Hồi 5

13 5 0
                                    

Sau khi lệnh tuyển tú nữ được rút ngắn, danh sách các nữ tử phải nhập cung cũng được chuyển từ hoàng cung về các phủ.

Năm nay, mĩ nữ Hứa Tú Thư của Hứa gia cũng có trong danh sách. Nghe được tin này, cả ba hài tử của Hứa gia ngồi chụm đầu vào nhau mà khóc. Hứa Ân Khải tuy là nam tử hán, nhưng nước mắt đầm đìa khi thấy phải xa muội muội của mình. Anh khóc đến nỗi Phạm Khuê phải lấy khăn tay ra lau nước mắt cho

"Thôi được rồi huynh, muội sẽ tận dụng thời gian về thăm các huynh và phụ mẫu"

"Nhưng mà..." Phạm Khuê cũng nghẹn ngào: "...trong cung thâm cung hiểm ác, muội hiền lành như vậy, sẽ bị các nữ tử khác chèn ép. Hức...ta không nỡ nhìn thấy muội bị người ta bắt nạt...!"

"Không sao đâu huynh" Tú Thư an ủi: "...muội và Trịnh tiểu thư vốn thân thiết từ khi bé, hứa sẽ cùng nhau nương tựa, như vậy là không sao rồi!"

Sau mẫy lời động viên của muội muội mình, Ân Khải mới ngưng khóc, sụt sịt vài cái. Hứa phu nhân nhìn cảnh tượng đó đau lòng, bà liền gọi riêng Thôi Phạm Khuê ra một chỗ

"Nghĩa mẫu, người gọi con có chuyện gì ạ?"

"Ta thấy nhi tử của mình đơn phương độc mã nhập cung trong lòng lo lắng không nguôi, nhưng lệnh vua ban, khó cãi. Tú Thư tuy có võ, nhưng tính khí nóng nảy, dễ làm phật ý người khác, hay là con theo nó vào cung đi, bảo vệ tiểu muội, người trong cung, không ai biết trước như thế nào được!"

"Nhưng mà nghĩa mẫu...con không thể vào cung được, vì hiện tại thân phận của con không cho phép"

"Ta đã tìm hiểu chuyện này, đúng thật con không vào được vì do hiện tại con là Nhị thiếu gia của Hứa gia, nhưng nếu theo muội muội vào cung, thì con đành phải xuất hiện với thân phận là hộ vệ"
"Tuy nhiên, chuyến đi này vô vàn mạo hiểm, nếu như con không muốn...."

"Không đâu nghĩa mẫu, mạng sống của con chính là mạng sống của người trong Hứa gia. Con sẽ chu toàn bảo vệ tiểu muội của mình" Thôi Phạm Khuê dõng dạc nói

"Vậy thì tốt quá, con nhớ giữ sức khỏe cho cả bản thân mình đấy" Hứa phu nhân mỉm cười, xoa đầu Phạm Khuê.

Thực ra, đối với việc nhập cung, Phạm Khuê không có hứng thú. Nhưng Tú Thư chính là tiểu muội duy nhất của y, hơn nữa Hứa phu nhân cũng đã nhờ vả, y không thể từ chối. Thôi Phạm Khuê đi về phòng của mình, sắp xếp lại y phục và những đồ gì cần mang theo. Qua ngày mai, là y phải rời khỏi rồi.

Sáng hôm sau, xe ngựa của Trịnh gia đến cùng đưa Tú Thư và Phạm Khuê nhập cung. Khi đến nơi, xung quanh họ là rất nhiều nữ tử xinh đẹp quý phái đang cùng chia tay người nhà mình. Tú Thư khẽ run lên, Phạm Khuê vỗ vai nàng an ủi "Không sao đâu, muội đừng lo lắng!"

Sau đó, khi xe ngựa về hết, một ma ma ra gặp bọn họ, bắt bọn họ xếp thành mười hàng ngang, sau đó đi bằng cửa phía Tây vào hoàng cung. Tuyển chọn tú nữ được thực hiện rất khắt khe, vòng đầu tiên là kiểm tra trinh tiết. Thôi Phạm Khuê há hốc mồm khi thấy một nữ tử mang y phục màu đỏ vô cùng quý phái, lúc sau chỉ vì không còn trinh tiết mà bị lôi ra ngoài sân đánh 50 trượng đến thân tàn ma dại.

Taegyu | Giai nhân tưởng chừng ngay trước mắtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ