˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖𖥔 ݁˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖ ݁ ݁𖥔 ݁˖ 𐙚 ˖ ݁𖥔 ݁˖𖥔 ݁˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖
❝Main Character's POV: ❞˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖𖥔 ݁˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖ ݁ ݁𖥔 ݁˖ 𐙚 ˖ ݁𖥔 ݁˖𖥔 ݁˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖
"Dami mong alam," Sabi ko.
Fidel gave me an serious face. "Bakit ba at ganyan ka sa akin kung umasta, Maria? Hindi ba't masama na ugali ang pinapakita mo sa akin..?"
"Distansya o ambulansya, Fidel? Ang kulit kulit mo," I walked out.
"Bakit b-" he held my wrist.
"TUMIGIL KA NGA!"
"Bakit ba ang kulit kulit mo, Fidel?? Paumanhin kung mapapasobra ako.. Pero hinding hindi mo ako maloloko sa mga ginagawa mo. Alam ko kung anong gagawin mo, Fidel. At hinding hindi mo ako mauutakan." I quickly removed Fidel's hand onto my wrist and walked out of the scene immediately.
Hinding hindi ko lang talaga mapaniniwalaan yung lalaking yun.. I don't know, pero I have a bad feeling when I'm with this guy. Kailangan kong mag-ingat..
....
˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖𖥔 ݁˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖ ݁ ݁𖥔 ݁˖ 𐙚 ˖ ݁𖥔 ݁˖𖥔 ݁˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖
❝Fidel's POV : ❞˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖𖥔 ݁˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖ ݁ ݁𖥔 ݁˖ 𐙚 ˖ ݁𖥔 ݁˖𖥔 ݁˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖ ˖ ݁𖥔 ݁˖
"Shit!"
Bakit ba ang hirap hirap nito?! Ang hirap hirap niyang... "AGHH!!"
"fuck!!!" I yelled and threw a rock.
"Mauutakan rin kita, Maria. Antayin mo lamang ako."
__________________________________________
"Padre! Ano nanaman ba ang ginagawa mo? Ika'y umiinom nanaman!!"
"Ha?" Sagot ni Padre Zamora.
"Sabi k-"
"Hat- *hiccups* -dog," Dagdag pa nito at ngumiti pa talaga.
"Sobra na yan Padre! Tara na!!" Sabi ni buencamino habang hinihila si Padre Zamora.
Buencamino still managed to carry Padre Zamora, muntik nang mahulog sa kanal oh.
"Buencamino?"
"M-Maria?! Anong ginagawa mo rito? haha..." Hiya ni Buencamino.
"Ahh, wala lang pauwi na kasi ako e.. Si Padre Zamora ba yan? mukhang lasing ah? HAHAHA"
"Oo, si Padre Zamora nga.. Pwede mo ba akong tulungan na iuwi si Padre? nabibig-atan lang ako.."
"Pwede naman Buencamino! Paano ba ako makatutulong at para madalian ka sa ginagawa mo?" tanong ni Maria.
___________________________________________
"Magtatambling ako, saglit. *hiccups*"
"Ge," sabay tawa ni Paciano.
"Gago ka Paciano, tatawanan pa e. Patulugin mo yan!"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.To be Continued..
➤Continue
➤Exit
YOU ARE READING
𝐆𝐨𝐦𝐁𝐮𝐫𝐙𝐚
Historical FictionA girl who got teleported somewhere, not knowing everything. She was always alone, a loner. Who she is. Everything has changed because of her, who is she? what will happen next? ➙ Continue? ➙ Exit? ____________________