Trong trạng thái bận rộn chỉ ăn, ngủ, rồi đấu tập, rồi thi đấu, thời gian trôi qua nhanh tới độ mọi người chỉ hận một ngày không có 40 tiếng để tập luyện. Vấn đề giao tiếp trong game của top laner mới dần được cải thiện. Minera và FK.J vẫn thay phiên nhau đánh. Thỉnh thoảng đội vẫn gặp trục trặc khi combat tổng, hoặc call lỗi, hoặc gặp vấn đề gì đó khiến những lợi thế ban đầu bị mất đi. Có những ngày cả đội im lặng sau một trận thua, cũng có những ngày vui mừng rộn rã sau một trận thắng. Có hôm mệt mỏi đến độ mất ngủ, cũng có ngày ăn một bữa thịt nướng rồi ngủ rất ngon.Bất tri bất giác GAL đã đánh tới chung kết rồi.
"Tuy đối thủ không như chúng ta dự tính, nhưng đã vào tới chung kết thì không phải kẻ yếu," Huấn luyện viên phát biểu ngay trước khi các tuyển thủ tiến vào sân khấu của trận chung kết giải mùa xuân. "Đáng tiếc cho họ, GAL cũng không phải kẻ yếu. Chúng ta sẽ vô địch, chúng ta sẽ đến MSI."
Cả đội hô vang khẩu hiệu, rồi lần lượt ra khỏi phòng chờ. Anh Khanh đứng ngay ở cửa, vỗ vai cổ vũ từng tuyển thủ tiến lên sân khâu bắt đầu trận đầu tiên của BO5.
Đối thủ của họ là một đội được chuyên môn đánh giá chỉ thuộc top 4 của giải. Ban đầu họ đã dự kiến sẽ đối đầu với "đối thủ truyền kiếp" của GAL mấy năm nay, cũng là nhà vô địch quốc nội thống trị cảì mùa xuân lẫn mùa hè năm ngoái. Thế nhưng vì nhiều sai lầm mà họ đã bắt buộc phải ngừng cuộc đua. Tiến đến trận chung kết với GAL là một đội được phần đa chuyên môn nhận định là kèo dưới.
GAL cũng đã nghiên cứu kĩ lưỡng đối thủ. Từ khi bắt đầu patch mới đối phương thường xuyên đánh đội hình 2 AD. Đó cũng là vấn đề đối với GAL vì cặp bot của họ vẫn chưa thể vận hành tốt lối đánh 2 AD này. Nên ở trận chung kết họ vẫn kiên định chọn hỗ trợ chống chịu. Game 1 mọi thứ vẫn khá ổn cho đến khi người đi rừng của GAL- Nicco liên tục smite hụt, lại còn thêm lỗi chọn vị trí trong giao tranh của AD, thế là trận đấu đầu tiên của họ đi tong sau hơn 30 phút.
Sang game 2, Minera được thay vào cho FK.J. Họ quyết định để top lên chống chịu thay vì sát lực, còn Circe pick một con support buff. Giằng co tới tận phút 37, bên kia bắt được mid của họ giữa giao tranh, sau đó rút lui không kịp nên ad cũng lên bảng. Đối thủ nhân lúc này đánh một đường vào thẳng nhà chính. Điểm mạnh của đối thủ chính là khả năng khai thác sai lầm của địch, đây chính là điều mà phân tích viên và huấn luyện viên của họ đã đúc kết trước khi vào chung kết. Và điểm mạnh này quả thực lộ rõ trong hai game đấu vừa rồi.
Lúc bọn họ quay lại trong phòng nghỉ, bầu không khí khó tránh trở nên trầm lặng. Tuy không ai nói ra, nhưng những đôi mắt lo âu và những ngón tay vặn vẹo bứt rứt khi xem lại một vài pha lỗi vừa rồi đều toát ra vẻ căng thẳng.
"Tỉnh táo lên chút. Ván tiếp theo sẽ thắng." Anh Khanh không nói gì nhiều, chỉ vỗ vai tụi nó nói một câu như vậy. Giữa lúc thi đấu, thường huấn luyện viên của họ sẽ hạn chế tối đa việc tạo thêm áp lực cho tuyển thủ. Trừ phi là lỗi quá lớn khó chấp nhận được, còn không thì việc feedback cặn kẽ sẽ luôn để sau, khi kết cục đã an bài và tuyển thủ đã có thể bình tâm trở lại. Chửi mắng cãi cọ ngay trong phòng nghỉ có để làm gì đâu khi mà họ không còn lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục cố gắng trong ván tiếp theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
giữa ngân hà
Random(Đang viết luận, hết tháng 11 2024 tính tiếp) Nếu LOL có tuyển thủ nữ? Esports không phải nơi dễ dàng chấp nhận nữ giới, nhất là ở vị trí người chơi chuyên nghiệp. Vậy nếu bỗng nhiên có một tuyển thủ nữ xuất hiện thì sa...