"Chị nhai gì đấy?"
Thanh và Nghĩa đang solo khởi động thì nghe Linh nói trong mic. Bọn họ đang ở trên sân khấu, chuẩn bị đánh trận đầu tiên của tuần thi đấu thứ hai. Thấy Linh hỏi thế, Thanh cũng bất giác nhìn sang người đi đường trên. Chị Minh ra chuẩn bị trễ hơn mọi người một chút, giờ mới bắt đầu chỉnh tay ghế.
"Kẹo bạc hà."
Linh xoè tay ra. Nhưng nó ngồi cách chị Minh cả một đội hình. Thấy jug, mid lẫn ad đều đang bận rộn khởi động, chị Minh liền giơ tay ném cả gói kẹo sang cho Linh. Tuy ném chuẩn, nhưng Linh lại bắt không trúng, cả gói kẹo rơi độp vào mặt thằng nhóc.
Thanh nghe tiếng Thắng phì cười, cũng nghe cả tiếng cười vang lên từ khán đài.
Sau tuần thi đấu đầu tiên biểu hiện khá tốt, mà không, phải nói là quá tốt đối với một tuyển thủ mới ra mắt, thì sang tuần thứ hai chị Minh được đẩy lên đánh từ trận đầu. Top số 1 của đội, anh Tùng vẫn đến nhà thi đấu nhưng chỉ ngồi trong phòng quan sát cùng ban huấn luyện của họ. Hôm nay họ đối đầu với một đội thuộc tier trung bình của VCS, tuy bản thân Thanh cảm thấy họ có thể thắng, nhưng cũng không dám nói đây sẽ là một trận đấu dễ dàng. Thú thật thì, bản thân nó cảm thấy chưa hoàn toàn thoải mái mà đặt niềm tin ở người đồng đội mới.
Có lẽ là biết nỗi lo của nó, nên anh Khanh cũng nói nếu chị Minh đánh không ổn sẽ thay anh Tùng vào ngay. Tuy biết đấy là chuyện bình thường, chính chị Minh cũng chả phản ứng gì, nhưng tự nhiên nó cũng chột dạ, thấy có lỗi với người đi đường trên số 2 vì không tin tưởng người ta.
Mối lo của nó tăng lên khi đối thủ ban hẳn 3 con tướng đường trên. Ban pick nhắm thẳng vào Minera có lẽ vì cảm thấy có thể khai thác tuyển thủ mới còn thiếu kinh nghiệm này. Sau khi bàn bạc thì đội quyết định lấy Irelia, là con tướng gần đây Thanh hay đánh soloQ. Cốt chỉ để lừa team bạn rằng TenX – mid của GAL sẽ cầm con tướng ấy. Cuối cùng lại đưa nó vào tay Minera.
Huấn luyện viên bảo ổn, top laner của họ cũng nói không vấn đề gì. Nhưng Thanh không nhận ra là nó đang hồi hộp. Cho đến tận khi nó vào giao tranh sớm một nhịp khiến rừng phải mất R mới có thể giữ mạng cho nó. Top và support hỗ trợ rút lui, tuy không mất mạng nhưng pha combat của họ đã thất bại. Thanh lúc này nhận ra tay nó đầy mồ hôi.
"Thanh, nếu mày còn tìm chết nữa thì chị sẽ đánh chết mày." Cái giọng đều đều của người chơi đường trên vang lên trong tai nghe.
"Xin lỗi." Thanh trả lời, cố gắng chấn chỉnh lại bản thân để tiếp tục cho hết trận đấu.
Họ thắng ván 1, thậm chí top mới của GAL còn đạt POG đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng sang ván 2 Minera vẫn bị thay ra cho FK.J, top số 1 của đội vào thi đấu.
Kết thúc, GAL chiến thắng 2-1 trước đối thủ. Vừa vào đến phòng nghỉ của đội Thanh liền nằm vật ra ghế. Linh, Nghĩa, Thắng đều lao vào đánh chén đồ ăn vặt bày sẵn trên bàn, anh Khanh và phân tích viên thì xem lại vài đoạn cần lưu ý của trận đấu ban nãy. Họ đang chờ hai tuyển thủ nhận POG của ngày hôm nay, Minera và FK.J trả lời phỏng vấn sau trận đấu.
BẠN ĐANG ĐỌC
giữa ngân hà
Random(Đang viết luận, hết tháng 11 2024 tính tiếp) Nếu LOL có tuyển thủ nữ? Esports không phải nơi dễ dàng chấp nhận nữ giới, nhất là ở vị trí người chơi chuyên nghiệp. Vậy nếu bỗng nhiên có một tuyển thủ nữ xuất hiện thì sa...