Chap 8

197 23 0
                                    

Chiều chủ nhật, lúc Hasuichi cầm điện thoại đi tới trước mặt Khôi Tích Dịch, nó đang nằm trên bàn nhàm chán chơi rắn săn mồi. Hasuichi lặng lẽ hỏi một câu

" Tích Dịch, bình luận này là cậu viết hả? "

Khôi Tích Dịch ngẩng đầu, nhìn câu hỏi to chình ình trên màn hình

Topic, ký túc xá nam có thể gay đến mức nào?

Bình luận đầu tiên chính là: Không mời mà tới...

Nó hết hồn nhảy dựng trên ghế, sửng sốt mấy giây, ngay cả hô hấp cũng quên, nghĩ lại những gì mình từng viết, nhất thời tay chân luống cuống không biết nói gì

" Cái đó... tôi... "

" Thật trùng hợp! Chúng ta thật là quá có duyên! "

Hasuichi vui mừng vỗ vai Khôi Tích Dịch một cái

" Tôi cũng bình luận topic này nè, không nghĩ tới nha "

Khôi Tích Dịch ngây ngẩn, nó không nghĩ tới phản ứng của Hasuichi là thế này. Lúc này điện thoại đột nhiên vang lên âm hiệu teng teng, rắn ăn được năm ngàn điểm bị đụng chết.

Nó không có tâm trạng lo quá nhiều, nhìn chằm chằm Hasuichi rồi dò xét

" Bài tôi viết, cậu không tức giận sao? "

Hasuichi nghiêng đầu

" Cái gì? "

Suy nghĩ hai giây, như bừng tỉnh hiểu ra nói

" A, tôi biết rồi "

Cậu nháy mắt với Khôi Tích Dịch

" Cậu muốn ngụy trang hả, tôi biết mà, he he "

" Ngụy trang? Cái gì ngụy trang? "

Khôi Tích Dịch nghi ngờ.

" Ai nha, tôi biết mà, cậu không muốn công khai tính hướng của mình, không quan trọng, vừa vặn tôi cũng không thể cho cậu xem bài tôi viết, có bí mật của Aiden... "

Nói một hồi hình như nghĩ đến cái gì, giọng nói đột nhiên nhỏ đi, câu cuối cùng Khôi Tích Dịch không có nghe rõ, Hasuichi đã lết về chỗ ngồi của mình.

Khôi Tích Dịch ngây tại chỗ hồi lâu, cầm điện thoại bò lên giường nhốt mình trong chăn, bắt đầu đọc bình luận mình viết đợt trước, càng kéo xuống tay càng run, đầy nói bậy cái gì thế? Lúc ấy sao lại bị ma che mắt mà đi kể về Hasui và Albie chứ? Nếu là người khác kể về mình như vậy, đều sớm tuyệt giao rồi nhỉ.

Nó úp điện thoại xuống, dùng nửa ngày điều hòa cảm xúc. Đột nhiên nghĩ đến câu sau cùng mà Hasuichi vừa nói

"Bài viết của tôi có chứa bí mật của Aiden... "

Bí mật của Aiden?

Khôi Tích Dịch đảo hơn hai trăm bình luận, cuối cùng, thấy một bình luận ẩn danh, giọng điệu và biểu tượng cảm xúc nhìn một cái là biết Hasuichi viết.

Khúc đầu nó không có kiên nhẫn đọc, trực tiếp nhảy qua khúc Hasuichi kể về mình, đọc nhanh như gió kéo đến phía sau, quét tới một hàng chữ.

"Aiden chẳng lẽ... cũng thích Tích Dịch? "

Rõ ràng là đã được dịch sang chữ hán Trung Quốc ngay ngắn, làm sao đặt cùng nhau lại nhìn không hiểu gì hết vậy.

Nó bất ngờ xốc chăn lên, thở hổn hển từng hơi, cho rằng mình ở trong chăn lâu quá nên thiếu dưỡng khí, hoa mắt, Aiden là trai thẳng cơ mà?!

Hít sâu mấy cái, rồi nhìn lại, vẫn là hàng chữ giống như đúc.

Khôi Tích Dịch cầm điện thoại giơ trên đỉnh đầu mình, nhìn chằm chằm hàng chữ đó, nhìn tới nhìn lui, cũng sắp không nhận ra chữ nào với chữ nào rồi

Kết luận này của Hasuichi khiến cho hô hấp của Khôi Tích Dịch cũng dừng lại trong một chớp mắt, quá không thực tế rồi

Hoang đường, hoang đường quá, không thể nào, không khoa học.

Nhưng hình như cũng đúng...

Trong bình luận của Hasuichi nói về cuộc sống thường ngày của mình và Aiden, dùng tâm tính người trong cuộc u mê, lấy góc nhìn từ người ngoài, Hasuichi đối với nó... đúng là tốt quá đáng luôn.

Nó vẫn còn một khía cạch cho rằng hai người ăn ý, quan hệ tốt. Làm sao lại, một chút xíu đều không nghĩ tới khía cạnh đó chứ?

" Ding dong —"

Tiếng thông báo vang, Khôi Tích Dịch hết hồn tay run, điện thoại trực tiếp rơi xuống, ngay giữa sống mũi, thốn muốn chớt. Xuyên qua nước mắt mơ hồ, nó thấy Aiden nhắn tin.

Y: Lát nữa tôi về, ăn gì tôi mua cho cậu :Đ

Qua rất lâu, nó mới đánh chữ trả lời

" Không cần, cảm ơn "

[XiyiAiden] [HOÀN] What is Love?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ