Thái hậu muốn mở một buổi yến tiệc, cho mời tất chư hầu, quan lại và các cung tần mĩ nữ tham dự, mừng Khương Thái Hiển hồi cung sau 2 tháng du ngoạn xem tình hình bách tính cũng như Vương gia Khương Thái Thành hoàn thành nhiệm vụ chinh chiến của mình ở biên giới phía Tây. Đối với Thái Hiển, hắn không có tâm trạng để hưởng thụ cuộc vui chơi này, tuy nhiên với các phi tần, đây là một dịp quan trọng để có thể gây ấn tượng tới hoàng đế, một bước lên tân sủng.
Trầm Lan - thân là hiền phi khi nghe xong tin, liền mạnh tay đập vỡ một chiếc chén đang đặt trên bàn. Thấy tiểu chủ của mình nổi giận, đám nô tỳ cũng khép nép lo sợ. Hiền phi gương mặt hằm hằm, phất tay một cái
"Trầm Nhi, ngươi nghe được tin này từ đâu?"
"Bẩm nương nương, nô tì nghe được chính lời Lưu ma ma từ Đông Nhạc cung"
Đông Nhạc cung chính là tẩm cung của hoàng hậu. Hiền phi nghe tới hoàng hậu, lập tức sắc mặt tối đen như trời bão, đập bàn: "Khốn kiếp! Hoàng hậu không ngờ lại nghĩ ra được chiêu trò này, cô ta chính là đang ngồi từng ngày chờ đợi một trắc phi mới lên trù dập ta!"
Trầm Nhi thấy tiểu chủ của mình giận giữ, bèn quỳ trước mặt Hiền phi, cúi đầu
"Thưa nương nương, nô tì chắc chắn vị trí của nương nương trong lòng hoàng thượng sẽ không thay đổi, nên nương nương xin bớt giận, tổn hại nhan sắc"
Chuyện là thái hậu chỉ định mời đến các phi tần trong cung, nhưng hoàng hậu lại thay đổi, cho mời tất cả các khuê nữ của quan lại trong triều đến dự, với lí do xem trước cho buổi tuyển chọn tú nữ. Điều này, tuy không nói ra lời, nhưng cũng đủ để biết hoàng hậu thực sự có ý định muốn lật hiền phi. Tuy nhiên, điều kỳ lạ nhất là hoàng hậu chính là bậc mẫu nghi thiên hạ, đường đường là thê tử có địa vị cao nhất trong hậu cung, lại ra tay làm một chuyện có thể nói cản trở mình sau này. Nếu nói hẳn, thì đó chính là "Tuyển vợ mới cho chồng". Tất nhiên, điều gì cũng có lý do của nó.
Hoàng hậu hiện tại, tên thật là Hoàng Thái Linh, là con gái duy nhất của người bằng hữu thân thiết với thái hậu, gọi thái hậu là nghĩa mẫu. Năm 16 tuổi, Hoàng Thái Linh được ban hôn cho Thái Hiển, năm 18 tuổi, nàng chính thức vào cung. Không ai trong cung không biết, giữa hoàng thượng và hoàng hậu đều không có tình cảm, nhưng không ngờ rằng, cái tình cảm đó lại nguội lạnh đến mức như vậy. Trong suốt 3 năm đăng cơ, hoàng đế chưa một lần cho hoàng hậu thị tẩm, hoàng hậu cũng chưa bao giờ thực sự để hoàng thượng vào tâm. Nhiều khi, cuộc trò chuyện giữa hai người lại giả tạo đến mức đáng sợ. Lần này, hành động của hoàng hậu khiến nhiều người bất ngờ. Có thể, đây là lần đầu tiên hoàng hậu quan tâm đến chuyện của hoàng thượng.
Hiền phi nghiến răng ken két, vội đứng dậy
"Trầm Nhi, chuẩn bị, ta đến thỉnh an hoàng hậu"
*
"Hôm nay các vị tỉ muội đều có mặt đông đủ ở đây, ta rất vui"
Hoàng Thái Linh ngồi trên, mắt phượng híp lại khi cười, tay cầm tách trà, lộ vẻ hòa nhã. Một phi tần lên tiếng
"Thưa nương nương, thần thấy sẽ đông đủ hơn nếu có cả hiền phi Trầm Lan"
Nghe thấy vị phi tần này nhắc đến Trầm Lan, Thái Linh liền cười nhếch mép, đặt tách trà xuống
BẠN ĐANG ĐỌC
Taegyu | Giai nhân tưởng chừng ngay trước mắt
Hayran KurguKhương Thái Hiển đã được sắc phong làm Thái Tử trước đó vài ngày. Y mặc hỉ bào màu đỏ, từ từ bước lên điện đài. Nhìn thấy Khương Thái Hiển, cả hai cùng trao nhau ánh mắt thân tình, trước sự ủng hộ của hàng ngàn người có mặt trong lễ sắc phong. Giờ...