"Reya Weng Fernandez! Jusko kang babaita ka!" Sigaw ni Bakla kaya bumalik ako sa realidad. "H-huh bakit? M-may nangyare ba?" Tanong ko sa kaniya, inirapan niya lang ako at sinabing. "Bakla, hindi! Jusko ka 'te kanina ka pa tulala diyan simula nang iwan ka ni Jayson." Sabi niya.
Tumingin ako sa phone ko nang tumunog 'yon,
Jayson Ramos:
Hey, ung mga damit na isusuot mo.
D mo ba kukunin?Reya Weng Fernandez:
mag hintay k po🙄
atat ka?
[Jayson Ramos reacted 😆 to your message]Jayson Ramos:
Reya Weng Fernandez
Cutiee haha.Reya Weng Fernandez:
inii stalk mo n nmn aq?
stalker ka tlaga no?
papunta nako jan!
shuta ka!Jayson Ramos:
Okay, baby😉
And also I'll change your name okay?
Masyadong mahaba ang PANGALAN mo.
Baka ano iniisip mong mahaba jan ah?
actually mahaba din sakin haha joke.Umirap nalang ako dahil grabe na ang kalokohan ng lalakeng 'to. Pumunta na nga ako sa kwarto niya at hindi na kumatok, pumasok ako agad at nakita ko siyang naka-higa sa kama niya.
"Nasaan po ang damit na dito ko lang nilagay kanina, Jayson Ramos?" Tanong ko habang naka taas ang isa kong kilay, he laughed at sinenyasan niya akong humiga sa tabi niya ngunit umiling ako.
"Bahala ka hindi mo makukuha damit mo, hindi ka rin naman papahiramin ni Bakla dahil sa akin din siya hihingi ng damit na isusuot mo" sabi niya at tinitigan ako habang nakangisi. Inirapan ko siya at sinunod ang sinabi niya, "Oh asan na?" Tanong ko.
"Nandito sa tabi ko, kunin mo" sabi niya at nakita ko naman ang mga hihiramin ko at nandoon nga. Inipit niya, "Di ko maiwasang pagmasdan ang iyong larawan" rinig ko sa laptop niya.
That's my favorite song. Museo by Eliza Maturan.
"kahit di mo namamalayan, ikaw lang ang gustong tignan" rinig kong muli, tumitig ako sa kaniya at siya naman ay tumitig din sa akin. Nagka-titigan kami hanggang sa ako ang unang umiwas ng tingin at kinuha ang damit na susuutin ko, umalis na ako pagkatapos non.
Bakit ang bilis ng tibok ng puso ko? Shet.
"Ayaw niyo ng manood?" Tanong ko sa dalawa, umiling sila at binigay ang remote sa akin. Nag landian na ang dalawa habang ako ay sinesearch sa youtube ang kantang Museo. Pag ka pindot ko ay agad na dumaloy ang kilig ko sa katawan.
"Ilang oras na akong nandito"
"Umuwi na nga ang tropa ko"
"Sino ba naman kase ang mag-aakalang"
Bat ako kinikilig.
"Sa larawan ay matutulala"
"Sa likod ng tanawin tila may tumatawag sa akin"
"Hindi ko na namalayang ang palapit na palang hakbang"
Puchaa inlove na ba ako sa kaniya? Bakit ang bilis ng tibok ng puso ko?!
"Di ko maiwasang pagmasdan ang iyong larawan"
"Kahit di mo namamalayang, ikaw lang ang gustong tignan"
"Di ko man masabi kahit na di na maaari"
Pinatay ko na ang music dahil sa puchang puso na 'to! Ano bang meron inlove na ba ako? Grabe ba! Kakakilala palang namin. Napa-tingin ako sa phone ko dahil tumunog na naman iyon.
YOU ARE READING
Stalker
Non-FictionPaano mo nasasabing safe ka? Paano mo nasasabing pangit ka at walang sinuman ang may gustong manligaw sa'yo? Paano mo nasasabing walang may gusto sa'yo? Paano mo nasasabing walang nanonood sa'yo patago? Mag-ingat ka, baka may nanonood sa'yo. Hi may...