0

38 1 0
                                    

Nếu một ngày Severus Snape không còn tồn tại...

Người đầu tiên phát hiện ra chính là Bộ tứ Đạo tặc, mở đầu là Sirius với câu nói:

"Hôm nay mình chẳng thấy Snivilus đâu cả."

Chắc là tên đó trốn đi thôi.

Một tuần sau vẫn không thấy 'Snivilus' đâu cả. Không thấy bóng dáng của cái tên yếu ớt và nhầy nhụa đó ở thư viện, ở Đại sảnh đường, ở bất kì một lớp học nào.

Cuộc sống ở Hogwart đã không còn vui vẻ như trước nữa.

Lily cũng không còn ngọt ngào với James như trước nữa, cô nàng chỉ lo tìm kiếm người bạn thân từ thuở thiếu thời, hoàn toàn quên mất cái danh xưng 'Máu bùn' mà kẻ kia gọi cô. Lily trách James là vì hắn mà Sev mới biến mất. Họ cãi nhau rồi chia tay.

Mỗi ngày trôi qua vẫn không thấy bóng dáng tên đó.

Chắc là nó về nhà rồi.

Cụ Dumbledore cho hay, cụ chưa thấy một đơn xin nghỉ nào cả.

Tức là tên nhầy nhụa đó biến mất rồi à?

Biến mất vào hư không, như thể tên đó chưa hề tồn tại.

Cả trường bắt đầu tìm kiếm Severus, rồi đến Bộ cũng bắt tay vào tìm kiếm.

Rồi ông cậu ta cũng đến trường.

Bọn nó thấy được, đó là một người đàn ông cao lớn và uy nghiêm, tay cầm cây ba-toong, dù nói chuyện với thầy hiệu trưởng cũng không giảm đi khí chất người cầm quyền của ông ta.

"Tôi đến để nộp đơn thôi học cho Sev."

"...Cho tôi được biết lí do vì sao không?"

"Thằng bé sẽ không ở lại Anh quốc, chúng tôi muốn thằng bé có một môi trường học tập lành mạnh hơn."

"Tất nhiên rồi." Thầy hiệu trưởng mỉm cười, xác nhận đơn thôi học.

Mọi quan hệ xoay quanh cậu ta, vốn đang yên bình, thì nay đã sụp đổ. Lucius dành cả một ngày để quay lại trường và nói chuyện với James, rằng y sẽ khiến James trả giá vì tất cả điều mà hắn đã làm.

"Cậu là một tên tồi tệ. Là kẻ nhảy nhót trên nỗi đau của người vô tội, là kẻ cắt đi hy vọng sống cuối cùng của người đang vùng vẫy. Mất đi một mạng người chỉ đơn giản là mất đi một niềm vui ở trường đối với cậu và lũ bạn của cậu. Nhưng tôi sẽ bắt cậu trả cái giá tương xứng và hơn thế nữa."

Cậu ta chết rồi...

Tang lễ sẽ được tổ chức ở Pháp, đó là nơi cậu ta mơ ước được tới, và giờ nó trở thành nơi an nghỉ cuối cùng của cậu ta.

Xin lỗi Severus...

Xin lỗi...

Chúng tôi thật sự xin lỗi cậu...

Chúng tôi, những đứa trẻ mới lớn, đã hủy đi tương lai và cuộc đời mai sau của một người khác.

Kí tên     

Remus Lupin 

___________________

"Mẹ ơi, như thế này thật tốt" cậu bé Severus Snape mỉm cười nằm trong lòng mẹ.

Con sẽ mãi là đứa trẻ mười tuổi, và mẹ sẽ mãi là người mẹ xinh đẹp của con, ôm lấy con vào lòng, kể cho con nghe những câu chuyện kì bí. Chúng ta sẽ mãi sống ở bên nhau, không cần thức dậy, không cần chia lìa.

Mẹ sẽ mặc một bộ váy hoa, con sẽ nắm tay mẹ khiêu vũ, mặc kệ thời gian, thời tiết, hay không gian.

Mẹ của con ơi, sẽ chẳng có gì ngăn cách được chúng ta lần này.

Rồi ông ngoại cũng sẽ đến

Và cả ba người chúng ta sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc, mãi mãi không bao giờ tan vỡ.

_______________

SEVERUS SNAPE
1960-1977
Hưởng dương 17 tuổi

(SS only) got back 4m timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ