Tựa: Ngày mưa
Tác giả: @淇玉千年 (Weibo)
Dịch: Thình Si
CP: Q x Toey
Lời tác giả: Một mẩu bánh ngọt nhỏ sau khi Q và Toey yêu nhau——
"Lại chết rồi." Toey ném điện thoại, nằm sấp trên giường với vẻ mặt đau khổ. Lần đầu tiên nó chơi trò chơi này, thử bao nhiêu trận cũng không chơi đến cuối, vào trận chưa được bao lâu đã chết.
Vốn dĩ là nó muốn tìm Q để đi ra ngoài hẹn hò, cuối tuần đương nhiên là người yêu phải dính với nhau rồi. Nhưng mà Q phải vẽ tranh, ảnh có bài tập cần phải hoàn thành, với lại trời lại có mưa nữa, sao mà ra ngoài chơi được. Vậy nên là nó đã nói rằng muốn vẽ tranh cùng nhau, vừa hay xin P'Q chỉ dạy thêm cho, rồi nó cầm họa cụ háo hức chạy qua.
Q ở căn phòng khác đi qua, vỗ cái bép lên mông nó: "Hình như mày đã nói là muốn qua nhà tao vẽ mà."
"Chơi một chút thui mò." Toey chột dạ lật người ngồi dậy, nó khoanh chân lại, bĩu môi nói với Q: "Rõ ràng là bài trên lớp của anh, tại sao Toey cũng phải học theo, em có thể không vẽ mò."
Q xụ mặt, nói: "Mày đã đồng ý hôm nay phải luyện vẽ dáng người đàng hoàng mà? Mày xem hình mày dựng này, vẽ cái gì mà lung tung, trên lớp chưa từng mô phỏng dáng người hả? Còn không chịu quan sát bộ phận cơ thể cụ thể như thế nào nữa? Thật sự không thể hiểu nổi."
Phác họa dáng người vẫn quá khó đối với Toey, lúc đầu nó còn đắc chí vì mình vẽ cũng ổn lắm, nhưng khi vừa nhìn sang tác phẩm của P'Q là nó đã khoác lác nói rằng nó chắc chắn sẽ dùng tất cả thời gian sau giờ học để cố gắng luyện tập, nhất định phải bắt kịp P'Q.
Nhưng người giỏi hơn bạn còn siêng hơn bạn, trong lúc nó lười biếng chơi game, thì Q đã vẽ rất lâu rồi. Q kéo lấy cánh tay nó, lôi nó dậy, thúc giục: "Qua đây nhanh lên, không phải mày muốn tao một kèm một à? Nếu mà tao kèm riêng cho mà còn vẽ không tốt, thì rõ ràng mày quá dốt."
"Hờiii" Toey thở dài thườn thượt, để mặc cho mình bị lôi đến phòng khách. P'Q thật sự lý trí vậy sao, tình yêu không thể làm cho ảnh mê muội mà bớt vẽ lại một chút, đương nhiên là nó cũng không muốn Q không vẽ. Chỉ là nó sẽ suy nghĩ vẩn vơ rằng cuối cùng thì nó vẫn chưa đủ quan trọng với ảnh, hay là ảnh thật sự lý trí đến nỗi hoàn toàn có thể tự khống chế nhỉ.
Bên ngoài vẫn còn mưa, Toey nhìn ra ngoài cửa sổ một chút, nó thực sự không thích ngày mưa âm u như thế này. Lúc sáng ra ngoài thì trời mưa tí tách thôi, nhưng bây giờ có thể gọi là ""rains cats and dogs"* luôn rồi.
*rains cats and dogs
(*rains cats and dogs: có nghĩa là mưa nặng hạt, mưa như thác đổ. Tác giả viết tiếng Anh nên T để nguyên theo ý tác giả nha.)
Phía trước sô pha đang bày hai cái giá vẽ, một cái phía trên đó mới vẽ vài nét, chỉ phác họa sơ sơ đường nét, phía trên cái còn lại là một bức phác họa phần lưng người đã vẽ hoàn chỉnh rồi.
Nó rất hâm mộ kỹ năng vẽ của Q, nhưng nó cũng cảm thấy nản lòng vì bản thân kém xa anh. Q nhẹ nhàng ôm lấy nó từ phía sau. Vì bất ngờ nên Toey cứng đơ cả người, vui vẻ đến nỗi tim sắp nhảy ra bên ngoài luôn. Q nói bên tai nó, giọng nói mang chút dịu dàng: "Có muốn ăn trước rồi lại vẽ không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch] Tổng Hợp Fanfic (CP Thái)
Fanfic*LƯU Ý: TOÀN BỘ FANFIC TRONG TỔNG HỢP NÀY ĐỀU CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TÁC GIẢ, VÀ DO TUI TỰ DỊCH. VUI LÒNG KHÔNG REUP! Fanfic - JoongNine/ J9 - OhmNanon - PoddKhaotung - NeoLouis - TiwsonPor - PondPhuwin - QToey