Chương 2

1 0 0
                                    

Năm sau Hán vương đại hôn, muốn xây dựng tẩm cung cho quân vương, dự tính dùng đá Lãnh Nguyệt hiếm thấy làm vật liệu chính. Thiên hạ Đại Chu nơi có đá Lãnh Nguyệt nổi tiếng nhất lại là Tân thành nhỏ bé này, mà nhiều thế hệ Giang gia lại nắm trong tay quyền khai thác đá Lãnh Nguyệt của cả Tân thành này, cho dù lấy quyền lực của Hán vương cũng phải tự mình xuất tiền ra mua. Lần này cần một lượng lớn vì vậy mới tạm thời tuyển người, chuẩn bị ngày đêm đẩy nhanh tốc độ khai thác đá để tẩm cung có thể hoàn thành trước đại hôn của Hán vương.

Vì để bố trí nhóm nhân công mới khai thác đá, Giang gia ở dưới chân núi chuyên khai thác đá dựng chòi để bọn họ ở tạm. Mà Yến Thập Nhị vì mang theo hai người không tiện ở cùng mọi người, liền được phân đến một cái nhà gỗ nhỏ đơn độc rách nát. Có giường gỗ bàn gỗ, mặc dù cũ mục nhưng sau khi dọn dẹp cũng hơn xa so với miếu thổ địa.

Ngày hôm sau, Yến Thập Nhị liền bắt đầu đi làm. Mặc dù vẫn là đi sớm về trễ nhưng so với việc chạy ra chạy vào trong thành trước kia vẫn tốt hơn chút.

Từ sau khi lấy xích sắt ra khỏi xương bả vai, ngoại thương của Phong Minh liền khôi phục rất nhanh, kỳ lạ nhất là miệng vết thương sau khi khép lại và tróc vảy xong thì hoàn toàn không để lại sẹo, còn trắng nõn mềm mịn hơn so với làn da bình thường. Đây là điều mà trong một lần Yến Thập Nhị lau chùi thân thể cho nàng đột nhiên phát hiện ra. Tuy hắn cảm thấy có chút kỳ quái lại không hỏi nàng, giữa bọn họ vốn rất ít nói chuyện với nhau.

Nhưng mà mặc dù ngoại thương khép lại không có vấn đề nhưng gân tay gân chân bị đứt không cách nào nối lại được, có thể đoán trước được Phong Minh có khỏi bệnh thì cũng thành một phế nhân rồi.

Yến Thập Nhị đã chuẩn bị tốt sẽ nuôi nàng cả đời.

Khí trời rất nóng, ánh mặt trời chiếu thẳng trực tiếp vào khu khai thác đá bên sườn núi, tất cả mọi người đều đang bận rộn mồ hôi như mưa.

Yến Thập Nhị đang dùng khoan đục một lỗ trên vách đá đột nhiên cảm giác được hai luồng ánh mắt còn nóng hơn ánh mặt trời không chút che giấu rơi trên người mình. Hắn không hề ngẩng đầu nhìn, mà chỉ nhờ vào chuyển động trong nháy mắt, dùng khóe mắt thấy toàn bộ.

Là hai nữ nhân. Một người là giám sát của khu khai thác, người còn lại chưa thấy qua, mặc hoa phục, nhìn bộ dạng giám sát lễ độ cung kính che dù, hiển nhiên địa vị không nhỏ. Mặc dù là bị dù che chắn nhìn không rõ diện mạo nhưng vẫn có thể nhận rõ ánh mắt nóng hừng hực kia là do nàng phát ra.

Trái tim hơi trầm xuống, Yến Thập Nhị không chút dấu vết thu hồi lực chú ý.

Mỏ đá của Giang gia có một hiện tượng không thể để người ngoài biết, Yến Thập Nhị trước khi vào đây cũng không hề biết. Giang phủ có thông lệ tuyển chọn nhân công khai thác đá đến bên chủ trạch, đa phần vì dung mạo tuấn tú đẹp mắt, thời gian làm việc ngắn dài mỗi người đều khác nhau, có người có thể làm một hai tháng, có người không quá hai ba ngày đã bị trả trở lại. Bởi vì bên kia cuộc sống nhẹ nhàng, tiền lương cũng cao hơn bên này nhiều, vì thế rất nhiều người mới vào đều hi vọng mình được gọi.

Yến Thập Nhị đến đây gần được một tháng, tới tới lui lui đã đổi ba vị. Ở bên kia làm gì, cho dù người trở lại kín miệng đến cỡ nào, mọi người loáng thoáng cũng có thể đoán được. Chỉ là nếu như muốn ở chỗ này làm lâu, có chỗ ở yên ổn ở Tân thành, mọi người không thể không giữ cái miệng cho tốt. Cho nên, người đi thì thản nhiên mà người không đi thì trông mong thèm muốn, oán than phụ mẫu không cho mình một bề ngoài đẹp đẽ.

"Yến Thập Nhị, ngươi qua đây!" Giọng nói cao vút của giám sát đột nhiên vang lên, bay bổng trên bầu trời khu mỏ đá, tiếng gõ đá thanh thúy nhất thời ít đi rất nhiều, có người dừng lại, ánh mắt nhìn về phía Yến Thập Nhị để lộ ra hâm mộ cùng ghen tị.

Chu Tam mới đi hôm trước đã trả trở về, tiếng gọi như vậy cũng biểu thị Yến Thập Nhị là 'người may mắn' tiếp theo.

Yến Thập Nhị khẽ nhíu mày, Diệp Cửu đang giúp ở bên cạnh đi tới, tiếp nhận dụng cụ trong tay hắn tiếp tục khoan. Lúc ánh mắt hai người giao nhau, Diệp Cửu nháy nháy mắt ám muội với hắn.

"Làm cho tốt, đừng giống Chu Tam vô dụng như vậy." Tiếng thì thầm đủ thấp chỉ để hai người nghe khiến Yến Thập Nhị trong nháy mắt đỏ đến mang tai, trong mắt mơ hồ tức giận.

Đi đến gần mới nhìn rõ nữ nhân kia rất xinh đẹp, mày ngài mắt sáng, thân thể thướt tha, giống như bước ra từ trong tranh vậy. Chỉ là môi nàng chứa phong lưu, đáy mắt lanh lợi, làm người ta không dám khinh thường.

"Yến Thập Nhị, mau mau bái kiến gia chủ." Giám sát trách móc, tự nhiên đổi sang bộ dáng vênh váo tự đắc.

Yến Thập Nhị không chút động tĩnh khom lưng hành lễ, lại không mở miệng. Gia chủ Giang gia, Giang Cửu Cảnh, là nhân vật phong lưu có tiếng ở Tân thành, không chỉ trong nhà có một phu chín lang, lại còn thường thường qua đêm ở nhà này ngõ kia. Nữ nhân sống trong nhung lụa như vậy mà lại tự mình đến nơi nam nhân đổ đầy mồ hôi, nếu không phải vì tuần tra sản nghiệp của mình thì chính là tự mình tới lựa chọn nam nhân.

YÊU HOẶC CỬU TRỌNG SƠN TUYẾT NGUYỆT - Hắn NhanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ