chapter 25

2.2K 58 3
                                    

JHOANNA'S POV

Paminsan-minsan ay tumatawag si ate aiah nakita narin namin ang anak nya , kahit sa picture lang namin to nakikita ay  halata na agad na anak ni mikha dahil sa gwapong mukha ng bata at sobrang hawig nito sakanya.

Lagi rin namin syang tinatanong kung kailan sya uuwi at ipapakilala ang anak kay mikha.

Si mikha na lagi nalang nangungulila sakanya at lagi ring umuuwing lasing sa bahay nila ni-di nya na nya  naaasikaso ang sarili nya na maging presentable manlang dahil araw-araw nalang syang sa bar ,pupunta sa bahay nila aiah hahanapin sya at mag sorry sa grand parents ni aiah at halos yon na ang new routine nya sa buhay ng umalis si aiah.

Mahal Niya pala talaga si aiah at Kay Colet ko nalaman ang lahat ng yon, kung alam ko lang Sana hindi ko hinyaang umalis sya at sana pala pinigilan ko si aiah,Pero hindi eh, huli na ng malaman namin ang totoo, kahit si Sheena ay naiyak ng malaman ang totoo pero nangibabaw parin ang galit nya dahil pinaglaruan parin ni mikha si aiah at yon ang laging iniisip nya.

Naging maayos naman ang lahat maliban mikha at si Colet na galit kay aiah dahil di manlang daw Niya hinyaang makapag explain si mikha.

Di rin naman namin masisi si Aiah sa nangyayari dahil  kahit sino naman ay magagalit Pag nalaman mong pinaglalaruan ka pala, hahayaan nalang rin namin na si mikha mismo ang magpaliwanag sakanya tungkol dito .

At ang nang-gulo na babae sa dalawa ay wala na ngunit may nakitang sulat ang Isa sa kaibigan Niya na binigay saamin ni ni Trisha sulat na nag lalaman na di nya naman daw ginusto na mangyari iyon at napagutusan lang daw sya na i-record ang sinasabi ni mikha noon dahil mahal na mahal ng nag utos sa kanya si mikha

gayunpaman ay di parin namin Alam kung sino ang taong yon na gustong makuha si mikha at may mga nakukuha narin kaming clue but we can't tell na ang taong yun talaga ang may gawa dahil may pinag hihinalaan pa kaming iba.

Sinabi rin ni ate aiah na may nag babantay na sa buhay Niya na wag ng bumalik at baka kung ano ang magawa nito kay aiah , nagtataka kami kung bakit alam ng taong yon na nasa ibang bansa si aiah.

Si maloi naman ay may inaasikaso minsan di namin alam kung ano Pero sabi nya about business lang daw kaya kami na ang nag aalaga kay mikha,madalas kasi na pinipilit nya si mikha na sya na ang mag alaga kaya nanibago lang ako

*******

“Mahal..” napalingon ako Kay colet na naka tutok lang ang mukha sa CP nya ng naiinis.

“ hmm?”

“lumapi ka dito may nag message nanaman sa email ko ” - colet

“ sino?, yung unknown parin ba?” tanong ko at tumango sya

“ tingin?”

Unknown

[ Wag mong subukan na sabihin kay mikha na may anak siya sa babaeng yon, wag Kang mag alala ako bahala sa kaibigan nyo , I always admired all of your friends , lalo na yang jhoanna mo? malalagot Sakin yan Pag ginawa mo Yun🙂]

Di na mapigilan ni colet na replyan kahit na pingilan ko siya

Kung sino ka Mang hayop ka mag pakita ka tarantado!

“ hayaan mo na”

“ no, hindi pwede dapat malaman na natin kung sino tong gago nato ” sabay diin Niya sa message

“ Pati ikaw na Jho  pinagbabantaan ka na, di ako papayag na ganunin ka ng baliw nayon” gigil na Sambit Niya at niyakap ako ng mahigpit.

********

BULLY 🔞( suddenly obsessed) Where stories live. Discover now