Chapter 2

0 0 0
                                    

"Grade 12 TVL Home Economics, What's with the commotion all about?".
A deep voice heard from my back. I turn my head to see the five men standing beside the doorway. They are the Rank 2, The Raven Fangs Gang .

Isa sila sa mga kinatatakutan sa paaralan na to at sa Ibat Ibang distrito.

"C-chase".
Brianna stutter as she utter the leader's name of the gang. Sino ba naman kasi ang hindi matatakot kung nasa harapan nila ang mga lalaking kayang pumatay sa isang iglap.

Pero hindi ang isang tulad ko. Bakit ako matatakot sa kapwa ko tao, dahil ba mas makapangyarihan at malakas sila?

"Did I heard it right? You just called me by my name?!".
Chase asked angrily. Masyadong big deal ba ang pag tawag sa pangalan niya. What does he want? Prince? King? Boss?

Ramdam ko ang pag atras ni Brianna dahil sa takot. Kita ko kung paano ngumisi ang isa sa mga kasamahan ni Chase, eh sino ba ang apat na alalay niya?

"Okay! Okay! Bago dumanak ang dugo dito sa harapan ko pwede bang padaan? Nagugutom na ako".
Pumagitna ako sa dalawa, cause any second Chase will gonna attack Brianna. Edi boring na buong taon ko dahil wala na ang presidente namin na hambog.

I can feel my right cheek become numb and even tasted the blood from my lips.

"You have the guts to interfere us?".
Mayabang na tanong isa.

"Ay wait. Sino kaba?".
Takang tanong ko. Truthfully, si Chase lang kilala ko and the other four Big NO.
Umigting ang panga nito na tila hindi nagustuhan ang tanong ko.

"Opps sorry naoffend ba kita? Required ba na dapat kilala kayong lima? ".

"Gago! ".
Mukha siyang angry bird, sakto pula ang buhok niya. Umatake ito gamit ang kamao pero malas niya dahil nasalo ko.

"Pasensya na pero nagugutom talaga ako".
Isa isa ko silang sinipa sa hindi dapat dahil baka mabulok ang mga itlog. I ran fast as I could hindi dahil natatakot ako sa kanila kundi mas natatakot ako sa tiyan kung kumukulo sa gutom. I stop midway at tumingin sa kanila na ngayon namimilipit sa sakit. I raise my middle finger and salute them.

Gangster And The Knight Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon