2

15 1 0
                                    

Mọi chuyện phải kể từ sau khi Cleroden nói ra điều ước của mình với hiệu trưởng McGonagall, vị giáo sư Độc dược đã được hiệu trưởng cho phép mượn vòng xoay thời gian nhằm nghiên cứu kĩ lưỡng hơn về phép thuật thời gian.

Từ trước đến nay, việc có thể tua ngược lại vài ba tiếng đồng hồ đã trở nên dễ dàng với hậu quả để lại thấp nhất, các phù thủy có thể tua ngược thời gian mà không bị ảnh hưởng gì, đôi khi chỉ một vết xước chân hay một chút vết thương nhỏ có thể lành lại sau vài ngày. Nhưng thời gian không phải là một thứ mặc người xoay chuyển, và mặc dù cái giá của nó đã bị hàng ngàn thế hệ giảm thiểu tối đa, nó không thể bị coi nhẹ.

Cleroden hiểu cái giá để năm người nhà Snape trở lại quá khứ của gần ba mươi năm trước không hề rẻ, và năm cô cậu sẽ phải chấp nhận mọi rủi ro xảy đến nếu như quyết định thực hiện thứ pháp thuật cổ xưa và đầy bí ẩn này.

Mọi hành động trong quá khứ đều có thể thay đổi cả một tương lai, việc thay đổi một kết cục của ai đó có thể dẫn đến sự xóa sổ của một ai khác.

Vấn đề là, liệu mọi người có chấp nhận sự tồn tại của mình sẽ biến mất không?

Mỗi người bọn cô đều đang làm công việc mà mình ao ước, và đều đã đạt được một thành tựu nhất định. Morus đang tỏa sáng trên các tờ báo với danh hiệu Truy thủ Quidditch trẻ sáng giá của đội tuyển quốc gia, Androger đang là đầu bếp của một nhà hàng mình yêu thích, William tự mình đứng vững trên thị trường kinh doanh, Thea và ban nhạc của con bé cũng đang có một số lượng đáng kể người hâm mộ. Bản thân Cleroden cũng có những học sinh yêu quý, những mối quan hệ cô không chắc sẽ có một lần nữa.

Cleroden đã từng trao đổi với các em của mình, và mọi người đều im lặng, bản thân cô cũng vậy sau khi đặt ra vấn đề. William là người đầu tiên đưa ra câu trả lời:

"Vậy chị cần bao lâu để hoàn thiện phép thuật?"

"Chị cũng không rõ, nhưng sẽ tốn một khoảng thời gian dài đấy."

"Vậy em sẽ tận hưởng quãng thời gian còn lại của mình, và sẽ dần gửi lời tạm biệt với các đối tác." William thản nhiên đến mức khiến cô bất ngờ.

Vậy là có một người đồng ý. Mặc dù Cleroden đã nhấn mạnh cái giá của việc xoay ngược thời gian, William vẫn đồng ý.

Ba người còn lại vẫn im lặng, cô hiểu rằng họ vẫn còn quá nhiều điều luyến tiếc, vậy nên cô nói:

"Chị hiểu nó là một vấn đề khó khăn cho mọi người, bản thân chị cũng không thể dứt áo ra đi một cách thản nhiên như thế được."

William khẽ xì một tiếng.

"Nhưng xin mấy đứa hãy suy nghĩ về vấn đề này một cách nghiêm túc. Ông ấy là cha của chúng ta, người cho chúng ta một môi trường học tập tử tế, một mái nhà, và rất nhiều điều mà chúng ta đáng lẽ không bao giờ có được. Thời gian còn dài, và chị cũng sẽ chấp nhận bất kì kết quả nào, dù là lời từ chối hay đồng ý."

Cleroden đã chuẩn bị tinh thần để đón nhận kết quả xấu nhất, vậy nên khi nghe thấy cậu em thứ ba Androger thông báo vào một ngày nắng đẹp của một năm sau rằng cậu bị đuổi việc, cô ngạc nhiên, nhưng đâu đó cũng có chút vui vẻ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 02 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(SS only) got back 4m timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ