Chapter 6: Selfish

0 0 0
                                    


PHOENICIA

Dahan dahan kaming lumabas, kita naman namin ang mga kissbie monster na nasa paligid kaya mas iningatan pa namin ang galaw namin para hindi makagawa ng tunog na makaka agaw ng atensyon ng mga kissbie monsters.

Nasa unahan si Phoenix at nakasunod naman ako sakanya. Phoenix, ako, alth, victoria, haxe, pathy, wendy, aki, talia, seth, kyl, mikiela, zeus, dave, levine, archel, ashe. Yan ang pangkakasusunod namin.

Ramdam ko ang kaba ng mga kasama ko. Namamawis narin ang kamay ko sa sobrang kaba. Malapit na kami sa hagdan ng biglang may gumawa ng malakas na tunog na nakaagaw ng atensyon ng mga kissbie monsters. Shittt!!

S-sorry! Kinakabahan na usal ni talia at dali daling pinulot ang nahulog na axe nahawak niya.

Shit run! Sigaw ni ashe kaya wala pang 0.3 second ay tumakbo na kami. May mga tumatakbong kissbie monsters papunta samin at meron ding mga nakaharang kaya dali dali akong pumuwesto at tumira sa mga papalapit.

Aki! Dave! Punta kayo sa hagdan. Clear the way, now! Sigaw na utos ni Phoenix sakanila, mabilis ding kumilos sina aki at dave. Phoenicia, support them. Wag mung ubusin ang arrow mo. Tumango naman ako at agad nang pumuwesto sa likod nina aki.

PHOENIX

Alth and levine sa left side! Utos ko, agad naman itong sumugod dun. Victoria support them with your gun.

Seth and kyl sa right side! Agad naman silang sumugod dun at nakipaglaban. Mikiela support them.

Talia, pathy, wendy, yello jan kayo sa middle! Haxe and Zeus help them and protect them at all cost!

Ashe and archel, let's kill those fucking upcoming kissbie monsters bago pa makalipit dito at rumami baka hindi na tayo makausod. Pumuwesto na kami at iniisa isa ang mga bushet na kissbie monsters na papalit sa gawi namin.

Shit mas rumami na sila phoenix! Naiirita at kinakabahang usal sakin ni archel. Bushet naman ohh hindi pa maubos ubos!

Phoenix! Mamatay talaga tayo dito pag anjan lang kayo at makipaglaban. Pumunta na kayo dito sa hagdan. Aki, dave, and me are trying to clear the way here so get out of yourselves there and fucking move! Rinig naming sigaw ni phoenicia.

Let's goo!! Dali dali naman silang kumilos at pumunta na 3rd floor. Habang ako, ashe at archel ay nasa hagdan pa at pinipigilan ang mga kissbie monsters na makalapit at makapunta sa 3rd floor.

Shit! Hindi tayo makaka move forward. Sobrang rami nila! Kinakabahang sigaw ni ashe.

Mauubosan tayo ng bala Phoenix! Archel.

Shitt!!

Phoenix! Rinig kung tawag ng pangalan ko kaya napatingin ako sa ibabaw ng hagdan at nakita ko dun si phoenicia, talia, wendy, at pathy na may hawak na malaking pinto. Tumakbo na kayo dito at ihaharang natin ang malaking pinto na to para mapagal ang pag punta nila dito!

Tumakbo naman kami agad at nang makalapit na kami nina phoenicia ay agad naming hinarang ang malaking pinto.

Phoenix hali na kayo bilis!! Mikiela. Binitawan nanamin ang pinto na nakaharang at mabilis nasumabay sa kanila.

Pero...

Pathy! Talia! Rinig naming sigaw ni wendy kaya napalingon kami agad. Nadapa si talia at pathy, sa kasamaang palad ay nasa likod na nila ang kissbie monters.

Ashe, archel! Sniper!  Agad kaming nagsikelos at binaril ang mga humahablot kina talia at pathy. Ginamit din ni Victoria ang mahaba niyang baril. Nagpalipad din ng arrow sina phoenicia at mikiela.

RUNWhere stories live. Discover now