。⁠•̀✧. choi hyunjun và kiếp nạn hogwarts

419 54 2
                                    

VII. truyền thuyết về chiếc ghế huynh trưởng nhà lửng.

────୨ৎ────

21. tương truyền rằng từ xa xưa, sau khi vị huynh trưởng nọ tốt nghiệp thì không một ai dám đảm nhận vị trí dẫn đầu, dù cho giáo viên chủ nhiệm cùng các giáo sư khác có gặng hỏi từng người thì cũng chỉ nhận lại cái lắc đầu từ chối. giáo sư pomona sprout hết sức đau đầu về vấn đề này, việc hufflepuff liên tục nhận điểm xấu cùng với huynh trưởng tạm quyền liên tục năn nỉ ỷ ôi rằng hãy đổi một ai đó thay thằng bé ra khỏi ghế huynh trưởng, nếu không sẽ mất mạng hoặc bị bằm ra trăm mảnh khiến bà buồn phiền hết sức.

chỉ đến khi thầy tu mập tiết lộ cho giáo sư một vài bí mật nhỏ, thì choi hyunjun mới thực sự bị đùn đẩy lên chức huynh trưởng trẻ tuổi nhất lịch sử hogwats khi mới chỉ học năm thứ 3 tại nhà.

22.
" này giáo sư, bà đang buồn phiền việc gì sao?"

thầy tu mập chui ra từ bức tường trước phòng sinh hoạt, khuôn mặt bầu bĩnh nhưng trắng nhợt của ông cũng không đủ làm trái tim giáo sư pomona sprout dao động. chỉ tính riêng tuần này nhà hufflepuff đã bị trừ hơn 500 điểm với vô vàn lý do trời ơi đất hỡi, cậu chàng huynh trưởng tạm quyền năm 6 cũng chẳng còn thiết tha gì cái ghế mà ai cũng thèm muốn đó. mà thật ra vấn đề ở đây là chẳng đứa học trò nào dám động đến chức vụ dẫn đầu này cả.

" có lẽ tôi đang gặp vấn đề với những đứa trẻ rồi, thưa ngài. chúng nó chẳng ai dám làm huynh trưởng cả, và tuần này tôi đã thấy một kỉ lục chưa từng có của hufflepuff: bị trừ 500 điểm trong ba ngày đầu tuần! lạy merlin..."

tiếng thở dài thườn thượt khiến thầy tu mập tự dưng đồng cảm với vị giáo sư môn thảo dược học này đến lạ. hồi còn sống ông cũng phải chăm nom hàng trăm tín đồ đến rã hơi, và ông quyết định sẽ giúp bà một tay, dù cho thứ thông tin này là do ông cố tình nghe lén bọn oắt con trong nhà xầm xì đến điếc cả tai.

" tôi hiểu, thưa giáo sư. có lẽ tôi sẽ giúp bà vậy."

23. sau khi nghe câu chuyện mà thầy tu mập thuật lại suốt nửa ngày trời, với hai lỗ tai đều lùng bùng tiếng nói, giáo sư pomona sprout cuối cùng đã đi đến kết luận: tất cả là tại choi hyunjun.

ý bà không phải đang nói đứa trẻ giỏi giang bậc nhất đấy là tội đồ, đúng hơn thì em ấy chính là vị cứu tinh của cái thân già cỗi này. chẳng phải lý do gì cao siêu trên trời, đơn giản chỉ vì huynh trưởng cũ ấy là một tên cuồng choi hyunjun. hắn ta đe doạ rằng nếu có thằng nào dám léng phéng sờ vào cái ghế huynh trưởng đó của họ choi thì hắn sẽ mò về trường vặt gãy cúc cu thằng đấy.

và chẳng ai dại mà làm phản gã trai đô con đó cả, tai mắt của hắn của phải gọi là trải dài khắp cái hogwarts, từ học sinh đến hồn ma. hơn nữa choi hyunjun còn là con trai yêu dấu của thẩm phán họ choi nổi tiếng khắc nghiệt, nên các cậu chàng năm 4 trở lên đều sống chết né cái chức trời hành đó rồi gắng đùn đẩy cho nhóc con đầu úp tô.

vậy tóm lại người đau khổ trong câu chuyện này là ai?

choi hyunjun.

24.
- ôi đứa trẻ tội nghiệp, cô xin lỗi vì đã đùn đẩy chức vụ này cho trò. cô biết trò còn trẻ và còn thiếu kinh nghiệm nhưng vì tình hình chung, cô mong trò sẽ trở thành cánh tay phải của cô để có thể dẫn dắt mọi người.

giọng giáo sư pomona sprout tha thiết dữ dội, dù muốn hay không thì cậu nhóc trẻ măng này cũng không thể nào không nhận. bởi choi hyunjun cũng hiểu rõ tình hình nguy cấp của hufflepuff, và em cũng RẤT RÕ tình cảm của vị đàn anh kia. anh ấy thể hiện mọi lúc mọi nơi, thậm chí còn đòi đến nhà em dịp giáng sinh năm hai nữa cơ mà. không phải choi hyunjun có ý gì, nhưng quả thực anh trai ấy làm em sợ thật rồi.

thậm chí đến cái mức ảnh lên làm huynh trưởng rồi thì choi hyunjun vẫn là thằng nhóc được nhiều đãi ngộ nhất, kể ra thì vô số nhưng chung quy lại là em không hiểu nổi vì sao mình phải làm huynh trưởng?? ủa alo nhất thiết là phải để lại ghế này cho em không anh gì ơi iwjsjsjwkwk??

và đó là cách huynh trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử hogwats ra đời, dù không tình nguyện lắm.

VIII. chuyện gì thế nhà mình ơi? 

°❀⋆.ೃ࿔*:・

25. choi hyunjun vốn là một đứa trẻ hiền lành, có chút nhút nhát nhưng cũng khá cởi mở. huynh trưởng trẻ tuổi chưa bao giờ khiến các giáo sư khác phải lên tiếng trách móc, em luôn làm tròn bổn phận của một vị dẫn đầu mẫu mực.

đó là cho đến khi jeong jihoon bắt đầu nhập học.

26. con rắn độc thần kinh đội lốt mèo cam chưa bao giờ khiến tròng mắt choi hyunjun mở to, nói đúng hơn thì lúc nào gặp thằng nhóc đó, khuôn mặt em ngay lập tức sẽ đanh lại thành một cục không hơn không kém.

chẳng hiểu bằng một thế lực thần kì nào đó mà hễ họ jeong nghịch ngợm, thì ắt choi hyunjun dù ngồi đâu cũng sẽ dính đạn. và mọi viên đạn lạc đó tất thảy đều một tay han wangho bày ra.

thật sự luôn?

27. mang tiếng huynh trưởng slytherin mẫu mực đa tài thân thiện, ấy vậy nhưng han wangho lại là một trong số rất ít người làm tóc gáy choi hyunjun dựng đứng mỗi lần gặp. bởi chỉ cần thấy họ han ở đâu, thì tự động sẽ xuất hiện một mái đầu xoăn xù cao lều khều lắc lư gần đấy. mà choi hyunjun thì đại ghét cái đầu này, nên thôi wangho hyung à, dù em có mến anh thì lần sau anh giam thằng oắt kia lại hộ, không thì em chết mất.

nhưng han wangho làm gì tài ba đến mức bắt bluetooth để nói chuyện với con sóc họ choi kia, vậy nên anh vẫn hớn hở lại gần cậu trai lơ ngơ ấy chào hỏi. nhưng mà nhìn cái cách choi hyunjun lườm anh kìa, bộ han wangho mắc phải tội chuyện gì tày trời với chú sóc hiền lành này hả?

28.
- đúng là từ vụ đó đến giờ, tụi slytherin thường túm tụm lại một đàn mà đi mà. chắc nếu đi tách lẻ thì kiểu gì cũng bị tụi lửng mật chẳng biết đâu ra thụi một cú thật đau ấy nhỉ?

một cậu chàng nào đó nhà sư tử đang ngồi thư thả trong nhà ăn bỗng đưa ra lời nhận xét, sau khi trông thấy túm tụm 4 khứa áo choàng xanh đi sát kề cạnh nhau. cậu nhóc ravenclaw ngồi nhóp nhép miếng bánh quy cũng gật đầu đồng tình, phủi phủi tay sau miếng bánh cuối cùng, heosu nằm sạp ra bàn thở dài với người bên cạnh

- geonbu cũng biết hả? anh nghe ngóng bữa giờ nhưng chẳng hiểu gì hết, chỉ biết là hyunjunie cũng dính dáng thui à.

- ăn dính cả mép luôn này

kim geonbu vừa nói vừa thuần thục lau đi vụn bánh còn dính trên khuôn mặt non nớt của người yêu nó, rồi cũng thuận tay mà nựng yêu một cái cho bõ ghét trước khi đi vào câu chuyện siêu nhức nhối cả hogwarts mấy ngày qua. chuyện hay thế này mà anh nhà nó mãi chưa hóng được thì quả là thiếu sót thật đấy, nổi rần rần tới độ huynh trưởng lành mạnh như kim hyukyu cũng phải dỏng tai nghe ryu minseok kể một lèo tới mức bị giáo sư trelawny nhắc nhở tại trận luôn mà.

[drop] lck ༘𖦹 imperviusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ