chapter 1.1 - why zero squared:)???

23 0 0
                                    

(A/N: salamat po sa nagbasa:) Sa mga Kaibigan ko.. eto ang pambawi ko sa inyo:) mag comment po kayo:) thanks!)

chapter 1.1:

kyaaaaaaaaaaaaa???Make over? ganon ba ako kapangit?? baka nga:(

"what the---", nalilito kong sabi.

"baket???", sagot nila sakin. Tingnan mo itsura mo ang haggard haggard, dagdag pa nila.

Trulalu naman ang sinabi nila. Mukha akong HAGGARD kahit anong ginagawa ko. parang lahat ng problema pasan ko. Once in a blue moon ako magsuklay samahan mo pa ng makapal ng glasses sa mata..Duh?!? mukha akong nerd pa sa nerd.. No wonder ang tawag sakin ay: Panget, Multo, Nerdo, Bebs(short for bebang) at marami pang iba.. Pili na lang kayo:)

Nagtataka siguro kayo kung bakit ZERO SQUARED ang pangalan ng grupo namin? Tinatamad akong mag flashback pero sige dahil mabait naman ako ay ganito ang nangyari:

FLASHBACK>.<

"Ana, ano pwedeng name ng barkada natin?, tanong ko sa kanya.

"ZERO SQUARED?" yan yung sinagot nya.

"0.0--->yan yung reaction ko sa sinabi nya. Pero Ana pwede yun", sabi ko sa kanya:)

Tiningnan nya ko. "Tinatanong ko kung ano ang value ng Zero Squared??", sagot nya sakin ..Di ba sabi ko sa inyo lutang sya:)

"ahhh..basta! tayo na ang ZERO SQUARED!!:",  yun nalang ang nacomment ko. Biruin nyo simula highschool magkakasama na kami. Pero hanggang ngayon ganon parin sila kabaliw:)

END OF THE FLASHBACK>.<

OH  alam nyo na kun bakit ZERO SQUARED ang pangalan ng group namn.. Speaking of the make over.. Parang ayoko pero no choice dahil siguradong kakaladkarin nila ako sa parlor.Tss. ganyan sila kabait sa akin ,.

"Hoy!!!! Tulala ka naman dyan.. kaya mukha kang baliw..' sabat ni Stacy.

"Ahhh!! wag naman kayong manggulat! Kung may sakit ako sa puso malamang patay nako kanina pa", sabi ko sa kanya.

Hinawakan na nila ako sa magkabilang braso then kinaladkad na ko palabas sa academy namin.

Before kaming makalabas may humarang sa amin. Mukhang 1st year pa lng sya. Nginitian nya kami. Feeling ko may hihingin to..

"Hi po!'' bati nya sakin. Mabait na man ako sa mababait sa akin.

"Hello:) Anong maitutulong ko sayo??" tanong ko sa kanya. FYI ako lang naman ang MISS SASSY GIRL NG SCHOOL NAMIN... in short HINGIAN NG PAYO pag dating sa love prob.. at iba pang prob. wag nga lang sa MONEY PROBLEM.. Patay tayo dyan:)

"Ano po kasi--niloko po ako ng boyfriend ko." sabi nya sa akin. Halata naman na malungkot sya. Eto na naman ako sa Free advices.. dapat sa sususnod hihingi na ako ng talent fee.

"Anong pangalan mo?, tanong ko sa kanya.

"Ysa po, sagot nya sa akin.

"Ahmmm, Ysa pano mo nalaman na niloko ka nya? Nakita mo ba?"

"Di po nya sinabi pero ramdam ko po kasi at puro babae po ang inaatupag nya."

"Alam mo in the end of the day ikaw pa rin ang magdedesisyon.. Ysa masakit maglet go pero kung ito ang gusto ming gawin eh ikaw ang bahala:) Gusto mo ba syang bugyan ng second chance?:)"

"Eh ano po kasi??? Hindi ko alam gagawin ko"

"Ganito na lang bigyan mo sya ng second chance at pag usapan nyo yung prolema nyo dahil hindi healthy sa isang relationship kung isa lang ang nakakaalam ng problema..Pag niloko ka nya ulit this time.. Tawagin mo ko,,ipapagulpi ko sa ZERO SQUARED:). Ano ZERO SQUARED? Game kayo?"

"Of course!!! Game". sagot naman nila. Basta bugbugan aasahan mo sila.Mga man hater yan at manhid.

Mukhang nalinawan naman si Ysa sa advice ko. Hay salamat at may natulungan na naman akong tao.

"Thank you po Ate Eury!"

"Ok lang yun, basta pag niloko ka nya ulit sabihin mo sakin ha!! Dapat ikaw lang ang nag iYSAng babae sa puso nya.

"Opo. Una na po ako sa inyo. Paalam po ZERO SQUARED!"

"Bye, sabay sabay nilang sabi.

"Basta kung gusto nyo ng free advices andito lang ako. Just call m---.", di ko na naituloy ang sasabihin ko dahil kinaladkad na ako ng ZERO SQUARED papunta sa mall. Make over?? Mukhang ito na simula ng paghihirap ko:)

My Love Doctor:))Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon