay ko bilang pagsuko.
YOU ARE READING
LICK BY TONGUE, TOUCH BY MY MOUTH
قصص عامة{WARNING: THE ILLUSTRATION OF THE CHARACTER IN THE BOOK WASN'T MINE, credits to the real owner. Pictures from Pinterest/Google.} Sylvan Rake Giero is a popular male model in their industry who is loved and desired by almost all women. But they do no...