Chapter 8

7 2 0
                                    

Ngayong araw ay Holiday at naisipan ni Shan na mag pasyal kami,yung kami lang dalawa. Hindi ko alam kung bakit laging gusto ni Shan na mag bonding kami kahit na alam kong may pagtingin ito saakin ay isinawalang bahala ko nalang ito.

Andito ako ngayon sa kwarto nag hahanda dahil maaga kaming pupunta sa simbahan para mag simba muna and it was Shan's Idea and I agreed.

I am wearing a long sleeves fitted dress above the knee and the color of my dress is color white. And for my footwear I used my Channel white 3inches sandal.

As I look onto the mirror I put a little bit of makeup and a pink lipstick with lipgloss.

Kinuha ko ang cellphone ko upang I-text si Shan.

To Shan: I'm ready.

From Shan: Typing.....

From Shan: Andito na ako sa baba.

Napabalikwas ako ng tayo dahil sa reply nito. Agad akong bumaba and he is not joking naka-upo na ito sa couch namin.

My eyes drop when I saw Shan in white polo and brown cargo pants. Without lying ge looks handsome lalo na sa buhok niyang medjo magulo. Nang makalapit na ako sakanya ay na amoy ko ang pabango niyang men perfume with wood mint scents.

"Ang ganda naman." Shan compliment me while pat my head and kiss me on my cheek. He hugged me at sinuklian ko rin ito ng mahigpit na yakap.

"Buti at nag match ang damit natin." Sabi ko kasi totoo naman ih na bigla ako ng naka white na polo ito at to be true hindi kami nag usap kung ano ang susuotin namin.

"Tara na baka ma late tayo nakaka hiya." I agreed kasi nakakahiya naman talagang ma late sa simbahan titingnan ka hanggang sa maka-upo ka.

Pinag buksan ako ng pinto ni Shan.

"Pasok na my princess passenger." Shan chuckle.

"Wow nahiya naman ako." I laughed.

"Malapit na ang moving up natin noh?" Shan look at me.

"Kaya nga eh." Nakakalungkot isipin na ang bilis ng panahon.

"What's your plan after the moving-up?" I asked Shan kasi I'm so curious. Si Shan kasi hindi naman siya yung tipo ng lalaking lakwatsa lang ang nasa isip.

"Iwan ko kila mama sila yung may hawak sakin ih." Shan eyes turned into a halfmoon I love how Shan laugh and smile kasi nawawala talaga ang mata niya.

"Eh ikaw ano ang plano mo?" Shan reverse my question.

"Hindi ko rin alam haha...bahala na siguro si batman." We laughed.

The mass started and mataimtim kaming nag dadasal.

Oh God help me grow spiritually lead me to the path you want me to go don't let in bad spirit on me specially to my family and friends I hope for the blessings of yours. This are my favor and thankfulness of your love in Jesus name I pray Amen.

Pag bukas ko ng aking mga mata agad kong tiningnan si Shan na mataimtim na nananalangin napangiti ako dahil hindi ko inaakalang church boy pala to sa kabila ng pagiging makulit na tao.

Napaiwas ako ng tingin ng umangat ang tingin ni Shan sa harapan at sa banda ko.

"Salamat sa pag sama mo sakin ha?" Si Shan. Duh bakit to nag papasalamat eh ako nga dapat ang mag pasalamat.

"Thank you also." I hugged him.

"Sa park tayo pag katapos nito ha okay lang ba sayo?" Malamang okay na okay sakin it's been a long time since I've been there.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 05 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Until we meet again Where stories live. Discover now