Six

12 0 0
                                    

Nanigas ako sa kina-uupuan ko matapos niyang sabihin 'yon, "I need to go, baby. See you" he said and he kissed my cheeks, pagka-alis niya ay agad akong natauhan at dali daling umalis ng Mang Inasal, pagka-labas ko ay para akong tangang may hinahanap. 

Naka-hinga ako ng maluwag dahil umalis na talaga siya, habang nag lalakad ay biglang  tumunog ang phone ko kaya kinuha ko 'yun kaagad at tiningnan kung ano o sino 'yon.

Halos mapatalon ako sa gulat nang  makita ang itsura ko na nag-lalakad na may hawak hawak na paper bag. Tumingin ako sa taas at nakita ko siya na naka-ngisi, inirapan ko siya at tumakbo papunta ng escalator na papunta sa taas.

Pagkarating ko sa taas ay nakita ko siya kaagad, nakasuot na siya ng white polo shirt at black pants. "Idelete mo nga 'yon!" ani ko dahil naka suot lang ako ng fitted blue shirt at white pants. "Why? Nothing problem about your picture, look." sabi niya at nakita kong nasa lockscreen niya ako.

Inirapan ko siya ulit at pilit kinukuha ang phone niya, "Ibigay mo sa'kin 'yan!" ani ko ngunit tinataas niyaang phone niya, matangkad  siya at ako naman ay hanggang dibdib niya lang. "Go, get if  if you can" sabi niya at ngumisi pa ang loko.

Tumigil na ako sa pag-kuha ng cellhone niya dahil pinapagod ko lang ang sarili ko sa kaniya, "Aalis nalang ako, bahala ka na sa buhay mo!" sabi ko at akmang aalis na ay bigla  niyang hinablot ang kamay ko at hinila papunta sa National Bookstore. 

Alam niya talaga kahinaan ko! Bwiset ka!

"Are you still leaving?" aniya habang tumitingin ng fictional books, pilit kong hindi siya sunggaban ng sabunot dahil nang-gigigil talaga ako dito sa lalakeng 'to! "What?" iritable kong tanong dahil ngumingisi na naman siya na parang baliw.

"You okay?" tanong niya "Hinde!" sigaw ko ngunit  wala buti nalang walang naka-rinig sa sigaw ko. Akmang aalis na sana ako nang hablutin niya ang braso ko at hinila niya ako sa walang tao at doon niya na ako siniil ng halik. Itutulak ko sana siya pero sa laki ng katawan niya ay hindi ko ito maitulak, mas lalo pa niyang diniin ang kaniyang katawan sa katawan ko. 

Bumitaw siya sa pagkakahalik sa akin at iniwan niya akong nakatulala, did he just fucking kiss me?!! The heck!


"KAYO po ba si Miss Reya Weng?" Tanong ng kung sino, tumango naman ako. "Order niyo po, don't worry Ma'am bayad na po 'yan" sabi niya at tsaka ako kinuhanan ng litrato. Umalis na siya habang ako ay nagtataka pa din kung paano ako nagkaroon ng parcel eh matagal na akong hindi nag oorder online.

"Akala ko ba hindi ka na bumibili online?" tanong ni Tin tin, nagkibit balikat na lamang ako at binuksan ang laman. Nanlaki ang mga mata ko nang makitang flowers, chocolates at isang teddy bear ang laman ng box.

Sino naman kaya ang nagbigay nito?

Bigla kong naalala ang ginawa sa akin ni Jayson, it's been 2 months since hindi na siya nagpakita sa akin. Galing kaya sa kaniya ito? No, 'wag ka mag assume na sa kaniya galing ito. 

"Huy! Kanina pa kita tinatanong ni-hindi ka sumasagot, okay ka lang?" nabalik ako sa ulirat nang magsalita si Tin tin. "T-tara na nga, malalate pa tayo sa next sub natin." sabi ko at dali daling nag-lakad. 

"Uyy balita ko Press may bagong teacher daw?" rinig kong tanong ni Rhea, tumango naman ang president namin. "Uy Reya saan ka nagpunta? May naghahanap sa'yo kanina hindi naman sinabi kung anong pangalan." sabi ni Kaly sa akin.

"Describe niyo nalang." sabi ko at umupo.

"Matangkad, maputi, medyo may pagka-haba 'yung buhok, matangos 'yung ilong, brown eyes" 'yun lang naalala ko. "Ikaw pres baka kilala mo or naalala mo pa 'yung figure niya?" tanong ni Jaki sa kaniya. 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 10 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

StalkerWhere stories live. Discover now