thông minh quá nó khổ thế đấy

183 22 3
                                    


Linh, người chơi hỗ trợ của GAL, IGN Circe, tự nhận xét bản thân là một người hoạt bát, hoà đồng, đầu óc thông minh nhanh nhẹn. Nhờ sự nhanh nhẹn đó, cậu ta biết mình hay được (bị?) gọi là Linh Lắm Mồm. Linh cũng tự nhận thức được mình nói hơi nhiều thật, nhưng nó có lý do chính đáng: "Tất cả là do mình quá thông minh, não nhảy số quá nhanh nên miệng phải cố gắng lắm mới theo kịp". Biết làm sao được? Trong đầu có một vạn suy nghĩ chạy qua cùng lúc, nó phải tìm cách tống bớt ra ngoài chứ?

Hồi Linh mới tới GAL, huấn luyện viên của GAL - anh Khanh, phải đặc biệt huấn luyện cho nó cách giảm bớt trao đổi in game để tập trung vào những thông tin hữu ích cho đồng đội. Linh vẫn còn nhớ giữa bữa cơm anh Khanh lấy ví dụ: "Giờ ăn cơm em cũng liên tục nói ờ tao đang ăn cơm nè, ăn miếng thịt thứ hai nè, gắp ba đũa rau nè. Rồi mấy đứa còn lại phải làm gì với thông tin đó đây?" Không chỉ có huấn luyện viên, trợ lý truyền thông của đội cũng thường xuyên phải hướng dẫn nó cách trả lời phỏng vấn sao cho ngắn gọn, đúng trọng tâm, "em càng nói nhiều là càng dễ sai. Mà người ta cũng đâu quan tâm em đánh dở do thiếu ngủ hay đau bao tử, nói thêm lại thành mình đang viện cớ bao biện thôi."

Đại khái, trên con đường sự nghiệp của nó cắm đầy biển đỏ "Cấm nói nhiều".

Tuy vậy, Linh tạ ơn trời đất cuối cùng cũng có một khu vực đặc biệt không cắm cái biển cấm này. Ấy chính là hạng mục livestream.

---------------------

[GAL Circe - live]

Circe: "Hé lu cạ nhà iu cụa Linhhhh. Tui đã quay lại sau kì nghỉ đâyyyy. Hôm nay tui sẽ stream tới hơi thở cuối cùng lun nhóooo."

Donate: "Về nhà có vui không? Mong là bé iu đã nghỉ ngơi thoải mái."

Circe: "À khỏi lo nhớ. Tui về nhà cái là sống như heo vậy đó. Ngủ xong dậy ăn, ăn xong lại ngủ. Mẹ tui nấu nhiều đồ ăn ngon lắm. Còn làm thêm mấy món kho để tui mang đi nữa chứ. Mang nặng muốn chớt, nhưng mà mọi người ăn cùng khen nhiều lắm, nên thôi tui thấy cũng bõ công. Có điều cái hộp cá kho bị rò nước ra xíu nên tui phải giặt lại nguyên đống quần áo trong vali luôn. Giờ cứ mặc cái áo ngủ đó là tui cảm giác vẫn còn thoang thoảng mùi nước mắm á dù anh Thanh bảo chả thấy mùi nữa."

Donate: "hahaha Linh lắm mồm đã quay trở lại rồi. Quạt nói một câu nhỏ nói mười câu. Nhớ uống nước nhiều vô nghen."

---------------------

Nói chính xác thì ban đầu mấy anh cũng dặn nó không nên nói nhiều quá trên livestream vì sợ nó đưa mồm đi hơi xa. Nhưng rồi các anh nhận ra nó chỉ toàn tán phét chuyện lông gà vỏ tỏi. Hơn nữa cái sự ức chế dồn nén hàng ngày khi không được nói cho bõ mồm của nó giống như quả bom vậy, để lâu tự nhiên nổ lúc nào không biết. Thế là về sau các anh kệ nó luôn.

Linh rất thích livestream. Nó chưa bao giờ bị nhắc chạy thiếu giờ stream, cũng chưa bao giờ bị nhắc vì quên trả bài quảng cáo. Đối với người thích nói như nó thì có vài ngàn người sẵn lòng ngồi nghe nó lải nhải mấy tiếng liền, đã vậy còn tự nguyện chi tiền khơi chuyện cho nó nói, thì đây đúng là loại hình nghề nghiệp tuyệt phối cho nó rồi. Vậy nên nó cũng từng phát biểu một câu để đời rằng sau này dù kênh stream chỉ còn một người xem thôi thì nó vẫn sẽ stream phục vụ hết mình. (Câu này sau đó bị chế thành meme nổi lềnh phềnh trên mạng).

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 23 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

giữa ngân hàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ