CHAPTER2: THE DAY WE MET!!?;)

9 1 0
                                    

Chapter 2: The day we met;)

EUREKA'§ POV:

Andito nga pla kami sa mall. Una dumaan muna kami sa Supermarket, at pagkatapos nilang bilhin yung lahat dun.. Joke lng..;) Next naman pumunta kami sa bookstore at bumili ng mga libro. Kumain muna kami. Papasok na kami sa isa sa mga parlor dito pero..

"Boooooooogs"???------> Sound effect yan nung nahulog yung mga libro ko.

" Aray??!! Bakit kasi di ka tumitingin sa dinadaanan mo?

Sya naman talaga nangbabangga, kung san san kasi tumitingin!! Ang ganda pa naman ng mood ko!!

"Excuse me?!? Ikaw tong di tumitingin sa dinadaan mo eh. Tss". -Unknown specie

Tiningnan nya ako head to toe.. Medyo naconcious ako.. Gwapo eeee.. Tapos slow motion pa yung paligid... Parang sa movie lang ah..

"Tingnan mo, ikaw ang di tumitingin.. Dahil nakatingin ka sa akin..?". Ngumiti pa sya.. Naku Eureka umurong dila mo?!?

"Yabang kala mo kung sinong gwapo!!". Bulong ko sa sarili ko. Napaka suplado at yabang nito...

"Ok I go ahead.. Bye Eureka."

Pano nya nalaman yung name ko?!?

"Pano mo nalaman yung name ko?."

"Nakalagay sa id mo?!?."

Oo nga naman... Assuming kasi ako.. Tapos ayun sumibat na sya..

"Naku Anastasia Eureka name ko di ANESTHESIA!!!!! Si mama kasi eh.."

A/N: A-Nes-Tey-Sya po yung pronounciation nung name nya.

 later....

"Hoy Eureka sino ba yung pogi na yun?".

"Ay kalabaw!!!. Kung makapaggulat ka ah..".

Tung zero sq na to mg tsismoso. Nakakita lng ng pogi.. Pogi naman talaga eh.

"Tara na?!?".

"Renzy talaga.. Anong oras na ba?", tanong ko sa kanila.

"20 mins before 1.

"ha? Naku late na ko.. O sya babye na?."

Umalis n ako at nag mamadaling pumunta sa school. Daig ko pa yung ng marathon. Tss kawawa naman ako. Ang laki laki kaya ng school na to.

Buti na lang. Di pa dumating si prof. Nakaupo na ko sa dulo para walang makapansin sakin. Nang dumating si prof tumahimik na ang mga kaklaseng kong mga you know=_=.

Prof: ok class. May ipapakilala ako sa inyo.

Sino naman kaya? Transferee. Wow!! New classmate<3

Prof: (tingin sa door) Mr. Kite Phantomhive and Mr. Achilles Jeffy Alejado.. Pls introduce yourself:)

Wala na ako narinig puro tilian at bulungan ng mga classmate ko. Tss. May bago na namang center of attraction.

Tumahimik na ang lahat...

Nagsimula na sila magpakilala..

"I'm Kite. Nice meeting you all".    -Kite

Wow. A man of few words.

"I'm Jeff."    -Jeff

ibang kalse rin ito ah. Marunong ba silang magsalita? 

"Ikaw?" - Ako/Jeff

"Magkakilala kayo, insan? Iba ka talaga Jeff."

"Shut up Kite".

"Ah, mabuti naman pala at may kakilala na kayo dito. Enjoy your stay here."

Wow. Ang bait ata ng prof. namin ngayon? 

Anywways lumipas ang oras at uwian na. Pero kailangan ko nang magmadali dahil dadalhin ko pa ang schedule ng school year namin ngayon. Scholar po ako. This school is so exclusive. Mula Gate hanngang rooms. Kaloka in short.

Lahat ng students dito kung di mayaman eh may kaya.

Swerte pa rin ako diba?

Nasa tapat na ako ng office.  Wait.. Nasan yung papel na hawak ko? Hala, I'm gonna die.

After 2 minutes, nahanap ko na. Sa kasamaang palad nasabit sa gate. Kun panon nanyari yun? Di ko rin alam.

Pano na ko??

Lord Help me.Give me a sign.

My Love Doctor:))Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon