chapter 47

803 26 0
                                    

Aiah

Baba na ako pero paano to?????, wala akong pambayad tangina

Oh there lingling!!, si jazz nasa likuran ng sinasakyan ko ngayong taxi. Shit shit paano na to , wala pa akong pambayad , fvck!

" I'll pay it" narinig kong may nag salita kaya nilingon ko ito , and girl look what, it's jazz!!, nanaman, namukaan niya kaya ako?

Masyado na akong assuming na nakikilala ng mga tao haha, well, talaga naman ehh, but as mikha's wife😅, sa pinas kasi hindi dito , ghad.

" Thankyou" mailing sagot ko lang saka umalis, ang kapal ko na sa part nato , pero kailangan ko na umalis bai!

Nang makababa ako ay bigla kami nagkatinginan. Kumunot ang noo nito pero ilang segundo lang din ay ngumiti siya saka kumaway pa habang palayo na ang jeep.

"Oh god.." napahawak pa ako sa dibdib ko dahil kinakabahan ako talaga.

I felt like my heart is burning-I'm so hurt but I'm happy at same time. She looks happy too and very successful. Gaya ng inaasam namin noon pa. Pangarap namin and I'm glad, she's doing great.

Nagtungo ako sa isang hotel na napakaganda at elegante ang interior and exter designs. And it's really look familiar. Pumasok ako do'n at agad na nagbook for 1 day.

Tho I know naman maybe an hour lang ako mag stay here dahil hindi pwedeng hindi kami umuwi sa bahay dito ni dad dahil may mga tinatrabaho kami lalo na ang about sa hospital nayun, jusko, takot nga ako sa dugo , ano na gagawin ko don, ang OA ko na? , company ng hospital aasikasuhin ko no, hindi ako Mang gagamot ha.

"Do you accept card naman 'di ba?" I asked the receptionist. I don't have any cash here. Dapat lang na mag withdraw na ako.

"Yes , Ma'am. You can sit while we're processing it ."

I'm about to look at my watch pero biglang wala siya sa kamay ko. "Oh f-ck.." naiwan ko ba sa bar? Or what? Saan? Sa kwarto ni mikha? o sa mismong pinag upuan namin?

Wala akong naalaang inalis ko 'yun nong umiinom ako? Baka bago ako matulog? No way. If mikha found my watch talagang katapusan ko na.

I called Stacey pero hindi 'to sumasagot. I called the other and same din kaya nag chat nalang ako sa group chat namin since may wifi naman here to look for my watch. And after that, I called dad naman.

"Dad, can you deactivate my watch? Naiwan ko kasi siya sa kung saan."

"Where are you?"

"I'm at the hotel. Nag inom kasi kami and 'yun we passed out kasi."

"Ok. Rest for a while. Ako ng bahala"

"Ok."

"How's your feeling?

"I'm not ok." I don't know if I should tell him about what happened today pero kasi nakakahiya kasi kung oo. And besides, feel ko magagalit siya. He will be disappointed and I don't want that.

Baka sabihing marupok ako , aba di ko naman alam na si mikha Lim pala yun no.

"Take some tea and don't forget to eat. Make sure you're taking care of yourself. I'm busy this week so I can't monitor you. Please, behave. Don't do stupid things, ai. I'm warning you.."

"Yes po, daddy!" sarcastic na saad ko. He's always like this simula nang sumama ako sakaniya. He's very bossy but lowkey concern. He's not really showy in his feelings kaya hanggang ngayon single pa, e. Pareho talaga kami tatandang dalaga't binata, este anak Niya pala ako hehe.

"Ai, your meds! Don't forget! I'll hangout Make sure to update me even though I'm replying on your text, ok?"

"Yeah, bye na." may sasabihin pa nga sana siya pero binaba ko na.

BULLY 🔞( suddenly obsessed) Where stories live. Discover now