Tới mùa mưa, ngày nào cũng như này nào cứ đến tầm chiều thì lại mưa như trút nước. Gió thì mạnh cứ và vào cửa kính tạo ra tiếng động chói cả tai.
Bạn ngồi trong phòng chùm chăn nằm khóc thút thít. Đương nhiên là không phải do chia tay với tuyển thủ Smoggy rồi, khóc vì phim quá cảm động thôi nha. Ôi tình yêu trong phim bất chấp sinh tử để về bên nhau, lãng mạng biết bao thì ngoài đời người yêu lại lãng nhách bấy nhiêu. Người ta thì chia tay nhau do số phận nghiệt ngã, bạn chia tay Trương Chiêu vì cãi nhau bạn không chịu ăn đủ bữa và anh hút thuốc quá nhiều.
Người yêu cũ như quần què!
Hồi mới tìm hiểu nhau thì hớn hở lắm, tại Trương Chiêu đẹp trai quá đi mất, giọng ấm cũng chết người, tính cách tuy hơi hỗn nhưng lại thực sự rất tốt. Nhìn bề ngoài là red flag nhưng được cái bên trong y bên ngoài. Lúc cả hai mập mờ bạn bị ảnh ghost không dưới 5 lần, nhưng vì lỡ mê anh đẹp quá nên bỏ qua hết.
Tới cái lý do yêu nhau bạn còn chẳng nhớ rõ, chỉ nhớ là lúc đó Trương Chiêu đứng trước cửa nhà mặt thì đỏ, người thì toàn mùi bia thổ lộ tình cảm, sợ mất bạn vì bạn im lặng một tuần.
Thế mà giờ đường ai nấy đi cũng được cả tuần hơn rồi đó chứ.
Từ ngày chia tay Trương Chiêu bạn nhàn hẳn ra, cứ ngủ rồi xem phim giải trí, ăn uống thì bữa được bữa không nhưng vậy mới là sống chứ? Cũng chẳng cần ngày nào cũng ngăn người kia hút thuốc quá nhiều, sợ làm hại đến phổi. Làm những gì mình thích mà không bị ai cấm cản. Chia tay cũng tốt!
Trương Chiêu từ ngày chia tay thì cũng nhàn hơn đi thật, không có phải ngày nào cũng canh xem người yêu cũ đã ăn chưa, đã chịu uống thuốc chưa hay có chịu ngủ sớm hay không. Bản thân anh cũng thoải mái hút thuốc chẳng cần kiên nể ai. Độc thân thoải mái tự do thật đấy!
Hôm nay bạn có hẹn đi chơi với hội thân thiết. Từ sớm bạn đã chuẩn bị quần áo thật xinh cũng chụp cho bản thân một kiểu ảnh rồi đăng lên vòng bạn bè. Háo hức vui vẻ đi chơi cả ngày trời quên bén đi về thời gian.
Khi đang đi bộ để tìm quán ăn thì bỗng bạn ngửi thấy mùi thuốc lá. Theo thói quen bạn nhăn mặt mà nói.
Hút nhiều quá rồi, đừng có hút nữa.
Tao mới hút có một điếu trong hôm nay mà.
Bạn chợt nhận ra câu nói đó là bạn hay nói với Trương Chiêu. Ôi cái thói quen yêu đương chết tiệt này, nhục nhã quá đi mất. Bạn phủi tay kêu là chỉ muốn tốt cho sức khoẻ thôi.
Khi ngồi vào quán ăn, bạn lôi từ trong túi sách ra khăn lau kính chống khói mờ đưa cho bạn mình dùng.
Uầy tinh tế thế nhưng sao mày có mấy cái này? Mày đeo len mà.
Do Trương Chiêu đeo kính, nên mới mang theo phòng hờ, trời ơi cái thói quen đáng chết này đang gián tiếp nhắc bạn nhớ đến người yêu cũ!
Trương Chiêu đang vui vẻ cười nói với anh em của mình uống từng hớp rượu vô người. Anh nhìn xung quanh bàn chỉ toàn là lon bia ngổn ngàng, nhìn lên đồng hồ đã là 11 giờ đêm. Trương Chiêu phẩy tay gọi phục vụ mang ra mấy món ăn, còn dặn không cay và ít hành lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Smoggy - Nobody - Zmjjkk - Bạn ] Ex
Fiksi PenggemarNgười yêu cũ tuy cũ nhưng vẫn yêu