CHAPTER 5

1K 15 1
                                    

MIKHAEL'S POVE


We are here na sa school ni lucky, what a nice nickname lucky. Ang cute

Bago kami pumasok ay pinag almusal muna kami ni tita, di naman na ako maka tanggi kasi yung sister ko ehh naupo na kaya yun nag breakfast na kami. Sasakyan ko ang ginamit namin, ako ang kasabay nya lagi pumasok. It's fine to me naman.

Pinunta ko sya sa office para maayos na yung mga papers para sa pag t-transfer nya. Naiwan ako dito sa labas naghihintay sa kanya. Tumitingin lang ako sa mga estudyante na dumadaan, nakaka bwisit kasi kada daan nila sa harap ko nakatitig sila saakin at yung iba tumitili pa. Pogi ko kasi ehh hayss.

Maya maya lang ay lumabas na si lucky, kasama si ma'am seraficca adviser namin, siguro ay sa room din namin si lucky ayos na yun para mabantayan ko sya ng ayos.

"O Miss Lim anjan ka din pala, goodmorning sayo" Bati ni ma'am.

"Ahh opo sinamahan ko lang po si Yves mag transfer, goodmorning din ma'am" Seryosong sabi ko.

"Si Margarette doon din sya sa room natin kaya mag blockmates kayo" Sabi pa nya, sabi na ehh.

"O Marga mauna na ako ha may susunod pa kasi akong klase ehh, Miss Lim ikaw na bahala sa kanya ha, just tour her around para naman makabisado nya tong buong campus" Sabi nya at ngumiti tinanguan ko naman sya at nginitian sya ni Yves.

"So it-tour mo naba ako ngayon o mamaya na?"

"Ikaw gusto mo naba ngayon?"

"Sige Miss Lim"

"Okay Miss Ricalde" Natawa naman sya sa sinabi ko.

"Why are you laughing? Did I said something funny that made you laugh ha?"

"Wala"

Iniikot ko sya dito sa campus malaki kasi ito ehh. Dinala kona sya sa park sinabi ko na pag gusto nya magpahinga pwede sya mag punta doon. Sa cafeteria, kung nasan ang stage at marami pa. Ngayon naman ay papunta kami sa garden.

"Andito na tayo sa garden last na toh" Sabi ko habang bahagyang hinihingal, pagod ako dun ahhh putekk buong campus ba naman tapos puro salita kapa.

"Ganda dito, tapos presko pa ang hangin maganda ditong tumambay diba Khael?"

"Yeahh sobrang ganda nga tumambay dito, kasi lagi kami dito nila Cole at yung mga girlfriends nila, itong lugar na ito dapat tahimik ito pero pag andito ako lalo na kung kasama sila Shyra umiingay, as in maingay talaga" Natatawa kong kwento.

"Sino yung Shyra?"

"Uhmm girlfriend ni Gab, ma m-meet mo sila mamaya, okay lang ba sayo na sabay tayong kakain? Mamayang lunch?"

"Yeahh okay na okay saakin, para naman makilala kita pati na rin sila Jhose" Naka ngiting sabi nya kaya ngumiti din ako.

"Ah sige"

"Basta pag gusto mong tumambay sa tahimik na lugar, pumunta kalang dito o kaya nasa isama mo ako kung okay lang din sayo"

"Oum ikaw na may sabi nyan ahh, tawagin kita pag pupunta ako dito"

"You know, di pa rin ako maka paniwala sa sinabi mo kagabi, edi ibig sabihin hanggang ngayon virgin ka at wala ka pang first kiss?" Tanong ko.

"Wow ahh oo nga I'm virgin and hindi pa ako nag kakaroon ng first kiss, bakit ba tanong ka ng tanong, do you want to be my first kiss?" Biro nya saakin kaya napa ngisi naman ako. Oo naman ikaw na yan ehh

"What if I do"

"W-what i-im just p-playing around Khael" She said while shuttering halata din ang pagka gulat sa mukha nya.

She Is My Step Sister [MikhaAiah]Where stories live. Discover now