Chapter 5

0 0 0
                                    

The news spread like a wildfire. Halos lahat ng mata nila sakin nakatingin. Hindi ko alam kung maganda ba ako or dahil sa nangyari kanina.

Kalalabas ko pa lang ng clinic pero heto na agad ang bumungad sakin. Like hello?.

"I heard Twilight is back"

"Oh my Gosh. Magiging masaya ang school year ko ngayon".

"Kilig ang pechay ko. I saw him earlier with a red haired girl but I didn't see the face. Sayang".

"Gray of Raven's fang gang is in critical condition. Kahit naman nakakatakot yun basta gwapo sana mabuhay siya".

Napailing na lamang ako dahil sa mga iilan na narinig ko mula sa tsismosang bubuyog na nagkalat sa tabi.

Nasa pintuan pa lamang ako ng classroom namin dinumog nako ng mga feeling close kung kaklase.

"How are you? I heard na kinalaban mo ang grupo nila Chase buti buhay kapa"
Napanguso ako dahil sa sinabi ng kung sino. Anong akala nila sakin madaling mamatay? Aba hindi ko pa nabibigyan ng magandang buhay ang mga magulang. I refuse to die!

"Oo nga nuh. Buti nga talaga hindi ka namatay".
Aba mga siraulo sila.

"Sayang pera namin pag nagkataon sa limos lang mapupunta".
Upakan ko kaya sila. Sobra na ah, nakaka hurt na. HAHAH

Imbes na barahin sila pabalik, naglakad na lang papasok. Natapos ang pang umagang klase at lunch break na. Dali dali akong lumabas, at halos lakad takbo ang ginawa. Ayokong mahuli sa pila, dahil paniguradong tira tira na lang.

Nakahinga ako ng maluwag ng makitang kakaunti pa lang ang estudyante sa cafeteria kung kaya't naka order agad ako.

"Sheems nakakagutom. I roamed my eyes to see comfortable spot for my beauty. Cause beautiful must be comfortable while eating".
Saad ko sakin isipan na nagpangiti sakin. Naglakad ako papunta malapit sa glass wall kung saan kita ang labas na puno ng mga ibat ibang bulaklak at puno.

Agad kong umupo at nagsimulang kumain napapapikit pa ako dahil sa sobrang sarap ng spaghetti nila or sadyang OA na gutom lang talaga ako.

But anger engulf my whole body, seeing the table especially my foods flies. Kung ang kanina na maingay, natahimik dahil sa nangyari.

"Lagot. She's the queen"

Queen? Bakit hindi ko alam na may reyna pala dito.

"Sorry, nadulas kamay ko".
Nakangisi nitong turan na sinabyan ng tawa ng kaniyang kasama. She's a beauty. Matangkad, maputi, may mahabang buhok pero wala akong pakialam. She wasted my food!

Mahaba ang pasensya ko pero may hangganan iyon. Hindi ako mahilig sa cat fight, I preferred to fight men not women, dahil puro kaartehan lang ang alam nila.

Should I calm ? No, Dean!

I raise my hand to slap her but I stop. Namilog ang kaniyang mata na tila hindi makapaniwala sa ginawa kong pagtangkang sampalin siya. Lumapit ako dito na siyang ikinaatras niya.

Nanginginig ang labi nito na anumang oras ay iiyak na.

"Wala pa akong ginagawa, Mahal na reyna. Easy".
Natatawang turan ko dito. Hindi nakalagpas sa paningin ko ang luhang nagsilandasan sa kaniyang makinis at maputing pisnge na sobrang sarap sapakin.

"Y-ou! You will pay for this".
Nanggagalaiti nitong turan.

Napanguso ako.

"Pwede utang? Wala akong pera eh!".

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 29 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Gangster And The Knight Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon