Chapter 4

0 0 0
                                    

"Everyone leave".
His voice full of authority. Umiigting din ang panga nito sa hindi ko malaman na dahilan. Hanggaang ngayon hindi pa rin ako makapaniwala na nasa harapan ko ang lalaking naka one night stand ko. Nagsitakbuhan ang mga estudyante at guro paalis. Gusto ko man umalis pero saan ako dadaan kung napapalibutan kami ng mga ungas.

"Do not interfere here. This fight is ours Twilight".
Mariin na sambit ni Chase dito. Binawi nito ang kamay na siyang pinakawalan ng bagong dating.

"This is one of my property Sandoval. And this woman, She's mine. I'm not allowing even you to touch her".
Mas lalong naging seryoso ang pagmumukha nito at may pagdidiin sa bawat salitang lumalabas sa kaniyang bibig.
But they just laugh on what he said.

"Naubusan kana ba ng babae kaya sa gantong basura ka nagkainteres. She's not worth it trust me"
Kahit hindi ako lumingon alam kong si Troy iyon, but the man didn't bother to turn around.

Chase try to grab my arms but in just blink of eyes, Twilight pointed gun directly to his forehead.

"Cause Touching her means death".
Ramdam kong tumahimik ang paligid, at umihip ng malamig na hangin. Is he protecting me? But why?. Hindi ko siya kilala, hindi namin kilala ang bawat isa.

"Oh C'mon! Just give us the girl Twilight".
Gray butt in. Nanatiling nakatingin si Twilight sa leader ng grupo ngunit ang kamay nitong may hawak ng baril ay ngayo'y walang pakundangan na kinalabit ang gatilyo sa lalaking nagsalita. I saw how Gray felled in cold dirty floor. Kung ang puting sahig kanina ngayon naging pula dahil sa dugong patuloy na umaagos mula sa katawan ni niya. 

"Shit".
I heard one of them cursed. Nilapitan ng tatlo ang naghihingalo na lalaki habang si Chase ay tumakbo paalis para kunin ang sasakyan nito. I think?.

Tinagurian silang rank 2 sa mundo ng karahasan pero sa isang tao hindi sila maka porma.

"Get in!"
Ni hindi ko namalayan na nasa harapan na kami ng kaniyang sasakyan.

"W-what? Wait teka lang. Easy okay?".
Humakbang ako palayo sa kaniya pero mukhang hindi ako makakatakas sa kaniya. His arms enough to wrapped my waist. I can feel my cheeks heated of his action. Pano na kaya kung higit pa dito.

"You gave me hard times to find you. Funny, you just here at my school fighting with some dangerous hoodlum in our city".
He gently lean me to his car and stare me directly to my eyes. I immediately averted his gaze not wanting to be drown with his eyes.

"Look at me".
His voice become soft, holding my chin and turn to face him again. Oh God!
Agad kong ipinikit ang aking mata at pinalaki ang butas ng ilong.

"Lumayo ka tukso. Tama na yung isang gabi na pinagsaluhan natin. Wag kana humirit pa".
Nakapikit kong turan. Bakit ba ayaw akong tigilan ng lalaking to.

"Open you damn eyes woman".

"Ayoko".

"Don't make me count".

"Ayoko pa rin. Tigilan mo na kasi ako, I won't marry you kahit bayaran moko ng 10 milyon o bigyan ng house and lot".

"Geez stop being stubborn! You will just marry me what's wrong with that?".

Aba ang gago. Anong akala niya sa kasal laro?.

"Hibang kaba? Once is enough. Two is too much! Ano yayain moko magpakasal para gabi gabihin mo? For Pete's sake hindi nga kita kilala maliban sa pangalan mo".
Malakas ko itong itinulak palayo sakin, dahil namumuro na yata ito.

"Lasing lang ako kaya nangyari iyon, hindi na iyon mauulit pa. Itaga mo pa sa mahaba, malaki at masarap mong hotdog".
Nagsimula akong maglakad pabalik sa loob ng paaralan. Late nako plus napaka dungis ko.

"I'm not done talking to you! Stop right there!".
Rinig kong turan nito. Sino ba siya para sundin ko?.

"Fine, if you don't want to be my wife, be my fuck buddy".

Nanlalaki ang mata kong hinarap ito na ngayon nakasandal sa kaniyang sasakyan habang nakapamulsa. Tila ako yung nahiya sa mga taong nakarinig dahil sa sinabi nito. Hindi ba nito alam ang salitang filter?

"Lakasan mo pa. Hina kasi hindi ko marinig".
I rolled my eyes in annoyance.

"Be my fuck buddy Maria Dean Vergara".

Gangster And The Knight Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon