Thành Kim Nhật - chốn tụ hội của bốn phương trời đất, nơi đây mọi thứ hết mực phong phú, không hổ danh chính là kinh đô của bậc đế vương.
Dân chúng cổ thành làm ăn vô cùng thuận lợi ,càng khó hơn để nhìn thấy những cảnh nghèo đói ở khắp nơi. Hứa gia chính là một trong số những thương buôn làm ăn phát triển nhất thành Kim Nhật, chủ yếu buôn vải và may y phục. Y phục của Hứa gia có thể đem ra so sánh với Cẩm Thương phòng trong hoàng cung, chất lượng vô cùng tốt, họa tiết đẹp mắt cuốn hút người nhìn, hơn nữa cách may cũng giúp trang y Hứa gia trở nên độc đáo hơn bao giờ hết.
Trước kia, chính Quận đế đã cho người mời Hứa gia vào cung làm trong Cẩm Thương phòng, tuy nhiên vì một số lý do mà Hứa gia đã từ chối. Vì vậy Hứa gia cùng với "tam phủ" trong kinh thành luôn nhận được nhiều sự chú ý nhất. Hứa Cảnh Đình chính là gia trưởng của Hứa gia, ông có một trưởng tử và một tú nữ. Trưởng tử của Hứa gia chính là công tử Hứa Ân Khải, tú nữ là Hứa Vũ Thư. Cả hai nhi tử của ông đều tài năng xuất chúng, dung mạo hơn người. Ngoài ra, ông còn là dưỡng phụ của Thôi Phạm Khuê.
Mẫu thân của Thôi Phạm Khuê là Hứa Giang Kỳ không may mà qua đời lúc y còn nhỏ, vì thương người cháu gọi mình là bá bá, Hứa Cảnh Đình quyết định nhận nuôi Phạm Khuê, vẫn để y theo họ phụ thân mình là họ Thôi. Từ lúc nhỏ Hứa Ân Khải và Thôi Phạm Khuê vô cùng tuấn tú, khi lớn lên lại càng tuấn tú hơn nữa. Cả hai đều mang trên mình nhan mạo tự thiên tiên, văn võ song toàn, làm các nữ tử đều mong có thể cùng hai người họ về kết làm phu thê. Thậm chí đã có nhiều lời nói rằng họ chính là "Đệ nhất đệ nhị mỹ nam kinh thành".
Đây cũng chính một trong những lý do ngày ngày có vô cùng nhiều nữ nhi, mỹ nhân khắp nơi kéo về Hứa gia. Đối với loại chuyện này, Hứa Ân Khải vô cùng phấn khích, còn lấy làm tự hào, riêng Thôi Phạm Khuê có vẻ không mảy may gì đến. Y không để tâm cho lắm, điều y quan tâm nhất chính là học được cách may y phục gia truyền của Hứa gia. Đối với y, nữ tử là một thứ vô cùng khó hiểu và y không muốn tiếp xúc nhiều với nữ nhân.
*
Phạm Khuê đang ngồi ở hoa viên luyện văn thư, ngẩng đầu lên thì thấy Hứa Ân Khải chạy về phía mình.
"Tiểu đệ, ta có chuyện muốn nói"
Ân Khải gọi lớn, tay cầm mấy chiếc hộp cùng chiếc làn nặng nhọc chạy từ xa đến, đứng bên cạnh Phạm Khuê thở hồng hộc
"Tiểu Khuê....giúp ta một việc"
"Huynh cứ nói, ta sẽ đáp ứng"
Thấy y đồng ý với mình, Ân Khải không khỏi cười lớn, bèn đặt hộp cùng làn xuống bàn đá gần đó, nói
"Tiểu đệ, chuyện là như này, vừa rồi phụ thân có bảo ta gửi một số hàng đến phủ của Trịnh tướng quân, nhưng ta hiện tại đang vướng vài chuyện nên không đi được, đệ hãy đi thay ta"
Nhìn thấy gương mặt hớn hở của Ân Khải vừa cười vừa nói, Phạm Khuê đen mặt, liền khoanh tay trước ngực: "Sư huynh, công nhận trình nói dối của huynh càng ngày càng sa sút, huynh cứ nói rằng huynh đi chơi với mấy cô thôn nữ ngoài kia còn dễ nghe hơn là nói có việc bận đấy!" Phạm Khuê nói xong, liền quan sát vẻ mặt dường như đang thừa nhận của người đối diện
BẠN ĐANG ĐỌC
Taegyu | Giai nhân tưởng chừng ngay trước mắt
FanfictionKhương Thái Hiển đã được sắc phong làm Thái Tử trước đó vài ngày. Y mặc hỉ bào màu đỏ, từ từ bước lên điện đài. Nhìn thấy Khương Thái Hiển, cả hai cùng trao nhau ánh mắt thân tình, trước sự ủng hộ của hàng ngàn người có mặt trong lễ sắc phong. Giờ...