DIG FOR HIS LOVE (STUDENT-ATHLETE SERIES #1)
"You're getting good at digging, huh," Dad said. I just shrugged my shoulders and walked to the seat where my tumbler was. Hinihingal kong binubuksan ito at uminom na.
"No wonder you're my daughter." He added and laughed.
"So OA," Pabiro kong sabi at tumayo na para ligpitin ang aking gamit. We're here at UP gymnasium, since he's coach naman ng UP Men's Volleyball Team, i'm allowed to go here. Kasama ko ang kaibigan kong si Kamila.
Hindi pa naman daw magsisimula ang game training nila dahil hinihintay nila yung captain at co-captain ng upmvt, stretching lang ang ginagawa ng mga players ni Daddy ngayon, kaya pumayag si Dad na turuan kaming dalawa.
"Nako, Tito, tamad na tamad nga 'yan pag nasa training eh." Ani Kamila. I rolled my eyes, They just laughed at my reaction.
Wala kasi kaming training this week dahil pumayag si Coach Joey na magpahinga muna kami, sunod sunod kasi ang training namin at sumasabay pa ang mga school works namin. Dahil ayoko namang sayangin ang araw at tutal tapos na rin ako sa mga school works, nag-decide nalang ako sumama kay Dad sa training ng players niya. Mamaya pa namang 2 pm ang classes ko.
Second year college na'ko, student-athlete in UST since last year. i’m libero in USTWVT. I remember, I was really scared to ask Daddy and Mommy if i can enroll in UST dahil pareho silang nag-aral sa UP so, expected ko talaga na doon nila ako pag-aaralin, but I got a courage to tell them that I wanted to be a student-athlete at UST. Luckily, they agreed.
I’m only child.
"Aalis naba kayo, 'nak?" Dad asked. Tumango ako at tingnan ang oras sa aking cellphone. 7:30 am na, 6:00 am noong nag simula ako mag practice ng floor defense with dad.
"Yes po, pagkaligo namin," I replied.
"Hintayin ni 'yo na ako, half day training lang sila ngayon." He said.
"Okay po, pwede manood?" Dad nodded, got it. Wala naman akong gagawin ngayon sa condo at ayoko rin gumala kahit kanina pa ako inaaya ni Kamila sa isang coffee shop near España.
ubos na pera ko kaka-aya niya!
Nagsimula na rin yata silang mag-training no'ng dumating yung captain at co-captain nila. 'Di namin nakita kung sino 'yung dalawa na 'yon dahil nasa cr parin kami nung dumating sila. Hindi ko naman sila kilalang lahat kaya hindi ko rin mamukaan sino sakanila ang mga captains. Hindi kasi ako madalas sumama kay Daddy dito sa UP, kung sumasama ako, nag ce-cellphone lang ako at hindi sila pinapanood. ako lang nai-sstressed kesa kay Dad.
I wear my gray essentials hoodie and black cycling. Nagsuot lang din ako ng black CLN oceania slides at sunnies specs ko. Si Kamila naman ay nakasuot ng maong shorts at laced pink crop top, may headband din siyang pink at ang tsinelas niya rin ay pink.
YOU ARE READING
Dig for His Love (Student-Athlete Series #1)
RomanceAmaria Coleen Chiva, a talented libero from UST meets her Father's player, Rhys Nevian Mijarez, a powerful outside hitter-captain from UP.