7months na ang nakalipas nang nakipag hiwalay ako kay hee. Pero hanggang ngayon hindi parin ako nakakapag move-on.
ngayong wala na kami, napagpasyahan ko nalang na magdamit lalaki.
nag online ako saglit bago mag ayos ng aking sarili.
May pasok kasi kami ngayon. Bungad sakin ang gc namin nila Rine at Jaiah.
"papasok kayo?" Chat ni rine.
"Oo may test daw ih" Reply naman ni aiah.
"Hala we? Bat diko alam?" Reply ko sakanila.
"Yan puro kasi si heeseung ang iniisip" reply naman ni aiah.
"Naka move on nako" reply ko kahit ang totoo naman niyan ay hindi pa.
_____
Asa room na kami, 1hours kaming nag antay nang teacher dito.
At maya-mayapa ay may dumating na isang istudyante.
"Cancel daw ang pasok ngayon, kung gusto ni'yo umuwi, umuwi na daw kayo or pumunta nalang sa court dahil may laro."
Matapos niyang sabihin un ay umalis na s'ya.
nag hiyawan naman ang mga kaklase kong ugók. At nag takbuhan papalabas. Naiwan lang kami ng mga kaibigan ko dito.
"Punta tayo sa court" saad naman ni rine.
"G, sama ka celine?" Tanong ni aiah sa'kin.
"no" maiikli kong saad.
"no di pwede, tara na" saad ni aiah at hinila ako papuntang court.
hinayaan ko nalang s'yang hilain ako dahil kanina ay sinabihan ako ni kuya hoon na pumunta ng court, at panoorin s'yang mag laro.
bago nga pala kami pumunta ng court bumili muna kami ng tubig dahil isa yon sa bilin ni kuya.
____
Dumating na kami sa court at saktong mag sisimula na ang laro. Sa unahan kami dahil sabi ko kay kuya ayoko sa likod.
The game has started, lamang ang kalaban nila ang tamlay kasi nung isa(hee) 35 sila at yung kalaban 40 lamang sila ng lima.
They are so noisy here in court, kaya ayaw na ayaw kong pumupunta dito too boring..lalo naman na halata na matatalo sila dahil sa kagagawan ni Heeseung tskk...
They stopped playing because a girl arrived.. Heeseung look at the girl with a big smile on his face,, sya ata ung bago nitong mokong nato...
Hinayaan ko nalang sya kasi BREAK narin naman na kami duhhh bilis makahanap ng bago ni ante.
Chineer ko nalang ung brother ko para naman manalo sila kawawa kasi..
"PAG KAYO NATALO KUYA HOON WALA KAYONG LIBRE SAKIN!!!" sigaw ko sakanila
"G ba! Basta sagot mo dinner namin mamaya" kuya Jake said while shouting
"SGE BA!" I shout
"GOO HEESEUNG!!!" the girl said yung kaninang babaeng nginitian ni
Heeseung"Thanks love" Heeseung shout
Aba gg to ah love talaga, cs namin yon ah pati ba naman call sign namin ginaya pa.
____
Finally tapos na rin ang laban and nanalo sila kuya oh diba ang galing nila... Maliban sa isa.
pinuntahan ko sila kasi may dala akong tubig para sakanila dahil alam kong uhaw na uhaw nayong mga yon.
Ako nalang mag isa ang pumunta sakanila sila rine umuwi na sila.
Hindi pala ako nag iisa kasama ko ung girl na tinawag na "love" ni hee.
"Oh tubig ni'yo" saad ko at inabutan sila tigiisa ng tubig.
"cold mo naman " saad ni kuya won
"may nalaman to for sure" Sunoo said
"ano kukunin niyo ba? Or itatapon ko to?"
"kukunin syempre" they all said except heeseung.
"Ganyan kaba makitungo? I mean pag di kinuha itatapon mo?" Saad ng haliparot.
"ang sayang mo sa pera, tas ang ganda mo sana ganyan ka manamit" she said again.
"Yes, ganto ako makitungo" masungit na saad ko sa babaeng yun.
Ang epal niya para pakealaman ako.
"at wag mong papakealaman ang pananamit ko, your just a woman hindi ka si Jesus para husgahan ang pananamit ko" saad ko sakanya at sinamaan ko s'ya ng tingin.
"tama naman sya, bat kasi ganyan ka manamit?" Tanong ng cheater, I mean si heeseung pala.
"So kakampihan mo sya? Dibale parehas naman kayo HAHA" saad ko at pekeng tumawa.
"no, wala akong kinakampihan"
"I'm just asking" he said.
"Gusto mong malaman diba? Kung bakit ganto ung pananamit ko?" Tanong ko sakanya at tinignan s'ya.
"yes" he coldy said.
"Fine.. GANTO AKO MANAMIT KASI DAHIL SAYO!!! IKAW HEE IKAW ANG DAHILAN KAYA MAS GINUSTO KO NALANG MAG LALAKING DAMIT KESA SA PAMBABAE" I shout him, My eyes are full of tears.
"I CHOICE TO BE BOYISH!!! DAHIL KASALANAN MO!AKALA KO PAG NAG DAMIT PANG LALAKI AKO MAKAKALIMUTAN KITA BUT I'M WRONG, KASI KAHIT ANONG GAWIN KO IKAW AT IKAW PARIN ANG MAHAL KO!!"
"AT UNG BABAENG MABAIT, MAALAGAIN, SWEET NA CELINE? WALA NA S'YA HEE."
"PÀTÀY NA ANG CELINE NAYON."
After I said all that, I left them. I can't handle the pain anymore.
Ang oa ko dun HAHA ang babaw ng dahilan ko pero masakit kaya yon kahit ako ung nakipag break samin.
Sa mismong aniversary pa talaga namin.
Kasalanan niya din siguro? Kasi mas ginusto niyang kasama ung girl nayon kesa sakin na gf niya:) and "love" ang cs nila HAHA.
End of Chapter 2
YOU ARE READING
HEESEUNG THE BASKETBALL PLAYER
Randomthis story is my own au story and I decide if gawan koto ng wattpad version at ayon na nga meron na!