One week na ang lumipas simula noong nag-usap kami ni Kyle at masasabi kong marami na ang nag bago,bumabawi ito saakin at kila Shan at Kiana. Sinasama na namin siya sa tuwing may lakad kami at sa tuwing kumakain kmi sa labas.
Every friend group ay hindi mawawala ang alitan at tampuhan lalo na ang magka-ibigan na mapupunta sa hindi pag papansinan,na ang paraan upang maiwasan ito ay ang pag-usapan. And that's like our circle are. May nahuhulog sa isa habang may nasasaktan, at may nasasaktan dahil hindi ito ang pinili.
I can tell that Kyle has no feelings towards me but he loves me as his girl best friend who give me a mix signal or he didn't give me a mix signal nag a-assume lang talaga ako. Ako naman tong si tanga nahulog dahil sa mga pinapakita niya, the way he cares,the way he get worried kapag hindi pa ako nakakauwi ay hindi ko na namamalayan na nahuhulog na pala ako and at wala akong magawa para mapigilan ang nararamdaman ko.
I call mom to get her consent dahil naisipan naming mag bonding dito sa bahay.
"Mom can I invite my friends to come?" I ask on the phone.
"Sure honey, just don't mess up." I heard mom little chuckle. "I will call manang Nene to cook some snacks." She added.
"I love you mom." Even though we have a problem my mom always take her responsibility.
"Take care honey."
Agad kong tinawagan through video call ang tatlo para pumunta sa bahay.
"Nasaan na kayo punta kayo dito sa bahay?"
Kyle:Wait lang mag papalam pa ako kay mama haha.
Shan:Wow huh akala mo naman
masunuring anak.Kiana:Mag i-sleep over ba
tayo?"Nasa inyo kung gusto niyo"
Kyle:Mag paka-bait kana Shan para payagan ka.
Shan:Ako okay lang kay mama kasi mabait ako,ikaw yata Kyle ang kailangang mag paka-bait kasi mukha kang drug lord.
Kiana: let's bring some snacks and drinks para makapag inom.
Shan: Subukan mo Kiana suntok ang maaabotan niyo pag nakita kong umiinom kayo ni Rein.
Kyle:wag kang magalit tatay Shan.
Shan:hotdog mo pula.
"Oh sya let's hang-up the
Call para makapag bihis na
Kayo"Kyle:Bye guys
Shan:Bye
Kiana:Bye
Habang wala paang tatlo ay nag linis na ako ng guest room namin para doon kami mag laan ng oras sa panonood ng horror movies at kumain.
Sa tuwing na-iisipan ko ang mga na-pa-daanan ng pagsasama naming apat ay napa-pangiti nalang ako dahil nala-lagpasan namin ang mga pagsubok ng pagkakaibigan.
(Honkkkkkk...)I heard the car horn outside,maybe they are here.
As I walk down stairs I saw manang open the gate for them.
"Babe!" Heto nanaman tong si Shan sa pag tatawag niya sakin ng ganyan kala mo naman mag jowa. Nakita kong siniko ito ni Kyle.
"Hi everyone." I run towards them.Agad kong niyakap si Kiana siya ang una kong niyakap dahil she is the best hindi paman ako nakahiwalay kay Kiana ay sinundan naman kami ng yakap ng dalawa.
"Kailan ko ba 'to magiging nobya." We all laughed because of what Shan said.
"Pag naging maputi na ang isang negro." Sabat naman ni Kyle. Siguro ay naging sanay na si Kyle sa pagtawag sakin ni Shan ng babe at pagiging clingy nito sakin pero nakikita ko parin ang tensyon nito kay Shan.
YOU ARE READING
Until we meet again
RomanceLove is complex and personal, often shaped by unique connections and circumstances. Choosing one person over another doesn't diminish the value of either relationship; it reflects individual choices, compatibility, and emotions at a particular momen...