Chương 10

1 0 0
                                    

Kiếp? Ánh mắt Phong Ly lộ vẻ nghi hoặc, đột nhiên đưa tay bắt lấy linh hồn đi theo sau lưng Phong Minh đang trốn sau bản thể Vu thần.

"Kiếp gì?" Nàng hỏi hắn. Sao kiếp lại là một người không có bất kỳ nguy hại nào? Sao Phong Minh lại có thể cam nguyện vì một con người mà nhảy vào đầm Ngưng Nguyệt? Nàng đấu với Phong Minh gần vạn năm, đương nhiên biết rõ tính Phong Minh, vì vậy kết quả này khiến nàng không thể nào chấp nhận được, sự tin tưởng kiên định không khỏi bắt đầu dao động.

Tuy Mặc Uyên bị linh lực tà ác đó áp bách đến run lẩy bẩy nhưng vẫn cơ trí, nghe vậy đã thầm có tính toán.

"Tình kiếp." Hắn nói.

"Tình kiếp? Tình là gì?" Phong Ly lại hỏi. Lựa chọn của Phong Minh khiến nàng quá sức chấn động, cho nên vô thức tự hạ thấp địa vị mình đi hỏi một linh hồn có cấp bậc thấp nhất trước giờ nàng chẳng may may để ý đến.

"Tình, là thứ vừa có thể khiến con người ta mạnh mẽ vô địch, vừa có thể khiến con người ta mềm yếu cực độ." Mặc Uyên trấn định lại, hờ hững lặp lại lời của Phong Minh. Hắn lén theo Phong Minh lên núi, vốn dự định xem có thể chen vào giúp nàng được không. Phong Minh đương nhiên biết lại không ngăn cản, nhất định là đã đưa ra quyết định, muốn để hắn giúp nàng chăm sóc tốt cho Phong Thập Nhị.

Thế nhưng Phong Ly không phải người, không có nhược điểm của người, khiến hắn không thể ra tay, chỉ có thể trơ mắt nhìn Phong Minh nhảy xuống hàn đàm kia. Phong Minh đối với hắn rất tốt, đương nhiên hắn sẽ không để nàng chết vô ích.

"Tình ở đâu?" Phong Ly nhíu mày. Tuy nhỏ đến mức không thấy nhưng vẫn bị Mặc Uyên nhạy bén nắm bắt được, mừng thầm trong lòng. Hừ, mặc kệ ngươi là người hay yêu, tò mò thì không sợ ngươi không mắc câu.

"Là ngươi thích một người, trong lòng ngươi đã có tình rồi." Hắn chậm rãi trả lời.

"Thích là gì?" Toàn bộ dường như toàn là những thứ nàng chưa tiếp xúc qua, nghĩ đến trên đời còn có thứ nàng không nắm được trong lòng bàn tay, lại có thể khiến Phong Minh chủ động từ bỏ sinh mệnh, Phong Ly cảm thấy bất an.

Mặc Uyên rũ mắt thu mày lại, "Thích là một loại cảm giác. Tiểu thư Phong Ly người sớm muộn cũng sẽ biết được cảm giác đó, lúc người gặp được người kia. Giống như tiểu thư Phong Minh vậy..."

Phong Ly cứng đờ, hiển nhiên nghĩ tới việc làm không chùn bước của Phong Minh, đột nhiên có chút sợ hãi, nhưng lại cũng có chút hiếu kỳ.

"Thực ra cũng không cần phải là một người nào đó đặc biệt. Thích có thể bồi dưỡng được..." Phản ứng của nàng khiến Mặc Uyên phấn chấn tinh thần, nhân dịp còn nóng thì rèn sắt, giọng điệu vẫn lạnh lùng như trước.

"Tốt, vậy chính là ngươi. Ngươi cùng ta bồi dưỡng thích." Không ngoài dự liệu của hắn, theo thói quen nắm giữ mọi thứ trong tay, Phong Ly đã không chút do dự đưa ra quyết định như vậy.

Phong Minh chết rồi, thế gian này không còn đối thủ của nàng. Đột nhiên nàng có chút cô đơn.

Mặc Uyên giả vờ kinh ngạc, tựa hồ bị kinh hãi, không dám nói ra lời phản kháng.

Phong Ly vừa đưa Mặc Uyên đi thì lực khống chế trên người Phong Thập Nhị tự biến mất. Phong Thập Nhị không chút nghĩ ngợi nhảy xuống đầm Ngưng Nguyệt.

"Thật can đảm, đầm thần của bản tộc há lại cho ngươi nhảy bừa?" Một giọng nói lạnh lùng như băng vang lên, sau một khắc, Phong Thập Nhị đã bị ngưng tụ lại giữa không trung.

"Ngoại trừ người của Vu tộc, ai nhảy vào đầm này cũng đều hóa thành máu loãng, không để lại hồn phách." Một giọng nói réo rắt tường hòa nói tiếp, "Nếu ngươi nhảy rồi, không phải phụ lòng Phong Minh sao?"

Phong Thập Nhị bị kéo về lại đất bằng, thân thể được tự do, lúc này mới thấy rõ là một nam một nữ. Nam tử áo xanh, mặt mày ấm áp hài hòa, nữ tử áo đen, nhan sắc như tuyết, hai người sánh vai mà tới, nhìn như một đôi thần tiên quyến lữ.

YÊU HOẶC CỬU TRỌNG SƠN TUYẾT NGUYỆT - Hắn NhanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ