Nhất thời, nhận thấy nguy hiểm trong chốc lát, Phạm Khuê vung tay chém một chém vào cổ hắn, sau đó bèn nhân cơ hội đối phương không tập trung mà lẩn đi. Tuy nhiên, đời không như mơ, y chưa chạy được nửa bước đã bị nam nhân cầm tóc kéo lại. Một trâm rơi xuống, bộ tóc giả của y cũng theo đó rơi xuống đất.
"Bùm!" Và đó chính là tiếng dây thần kinh của Phạm Khuê đứt đoạn.
Thấy trước mặt mình chính là một nam nhân cải trang thành nữ, Khương Thái Hiển không khỏi hưng phấn. Nam nhân này vô cùng xinh đẹp, vẻ đẹp khả ái, có khi so sánh với Lan nhi thì quả thực Phạm Khuê đã vượt mặt.
"Ô, mỹ nhân hóa ra lại là nam cải trang, xem ai vô sỉ đây?
"Câm miệng, trả lại bộ tóc giả cho ta"
Phạm Khuê giận dữ hét lên. Với tình huống này, y thà cùng Hứa Ân Khải đi trêu thôn nữ còn hơn là bị đối phương phát hiện mình cải trang. Y nhanh chóng nhảy lên định bắt lại tóc giả, nhưng Thái Hiển cao hơn nên hai người cứ tranh nhau. Đến khi Phạm Khuê quá tức giận, y cởi luôn trang phục nữ tử, để lại thân mình tiết khố, quyết đấu đá với con người cứng đầu này. Bây giờ Phạm Khuê nghĩ lại, cũng thấy bản thân mình quá buồn cười, nếu lúc đó không đánh nhau với hắn, có lẽ y cũng không được đặt chân đến địa vị "Mẫu nghi thiên hạ".
Thái Hiển thấy Phạm Khuê đánh nhau với mình, cảm thấy tiểu tử này quá thú vị. Vì thế trong một giây không cẩn thận, hắn đã bị y đấm vào gò má, làm gò má sưng đỏ lên.
Hai nam nhi trai tráng, lao vào đánh nhau chỉ vì bộ tóc giả. Thái Hiển cũng không muốn động thủ, nhưng nếu hắn đứng im sẽ bị Phạm Khuê đánh cho bất tỉnh, nên đành phải động thủ với y. Khi giật được bộ tóc giả trên tay hắn về, Phạm Khuê nhanh chóng vơ cục sỏi ném vào người Lan nhi cô nương. Trầm Lan vì thấy vật lạ chạm vào người mình, từ từ tỉnh dậy. Nhân cơ hội Thái Hiển vì người tình tỉnh dậy mà không để ý, Phạm Khuê cầm tóc giả cùng y phục, choàng tạm lên người rồi lên ngựa mất hút.
"Xui xẻo, xui xẻo!! Ông trời à tôi rốt cuộc đã làm sai điều gì??" Phạm Khuê vừa phi mã, vừa khóc không ra nước mắt
Thái Hiển nhìn theo thân ảnh Phạm Khuê ngày một xa dần, hắn bật cười, sau đó tay sờ lên gò má, tay còn lại cầm miếng ngọc bội khắc ba chữ "Thôi Phạm Khuê" của y. Trong lúc đánh nhau, Phạm Khuê không để ý đã làm rơi, đến lúc y thoát thân cũng quá nhanh, không kịp biết mình đã mất thứ gì. Thái Hiển mân mê miếng ngọc trong tay, mỉm cười
"Thôi Phạm Khuê...tên tiểu tử cải trang vô sỉ"
*
Khi gia nhân trong Hứa gia nhìn thấy Thôi Phạm Khuê trở về, bộ dạng của y lúc đó thân tàn ma dại, tóc giả đội lệch, trên người chỉ khoác một chiếc áo choàng, bộ dạng thảm hại không thể nhận ra Nhị công tử ngày thường. Hứa Ân Khải nhìn Phạm Khuê một phen không khỏi cười lớn, liền bị y đập cho vào đầu.
"Thôi được rồi, ta không cười đệ nữa, rốt cuộc đệ đã gặp chuyện gì?"
Phạm Khuê từ từ tường thuật lại tất cả mọi chuyện cho Ân Khải nghe, nghe đến cuối, Ân Khải không nhịn được cười, bèn cười lớn
BẠN ĐANG ĐỌC
Taegyu | Giai nhân tưởng chừng ngay trước mắt
FanficKhương Thái Hiển đã được sắc phong làm Thái Tử trước đó vài ngày. Y mặc hỉ bào màu đỏ, từ từ bước lên điện đài. Nhìn thấy Khương Thái Hiển, cả hai cùng trao nhau ánh mắt thân tình, trước sự ủng hộ của hàng ngàn người có mặt trong lễ sắc phong. Giờ...