Chapter 3

0 0 0
                                    

Martes, ala sais pa lang ng umaga pero sobrang sakit na ng init sa balat. Akalain mo yun madami na agad estudyante.

"Hi".
Napatigil ako sa pagtipa ng cellphone ng  may humarang sa harapan ko. Tumingala ako para makita ko ang hinayupak na to and to my surprise the angry bird is in front of me. Smirking.

"Oh bakit?".
I yawn to his face. Nakaka antok palang tumingin sa kaniya. His forehead crease due my action.

"Know how to respect the person who has more powers than you. Kaya kitang patayin sa harapan ng maraming tao".
Seryosong saad nito habang matalim na nakatitig sakin.

"Ano ba powers mo? Bumubuga kaba ng apoy? You know what? Flames suit you, really".
Natatawang turan ko dito . Hindi ko hinintay na magsalita pa ito bagkus iniwan ko itong nakakuyom ang kamao.

Words can't scare me.

Pero kapag minamalas ka nga naman, nasa harapan ko sila Chase, napalingon ako sa likuran ko ng makita si angry bird na nakangisi sakin.
Okay?.

Tanaw ko mula sa mga di kalayuan ang mga estudyante at ang ilang mga guro. Seryoso na ba to na walang tutulong sakin?

Napanguso ako ng makitang maikling palda ang uniform naming mga babae. Buti na lang yung bagong panty at short ang suot ko ngayon kundi nakakahiya.

Itinali ko ang mahabang buhok kong kulay pula, at itinupi ang magkabilaang manggas ng damit ko hanggang siko. Ang hirap pa naman mag plantsa tas yung ending ganto? Magugusot lang, kung alam ko lang sana hindi nako nag aksaya ng oras at kuryente.

Chase, kairo, Jordan, Gray

Silang apat ang nasa harapan ko. Mahirap kalabanin ang kalaban na hindi kilala, kahit labag sa loob ko I search them online.

At ang angry bird na nasa likuran ko ay walang iba kundi si Troy.

"You messed with the wrong gang".
Biglang sambit ni Chase na humakbang palapit sakin. I pout

Luh, assuming naman.

"Sa tingin mo madadala mo kami sa pagpapa cute mo samin?".
Tanong nito, ano ba yan ang daming dada. 7:00 pa naman ang oras ng first subject namin.

Pinitik ko ang labi nito na ikina windang ng tatlong kasama niya na nasa harapan ko.

Umikot ako paharap kay Troy at sinipa ito sa kaniyang paa dahilan para mawalan ito ng balanse. My fist landed to Chase face that made his lips bleed.

But to my surprise someone hit my head, I saw Kairo holding baseball bat.

"Hala! Ang daya mo naman eh"
Reklamo ko dito at hinawakan ang bahagi ng ulo kong pinalo nito. I smirk seeing my blood in my hand.

"Pahiram nga niyan, try ko lang sayo".
Umamba ulit itong papaluin ako ngunit agad kong isinalo ang baseball bat at malakas na iniuntog sa mukha niya. Sayang ang tangos pa naman ng kaniyang ilong napadugo ko lang.

"You got the nerve to fight back us knowing we are the rank 2 gang here".
Rinig kong turan ni Gray, nasa tabi nito si Jordan at nakasandal sa pader si Chase na tila nanunuod lang.

"Rank 2 lang naman pre. Tsaka nako matatakot at aatras kapag si kamatayan na".
Napalunok ako ng palibutan nila akong apat. Jordan use so much force to grab my hair, to bend me backward.

Nasasaktan ako. Too much pain for my hair na kakarebond pa lang 2 weeks ago.

"Get her!"
Rinig kong utos ni Chase sa kanila. Gray hold my arms tightly, making me groan in pain.

Itinayo ako ning tuwid paharap kay Chase.

"LOOK EVERYONE, THIS WOMAN WOULD BE AN EXAMPLE TO THOSE PEOPLE WHO WANTS TO DEFY AND MESS US".

I heard everyone gasp as Chase punch my face. Ramdam kong dumugo ang ilong ko sa sobrang lakas ng kaniyang pagkakasuntok. I tried to protest using my body but not enough to make me free.

Isang suntok ulit sa tiyan na ikina ubo ko ng dugo. I laugh and spit some blood to Chase face.

"Lakasan mo naman pre, para kang babae kung sumuntok. Rank 2 ba talaga ang gang niyo?  Hindi halata".
Umigting ang panga nito dahil sa sinabi ko. Napapikit akong ng mata, naghihintay sa kaniyang suntok.  Napamulat ako sa tagal ng paghihintay, Isang kamay ang pumigil sa kamao ni Chase.

My eyes widen seeing the man standing beside me.

Maugat na kamay, perfect jawline, mapulang labi, matangos na ilong, mahabang pilik mata at ang matang nakakalunod sa ganda.

At higit sa lahat may malaki at mahabang sandata sa pagitan ng kaniyang hita.

Siya si

"Twighty bird/Twilight"
Sabay namin sambit ni Chase

Gangster And The Knight Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon