AIAH
Here I am at the hospital, syempre kailangan trabahuhin ang pinapagawa ng dad ko . Hays hassle.
Inaayos ko lang ang mga paper's ng pasyenteng ready to discharge na. Daming pipirmahan, nako ngalay kamay ko nito.
ibat ibang tao na nakikilala ko . Swerteng araw ba ngayon?, kasi bat karamihan ngayon nag papa discharge.
" Hey, Jho?"
" Po?"
" May ano ngayon bat andami nilang discharge?"
" Hay nako, wala no" " nakaraang araw pa kasi dapat ang iba nyan, kaso yung taga pirma nakipag siping pa sa EX fiance!" Diniin Niya talaga sa word na EX
" hoy, di ko naman ginusto ah, tsaka COINCIDENCE lang yon!" sabay irap ko sakanya.
" Ewan" kibit balikat niyanag sagot.
_____________
[Still AIAH'S POV]
" Hey" it's mikha. Oh! baka she missed me na , haha. kawawa , should I tell her the truth na ba?
" bat ka nandito? "
" well I just wanna see you" she replied and smiled at me. she's so cuuuuttteeeeeeee. hirap mang bakod sa taong walang alam.
" and wanna tell you na I found her na" she has a happy face now but mine's opposite with her. nakita?
" Nasaan? or picture nya can I see?" Walang expression na tanong ko sakanya dahil sa gigil , kung sino man ang babaeng yon , pasensya iuuwi ko na to pag babalik kami sa Philippines.
" Infront of me I guess" she looked at me . Nasa opisina ko na kami ngayon kaya napahinto rin ako sa narinig mula sakanya mismo.
" Aiah.... My Queen" dahan dahan siyang lumapit saakin.
" miks? is this real?" whispered yeahh in my ear with a hot voice of her really hit's me. Tinulak ko siya ng akmang hahalikan niya ako.
" let's just keep this as a secret muna" her eyebrow converged , I sighed first - " look kung bibiglain natin ng Sabi sakanila , baka sapakin ka ni cole" umiling na saad ko.
" but they already know baby" hinampas ko ang balikat niya sa sinagot niya.
" aiah.., di ako nag ka amnesia...., I'm sorry for lying.." agad kumulo ang dugo ko sa narinig.
" Tell me! you just pretend to had an sex from me?!!!" umiling siya
" Yun ang pumapasok sa utak ko mikha !! , mula noon!" di na napigilan ang sarili ko at nasampal ko na siya. " Mikha , a-im sorry di ko sinasadya" nakahawak ang Isa nyang kamay sa pisngi nya at tumingin sakin.
" It's okay " nagawa niya pa akong yakapin.
Tok! Tok!.
" bakit ho? " yung nurse lang pala
" Pinapatawag ho kayo ni sir , ang dad nyo ho" akmang lalabas na Sana ako ng hawakan ng nurse ang aking kamay.
" Hindi ho ikaw ,siya po ma'am" turo Niya kay miks, huh? anong meron? -" bakit daw?" nag kibit balikat na lamang ito bago umalis.
Ambastos di manlang nag saving aalis na , napahiya ako don ah.
" Alis na!" Inis na saad ko kay mikha na nakatingin lang saakin at halata namang nag pipigil lang ng tawa.
" Isa!"
" Samahan mo ako" hinila niya ako palabras ng office at tumango sa opisina ni dad.
Nandito pala siya. Di manlang nag Sabi. Sa iba ko pa malalaman. Parang ewan.