Tựa: Who's The Ant?
Tác giả: @存菁者也 (Weibo)
Dịch: Thình Si
CP: Q x Toey
Lời tác giả: Lần đầu viết fic, một mẩu chuyện đời thường, xem cho vui là được òi——
Kể từ khi Peem nói với Toey rằng thầy cô trong khoa nghiêm khắc như thế nào ở quán bar lần trước, mỗi lần đến lúc nộp tranh, cậu học sinh ngoan Toey luôn lo sợ ở trong lòng, vì sợ sẽ bị giáo viên mắng.
Cũng may là nó có một đàn anh cùng mã số siêu giỏi, tài nguyên cỡ này cần phải được sử dụng, vậy nên Toey lại gửi một tin nhắn cầu cứu cho P'Q thân yêu dưới ánh mắt hâm mộ lẫn ghen tị của đứa bạn thân.
T: "P'Q P'Q I need you help"
Q: "Chiều ngày mai tao đi tìm mày."
T: "Thank you ja. Em ở chỗ vườn hoa phía đông tòa nhà lớn nha."
T: "Chính là cái chỗ lần trước anh giúp em chuốt bút chì á."
Q: "Mày chuốt bút chì sẵn trước đi."
Cho dù là học cùng một khoa, nhưng thời gian học của năm nhất và năm hai không giống nhau, hơn nữa bài vở của học sinh mỹ thuật cũng nặng, Toey không thể thường xuyên gặp được Q.
Mỗi khi Peem kể với nó "Đại thần Q" đã hành mấy đứa gà mờ ở trong lớp như thế nào, thì nó vẫn luôn hy vọng mỗi ngày đều có thể gặp được P'Q, hy vọng anh có thể giúp đỡ và ở bên cạnh nó mỗi phút mỗi giây.
Ánh nắng buổi chiều vừa lúc xuyên qua tầng tầng lá cây, chiếu lên gương mặt nhỏ của Toey, nhưng cũng làm cho biểu cảm ngây ngô của nó trở nên rõ ràng hơn.
"Hey, ngơ ngẩn cái gì đó?"
"Nếu mày đến trước, thì mày nên tranh thủ thời gian sửa lại tranh chứ không phải là ngồi ở đây ngắm kiến."
"P'Q, anh đến rồi hả."
Mặc dù hôm nay Toey không có phản bác lại lời của anh, nhưng điều đó không có nghĩa là Q sẽ chịu để yên. Anh cúi đầu, giả bộ nhìn tỉ mỉ chỗ kế bên của Toey, nói:
"Ao, còn giẫm chết không ít con kiến thật rồi này."
Toey biết nó nói không lại anh, nên chỉ trợn mắt lên trời, rồi ngoan ngoãn lấy tranh ra nộp cho Q.
Nhưng mà trong quá trình sửa tranh, cái miệng của bé Toey đương nhiên cũng không có rảnh rỗi.
"P'Q, Hia'Peem nói lần nào bài tập của anh cũng được A, thật hả anh."
"Ừ."
"Giỏi thật luôn á, bài tập lần trước em chỉ được C thôi."
"Cùi bắp."
"Ao, thằng Mick còn được D kìa. Ít nhất em cũng được một con mèo con (Cat)*"
(Mọi người hiểu cái joke của em nó mà ha, nó ví điểm C như con mèo tại con mèo trong tiếng Anh là Cat bắt đầu bằng chữ C í. Phía dưới Q cũng tung hứng với cái joke của em nó là Dog nghĩa là điểm D)
"Vậy thì con mèo con có thể im lặng chút được không? Nếu không là tao sẽ làm cho tranh của mày trở thành một con chó con (Dog)."
Toey bĩu môi, không dám hỏi chuyện của anh nó nữa. Chợt nó nảy ra một kế, vội vàng cầm bút lên.
Năm phút sau, P'Q nhận được một bức phác thảo hình mèo con giẫm kiến. Chủ nhân của bức tranh còn đang lấy bút chì đồ hai nét thật mạnh lên trên con kiến kia ở trước mặt anh.
"Mày lại làm gì vậy?"
"Hứ, em là con mèo con, vậy thì anh chính là con kiến con (Ant), em muốn giẫm anh, giẫm anh..."
Lời còn chưa nói xong, cái chân muốn giẫm xuống đất cũng dừng giữa khoảng không. Chú mèo con Toey đã bị tóm cổ.
"Nói, ai, là, con, kiến, hả?" Q nghiến răng nghiến lợi hỏi.
"Là anh đó, là anh đó, lêu lêu lêu." Toey nói xong thì sợ, nó muốn chuồn đi ngay lập tức. Nhưng tiếc là trời không toại lòng người, P'Q siết chặt tay, nó lại bị tóm trở về.
P'Q cũng không định nuông chiều gì nó, anh tóm lấy chú mèo con bướng bỉnh này mà "cưng nựng" một trận, "nựng" cho chú mèo ngoan trở thành con sư tử xù lông mới chịu buông tay.
"Sau này em không nhờ anh sửa tranh giúp nữa đâu, lần sau em sẽ đi tìm Hia'Peem." Chú sư tử con không thể nhịn nhục được nữa, nó dùng giọng điệu mà nó cho rằng là hung dữ nhất để nói với Q.
"Ồ, vậy sao? Hờiii, vậy bức tranh tao vừa sửa xong..." Q vừa nói, vừa cầm bản vẽ bị hai người lãng quên lên, giống như vô tình mà để lộ ra cho Toey nhìn một cái.
"Quao, P'Q, anh sửa xong rồi!"
"Ừ, nhưng mà bây giờ có vẻ người nào đó không cần rồi."
"Đâu có đâu, thích p'Q nhất."
Mới chỉ một vài phút mà chú sư tử con lại quay trở về chú mèo con đáng yêu như trước, nó nhảy nhót xum xoe xung quanh P'Q, 360 độ không góc chết thể hiện tình yêu đối với đàn anh.
——
Câu chuyện cười nho nhỏ:
Cuối cùng thì bài tập của Toey cũng không được A, nhưng điểm B đối với một sinh viên năm nhất mới nhập học như nó mà nói thì cũng tuyệt cà là vời lắm. Vậy nên nó thông báo tin tức này cho P'Q trước tiên.
"P'Q bài tập của em được B ó."
"[Tin nhắn thoại]"
Q gửi lại một tin nhắn thoại hơi bất thường, điều đó làm cho Toey cảm thấy kì kì, nhưng nó vẫn nhấn vào.
Kết quả vừa mở ra, bản DJ của Trái chuối lớn (Banana)* ở bên trong làm cho Toey với thằng Mick đang hóng hớt ở bên cạnh giật cả mình...
Toey vội vàng tắt điện thoại, làm gì có đàn anh nhà ai mà lại chúc đàn em của mình cái kiều "Trái chuối lớn một trái chuối lớn, cảm giác của bạn thật là kì lạ..."
——
Dô chi cả đôi thế này ai đấu lại hai bạn nữa đây. ¯\(°_o)/¯. Trên Wattpad t không chèn link cái nhạc Q gửi cho Toey được, nên ai muốn nghe thử thì lên Youtube search "Trái chuối lớn" hoặc "Big banana Chinese song" nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Tổng Hợp Fanfic (CP Thái)
Фанфик*LƯU Ý: TOÀN BỘ FANFIC TRONG TỔNG HỢP NÀY ĐỀU CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ, VÀ DO TUI TỰ DỊCH. VUI LÒNG KHÔNG REUP! Fanfic - JoongNine/ J9 - OhmNanon - PoddKhaotung - NeoLouis - TiwsonPor - PondPhuwin - QToey